Tiết kiệm cả đời người, khi nghỉ hưu, U60 sáng mắt với bài học vỡ ḷng đầy đau đớn nhờ ḍng tin nhắn - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tiết kiệm cả đời người, khi nghỉ hưu, U60 sáng mắt với bài học vỡ ḷng đầy đau đớn nhờ ḍng tin nhắn
Thế cho nên phải tự đúc rút kinh nghiệm cho bản thân mà tiết kiệm từ đầu.

Cả đời chắt chiu v́ chồng con

Từ bé, tôi đă thấm nhuần những tư tưởng cũ của thế hệ đi trước. Là phụ nữ, là mẹ, là vợ, là con dâu th́ phải biết chắt chiu vun vén cho gia đ́nh. Ḿnh có thể ăn mặc xấu xí, rách rưới nhưng chồng con phải ăn ngon mặc đẹp, có như thế th́ mới nở mặt nở mày với người ngoài. Rồi chồng mắng chửi cũng phải nhẫn nhịn im lặng th́ nhà cửa mới êm ấm, hạnh phúc. Đàn bà mà cứ đanh đá là hỏng hết gia đ́nh, hỏng cả thế hệ con cháu.

Cả đời người, tôi sống với những ràng buộc đó. Tôi không dám chi tiêu cho bản thân. Dù làm việc trong một cơ quan nhà nước nhưng tôi vẫn tằn tiện tối đa, ngay cả thỏi son, cái áo mới cũng không dám mua. Đồng nghiệp thương t́nh, cho tôi mấy bộ đồ cũ hay tặng tôi bộ trang điểm, thỏi son mới nhân ngày sinh nhật, tôi cũng chẳng nỡ dùng (phần v́ chồng không cho tôi dùng). Nhưng tôi sẵn sàng chi tiền mua quần áo mới cho chồng con, sửa sang nhà cửa khang trang, mua xe xịn để chồng con đi cho hănh diện; c̣n ḿnh th́ vẫn đi chiếc xe cũ. Có người nói tôi sống như thế là thiệt tḥi, làm khổ bản thân nhưng tôi vẫn không sáng mắt ra nổi.

Lúc chồng ngoại t́nh, tôi dằn vặt, đau đớn đến không thiết ăn uống. Tôi hy sinh tất cả v́ ông ấy, để rồi bị phản bội. C̣n ǵ đau hơn nữa. Nhưng trước sự buồn bă của mẹ, các con tôi vẫn chẳng mảy may để ư đến. Chúng chỉ biết hỏi tối nay ăn ǵ, mẹ c̣n tiền không?


Ảnh minh họa. (Nguồn AI)

Tin nhắn 2 từ của con trai làm tôi sáng mắt ra

Tối qua, con trai xin tôi 2 triệu để đi chơi cùng bạn gái. Tôi hỏi tiền lương của con dâu, nó đáp trả hờ hững, bảo chi tiêu hết rồi. Nó c̣n nói: "Mẹ thiếu ǵ tiền, cho con 2 triệu mà cũng tiếc nữa à?". Tôi không hài ḷng nhưng vẫn lấy tiền đưa cho con.

Con trai đi tắm th́ điện thoại có tin nhắn đến. Tôi ṭ ṃ mở ra đọc. Là bạn gái con nhắn, cảm ơn v́ con đă mua túi xách 15 triệu tặng cho cô ấy. Kéo lên trên, tôi càng đau ḷng hơn khi thấy con luôn nhắn 2 từ khi mời bạn gái đi ăn, đi chơi: "Anh mời". Nghĩa là con luôn là người trả tiền trong các cuộc hẹn và c̣n mua tặng bạn gái những món đồ đắt tiền. Trong khi đó, mức lương của con chỉ hơn 8 triệu, c̣n phải xin tiền tôi tiêu vặt.

Điều khiến tôi thắt ḷng hơn chính là con chưa từng tặng tôi một món quà nào, kể cả một bông hoa. Nhưng con lại không quên tặng bánh kem, bó hoa hồng 99 bông cho bạn gái. Tôi đặt điện thoại của con trai xuống bàn, trong tim như hụt mất một mảng. Cả đời người sống v́ chồng th́ chồng phản bội; sống v́ con th́ con chỉ xem ḿnh như một cái máy ATM, liệu tôi có đang đi đúng đường không? Phải làm sao để cuộc sống của tôi mới có ư nghĩa hơn đây?

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-30-2024
Reputation: 7925


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 46,839
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-05-30 at 21.31.44.jpg
Views:	0
Size:	57.7 KB
ID:	2380877  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,458 Times in 3,001 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 52 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05287 seconds with 12 queries