Musk có vẻ hợp tác hoàn toàn với Trump sau phán quyết có tội về tiền bịt miệng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 4 Weeks Ago   #1
kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,444
Thanks: 2,370
Thanked 7,398 Times in 2,484 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 85 Post(s)
Rep Power: 25
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Default Musk có vẻ hợp tác hoàn toàn với Trump sau phán quyết có tội về tiền bịt miệng




Elon Musk, chủ sở hữu của Tesla, SpaceX, Starlink và nền tảng truyền thông xă hội có ảnh hưởng X, dường như ủng hộ Donald Trump vào năm 2024 sau khi ông trở thành cựu tổng thống đầu tiên bị kết tội.

Sau khi bồi thẩm đoàn ở Manhattan tuyên bố Trump phạm 34 tội nghiêm trọng liên quan đến khoản tiền bịt miệng được thực hiện trước cuộc bầu cử năm 2016 cho ngôi sao phim người lớn Stormy Daniels, Musk đă lên sân khấu để bày tỏ sự bàng hoàng và hoang mang trước toàn bộ t́nh huống.

“Thật vậy, ngày nay niềm tin của công chúng vào hệ thống pháp luật Mỹ đă bị tổn hại nặng nề. Nếu một cựu Tổng thống có thể bị kết án h́nh sự v́ một vấn đề tầm thường như vậy – được thúc đẩy bởi chính trị chứ không phải công lư – th́ bất kỳ ai cũng có nguy cơ chịu số phận tương tự”, ông viết.

Nhận xét của Musk về phiên ṭa xét xử Trump phù hợp với những nhận xét mà ông ngày càng đưa ra trong năm qua về các vấn đề trong và ngoài nước. CNN hôm thứ Năm cho biết : “Bây giờ, anh ấy được cho là đang khám phá dự án chính trị tiếp theo của ḿnh: Trở thành cố vấn cho Donald Trump, ứng cử viên được cho là của Đảng Cộng ḥa cho chức tổng thống, theo một báo cáo từ Wall Street Journal ” .

Theo một báo cáo của Tạp chí, trích dẫn các nguồn ẩn danh, Musk đă nảy ra ư tưởng cố vấn cho Trump trong trường hợp ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2024. Musk đă liên hệ trực tiếp với Trump thông qua một cuộc gọi điện thoại di động để thảo luận về một quan điểm có thể giúp Musk có được ảnh hưởng đáng kể đối với các chính sách của Hoa Kỳ. Báo cáo của Tạp chí không nêu rơ ai là người khởi xướng các cuộc thảo luận về vai tṛ cố vấn tiềm năng.

Ban vận động tranh cử của Trump đă không phản hồi yêu cầu b́nh luận của CNN; Musk cũng không trả lời Wall Street Journal, nhưng Brian Hughes, người phát ngôn chiến dịch tranh cử của Trump, nói với tờ báo này: “Tổng thống Trump sẽ là tiếng nói duy nhất về vai tṛ của một cá nhân trong nhiệm kỳ tổng thống của ông ấy”.

Musk cũng bác bỏ báo cáo hôm thứ Năm trong một bài đăng X, CNN lưu ư: “Chưa có bất kỳ cuộc thảo luận nào về vai tṛ của tôi trong chức vụ Tổng thống tiềm năng của Trump”.

CNN đă thêm:

Tuy nhiên, vai tṛ tiềm năng trong chính quyền Trump trong tương lai có thể mở rộng dựa trên vai tṛ của Musk trong chính quyền Trump trước đây, khi ông phục vụ trong hai hội đồng cố vấn kinh doanh trước khi từ chức v́ quyết định của Trump rút khỏi thỏa thuận khí hậu Paris.

Đặc quyền th́ thầm vào tai Trump, nếu ông tái đắc cử, có thể mang lại cho tỷ phú - người ngày càng ch́m đắm trong những lời hùng biện và h́nh ảnh về các cuộc chiến văn hóa bảo thủ - thậm chí c̣n có thêm quyền lực trên trường toàn cầu. Báo cáo cho biết mối quan hệ giữa Musk và Trump đă được cải thiện sau khi quan điểm chính trị của Musk trở nên phù hợp hơn với quan điểm của Trump.

CNN tiếp tục: Musk ngày càng liên kết bản thân với những nguyên nhân bảo thủ. Ông đă công khai phản đối việc phong tỏa v́ Covid-19 và bày tỏ sự ủng hộ đối với quan điểm chống vắc-xin. Kể từ khi mua nền tảng trước đây gọi là Twitter vào năm 2022, ông đă thúc đẩy quyền tự do ngôn luận trên X và, không giống như ban lănh đạo nền tảng trước đây, ông đă chọn không kiểm duyệt những bài phát biểu bảo thủ. Ngoài ra, ông c̣n tán thành nhiều lập luận phản đối các chính sách nhập cư biên giới mở ảo của Tổng thống Biden.

Theo WSJ :

Donald Trump và Elon Musk đă thảo luận về vai tṛ cố vấn có thể có cho nhà lănh đạo Tesla nếu ứng cử viên được cho là của Đảng Cộng ḥa giành lại Nhà Trắng, dấu hiệu mới nhất cho thấy mối quan hệ băng giá một thời giữa hai người đă tan băng.

Những người quen thuộc với các cuộc đàm phán cho biết, vai tṛ này vẫn chưa được xác định đầy đủ và có thể không xảy ra, nhưng hai người đă thảo luận về cách để cung cấp cho Musk ư kiến ​​đóng góp chính thức và tầm ảnh hưởng đối với các chính sách liên quan đến an ninh biên giới và nền kinh tế, cả hai vấn đề mà Musk có. giọng hát ngày càng lớn hơn.

CNN lưu ư rằng chiến dịch tranh cử của Biden hôm thứ Năm đă chỉ trích ư tưởng của Musk và Trump làm việc cùng nhau.

James Singer, người phát ngôn của Biden-Harris 2024, cho biết trong một tuyên bố: “Bất chấp những ǵ Donald Trump nghĩ, nước Mỹ không phải để bán cho các tỷ phú, giám đốc điều hành dầu khí hay thậm chí là Elon Musk”. “Trump đang bán đứng nước Mỹ để thanh toán các hóa đơn pháp lư và đưa ḿnh lên nắm quyền, trong khi tất cả các tỷ phú như Elon coi đều là kẻ ngu xuẩn: Họ biết nếu họ cắt séc vận động tranh cử của ông ấy, ông ấy sẽ cắt thuế của họ trong khi cắt An sinh xă hội và các phúc lợi khác.” dành cho tầng lớp trung lưu.”
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Musk-Trump-1.jpg
Views:	0
Size:	291.7 KB
ID:	2381588  
kentto_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to kentto For This Useful Post:
anhhaila (4 Weeks Ago), Da Lat (4 Weeks Ago), phokhuya (4 Weeks Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04942 seconds with 12 queries