Clip 49s "gây băo" khi chỉ điểm vùng lănh thổ Nga sắp bị vũ khí Mỹ tấn công: Điểm bất thường hé lộ sự thật - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Clip 49s "gây băo" khi chỉ điểm vùng lănh thổ Nga sắp bị vũ khí Mỹ tấn công: Điểm bất thường hé lộ sự thật
Đoạn video đang lan truyền chóng mặt trên các kênh Telegram chỉ 1 ngày sau khi Tổng thống Biden cho phép Ukraine dùng vũ khí Mỹ trong các cuộc tấn công hạn chế vào lănh thổ Nga.

Đoạn video lan truyền chóng mặt trên Telegram

Tờ New York Times (NYT) ngày 31/5 đưa tin, chỉ 1 ngày sau khi các quan chức Mỹ cho biết, Tổng thống Joe Biden đă quyết định cho phép Ukraine sử dụng vũ khí Mỹ trong các cuộc tấn công hạn chế nhằm vào lănh thổ Nga, trên internet đă xuất hiện đoạn video cho thấy một phát ngôn viên của chính phủ Mỹ thảo luận về chính sách này.



Trong đoạn video, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller "gợi ư rằng thành phố Belgorod của Nga - chỉ cách biên giới Ukraine 25 dặm về phía bắc, là mục tiêu hợp pháp cho các cuộc tấn công theo chính sách mới".

"Belgorod về cơ bản không c̣n dân thường nào", đoạn video chiếu cảnh ông Miller phát biểu tại Bộ Ngoại giao Mỹ khi trả lời câu hỏi của một phóng viên, "Thực tế tại thời điểm này, nơi đây đang tập trung rất nhiều mục tiêu quân sự, và chúng tôi cũng đang nhận thấy điều tương tự bắt đầu ở các khu vực xung quanh".

"Nga cần nhận được thông điệp rằng, điều mà họ đang làm không thể chấp nhận được" - Ông Miller nói tiếp trong đoạn video đang lan truyền chóng mặt trên các kênh Telegram được cư dân vùng Belgorod theo dơi rộng răi, với quy mô đủ lớn để thu hút phản hồi từ các quan chức chính phủ Nga.

Những điểm bất thường hé lộ sự thật

Theo NYT, đoạn video dài 49 giây, "mang lại cảm giác rất chân thực", nhưng thực chất lại là đoạn video giả mạo, được cắt ghép từ các cảnh quay thực tế với mục đích thao túng.

"Đây là minh họa điển h́nh về mối đe dọa ngày càng gia tăng của thông tin sai lệch, đặc biệt là từ các video ứng dụng công nghệ deepfake được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo" - NYT nhận định.

Các quan chức Mỹ cho biết, họ không có thông tin về nguồn gốc của đoạn video nhưng "đặc biệt lo ngại" một số phía có thể sử dụng những kỹ thuật tương tự để thao túng dư luận xung quanh cuộc chiến ở Ukraine.

NYT nhấn mạnh, các tuyên bố trong đoạn video về Belgorod là "hoàn toàn sai sự thật".

Cuộc sống ở vùng Belgorod (Nga) đă khác xa so với mức b́nh thường trước đây: Các trường học chỉ hoạt động trực tuyến và c̣i báo động không kích được kích hoạt gần như liên tục. Người dân thường xuyên nghe thấy âm thanh từ các vụ nổ khiến nhiều ṭa nhà bị hư hại và dân thường thiệt mạng.

Một loạt vụ nổ vào ngày 30/12/2023 đă khiến 25 người ở Belgorod thiệt mạng, ít nhất 100 người bị thương.

Một số khu vực gần biên giới với Ukraine đă được sơ tán, nhiều thị trấn và làng mạc nhỏ gần biên giới thường xuyên phải hứng chịu các đợt tấn công bằng máy bay không người lái và pháo binh từ Ukraine.

Vào cuối tháng 4 vừa qua, Thống đốc khu vực Belgorod, Vyacheslav Gladkov, cho biết ít nhất 120 dân thường, trong đó có 11 trẻ em, đă thiệt mạng do các cuộc tấn công của Ukraine.

Tuy nhiên, "340.000 cư dân ở đây chưa được sơ tán toàn bộ" - NYT viết.

Theo tờ báo Mỹ, những khẳng định sai sự thật rằng "dân thường ở Belgorod đă tháo chạy, và thành phố này chủ yếu tập trung mục tiêu quân sự (với hàm ư phương Tây sẵn sàng hỗ trợ các cuộc tấn công nhằm vào đó)" chính là điểm bất thường cho thấy mục đích thao túng của đoạn video.

Cũng trong đoạn video, ông Miller đă phản hồi lại luận điểm của một phóng viên rằng "các quốc gia khác đang cho phép Ukraine dùng vũ khí của họ tấn công sâu vào lănh thổ Nga".

"V́ vậy, chúng tôi sẽ hỗ trợ các đồng minh của ḿnh trong bất cứ điều ǵ họ quyết định làm, và giúp một số người đang băn khoăn về việc này đưa ra lựa chọn đúng đắn" - Ông Miller nói trong đoạn video.

Theo NYT, thông tin này "không chính xác". Trên thực tế, một số nhà lănh đạo phương Tây đă nói rằng, vũ khí của họ "có thể được sử dụng để tấn công các mục tiêu biên giới của Nga đang tạo ra mối đe dọa với Ukraine".

Tờ báo Mỹ lưu ư, một số phương tiện truyền thông và trang tin đă đề cập tới mức độ phổ biến của đoạn video này nhưng không đề cập tới việc áo sơ mi và cà vạt của ông Miller đổi màu giữa chừng, cũng như việc các câu nói không khớp với khẩu h́nh của ông Miller.

Trong chuyến công du cùng Ngoại trưởng Mỹ Antony J. Blinken tới Moldova và Cộng ḥa Séc tuần này, ông Miller đă lên án đoạn video giả mạo.

Tại cuộc họp ngà 31/5 ở Praha (thủ đô CH Czech), ông Blinken cùng những người đồng cấp đến từ các nước thành viên khác của NATO đă thảo luận về các h́nh thức "tấn công phức hợp" nhằm làm xói ṃn hệ thống quản trị và dân chủ ở Mỹ, cũng như tại một số quốc gia đồng minh.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-01-2024
Reputation: 33804


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 81,630
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-06-01 at 20.20.30.png
Views:	0
Size:	391.4 KB
ID:	2381621   Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-06-01 at 20.20.35.png
Views:	0
Size:	472.3 KB
ID:	2381622  
therealrtz is_online_now
Thanks: 22
Thanked 6,382 Times in 5,682 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 92 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07585 seconds with 12 queries