Mẹ doạ tự tử, đành miễn cưỡng cưới cô gái mà ḿnh không có chút t́nh cảm nào và kết quả... - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mẹ doạ tự tử, đành miễn cưỡng cưới cô gái mà ḿnh không có chút t́nh cảm nào và kết quả...
Mẹ anh t́m mọi cách gây áp lực, ép anh phải làm đám cưới. Thậm chí, bà dọa sẽ tự tử nếu anh không kết hôn với cô gái ấy.

Người đàn ông 30 tuổi có tên là Xiaojin, sống tại thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang đă trở thành tâm điểm chú ư sau khi câu chuyện lan truyền trên mạng xă hội.

Dù đă 30 tuổi nhưng Xiaojin vẫn lẻ bóng và không chịu lấy vợ. Anh bị mẹ ép cưới một cô gái do bà giới thiệu. Người mẹ t́m mọi cách gây áp lực, ép anh phải làm đám cưới. Thậm chí, bà dọa sẽ tự tử nếu anh không kết hôn với cô gái ấy.



Chiều theo ư mẹ, Xiaojin miễn cưỡng cưới cô gái mà anh không có chút t́nh cảm nào để rồi ly hôn chỉ sau 6 tháng kết hôn. Ảnh minh hoạ

Cuộc sống của 2 vợ chồng anh xảy ra nhiều mâu thuẫn, căi nhau thường xuyên. Cặp đôi tranh căi từ chuyện nhỏ nhặt hàng ngày như ai làm việc nhà, đến cả chuyện quan hệ vợ chồng.

Hai người đều từ chối quan hệ t́nh dục. Cuộc hôn nhân ngày một trở nên căng thẳng, ngột ngạt. Chỉ sau 6 tháng kết hôn, 2 người đă ly dị, đường ai nấy đi, theo SCMP.

Câu chuyện của Xiaojin làm dấy lên tranh luận trên mạng xă hội về những "cặp đôi nguyên âm". Đó là những cặp không hợp nhau, không thể hoặc từ chối giao tiếp hàng ngày. Đây là thuật ngữ do các nhà trị liệu tại Bệnh viện Nhân dân số 7 ở Ôn Châu đặt ra.

Nhiều người dùng mạng chỉ trích người mẹ đă ép buộc con trai lấy vợ.

- "Người mẹ nên đến gặp bác sĩ trị liệu. Nhưng sau đó, bà ấy sẽ đổ lỗi cho vợ của con trai và tiếp tục gây áp lực buộc anh phải tái hôn";

- "Đây là áp lực hôn nhân kiểu Trung Quốc điển h́nh. T́nh yêu không thành vấn đề, chỉ cần kết hôn, hạnh phúc không thành vấn đề, chỉ cần kết hôn là được";

- "Mẹ tôi từng khóc và nói rằng bà không muốn sống nếu tôi không lấy chồng. Tôi trả lời rằng, vậy hai mẹ con hăy chết cùng nhau, v́ tôi cũng không muốn sống. Kể từ đó, mẹ không bao giờ nói về vấn đề này nữa";

- "Nhiều cha mẹ ép con kết hôn chỉ để thỏa măn ước muốn của bản thân. Họ không hề quan tâm đến t́nh cảm, hạnh phúc của con. Họ nói là v́ con cái nhưng thực ra đó là sự ích kỷ"...
Giới trẻ Trung Quốc ngại kết hôn

Số liệu từ nhà chức trách cho thấy, số người kết hôn ở Trung Quốc giảm từ khoảng 13,5 triệu cặp đôi năm 2013 xuống c̣n khoảng 6,8 triệu vào năm ngoái. Con số này giảm mạnh bất chấp chính sách khuyến khích của chính phủ và những kỳ vọng truyền thống của xă hội về hôn nhân.

Anh Yu Zhang, một kỹ thuật viên pḥng thí nghiệm 26 tuổi (Thượng Hải), nói rằng, hôn nhân gần như đang chết dần ở Trung Quốc. Anh đă hẹn ḥ với bạn gái được 2 năm và họ thường nói về chuyện hôn nhân, nhưng luôn đi đến kết luận: "Nghĩ về việc kết hôn khiến chúng tôi căng thẳng hơn là hạnh phúc".

Họ cho rằng, hôn nhân liên quan đến sự ḥa hợp của gia đ́nh 2 bên, mua nhà và bắt đầu cuộc sống gia đ́nh. Hiện tại, 3 mục tiêu đó dường như không thực tế. Zhang giải thích: "Mẹ tôi và bố mẹ cô ấy không thích nhau, thị trường bất động sản không tốt và việc có một đứa con hiện rất tốn kém".

Zhang và bạn gái là cặp đôi mà chính quyền địa phương và quốc gia Trung Quốc đă cố gắng thuyết phục để kết hôn nhưng kết quả vẫn bỏ ngỏ.

Các dự án thí điểm nhằm thúc đẩy hôn nhân đă được công bố tại hơn 20 thành phố của Trung Quốc. Cách đây không lâu, một quận ở tỉnh Chiết Giang tuyên bố sẽ bắt đầu trao thưởng bằng tiền cho các cặp vợ chồng mới cưới nếu cô dâu từ 25 tuổi trở xuống. Các quan chức cũng công khai khuyến khích người dân kết hôn và sinh con ở "đúng độ tuổi".

Văn hóa đại chúng Trung Quốc cũng đă được huy động. Các chương tŕnh truyền h́nh và phong cách thời trang gần đây đều tập trung vào tầm quan trọng của việc kết hôn.

Jessica Fu (Quảng Châu) tin rằng sự quan tâm dành cho hôn nhân có liên quan đến mục tiêu của chính phủ là thúc đẩy tỷ lệ sinh của đất nước. Tuy nhiên, việc nhấn mạnh vào mối quan hệ vợ chồng, sự khuyến khích của chính phủ đối với kết hôn và các xu hướng văn hóa đại chúng thúc đẩy hạnh phúc hôn nhân không thuyết phục được Fu.

Cô đă chứng kiến mẹ ḿnh và chị họ có một cuộc hôn nhân không hạnh phúc với nhiều áp lực. Fu nói thêm, một ngày nào đó cô muốn có một người bạn đời có thể chia sẻ cuộc sống của ḿnh nhưng cô không chọn kết hôn.

Theo Pan Wang, giảng viên cao cấp về Nghiên cứu Trung Quốc và châu Á tại Đại học New South Wales của Australia, lựa chọn cá nhân đă thay đổi động lực kết hôn trong xă hội Trung Quốc.

"Cuộc sống hôn nhân chỉ là một trong nhiều lựa chọn lối sống ngày nay", bà Pan Wang, tác giả cuốn sách "T́nh yêu và hôn nhân ở Trung Quốc toàn cầu hóa" cho hay. Theo bà Wang, hiện Trung Quốc có toàn bộ "nền kinh tế dành cho người độc thân", cung cấp mọi thứ từ mua nhà và thiết bị gia dụng đến trải nghiệm ẩm thực, từ giải trí cho người độc thân đến các gói du lịch một ḿnh.

Trước đây ở Trung Quốc, việc chọn sống độc thân không thực sự là lựa chọn đối với một số người. Tuy nhiên, hiện, xă hội Trung Quốc đang thay đổi nhanh chóng, một thế hệ phụ nữ mới lớn lên quyết tâm sử dụng tŕnh độ học vấn để gia nhập nền kinh tế và cạnh tranh để giành các cơ hội và nguồn lực. Phụ nữ Trung Quốc đă tạo ra những không gian mới cho ḿnh trong xă hội và đạt được mức độ an toàn tài chính mà hầu hết phụ nữ ở thế hệ trước chỉ có thể đạt được thông qua hôn nhân.

Bà Mu Zheng, Trợ lư Giáo sư tại Đại học Quốc gia Singapore, cho rằng, hôn nhân từng là trung tâm của cuộc sống nhưng giờ đây, nó không c̣n cần thiết nữa. Bên cạnh đó, dù cả nam và nữ phải làm việc chăm chỉ bên ngoài gia đ́nh nhưng về nhà, vai tṛ giới vẫn tồn tại. Điều đó có nghĩa là phụ nữ được kỳ vọng là những người mẹ, người vợ tốt trong khi nam giới được coi là trụ cột gia đ́nh.

Theo bà Zheng, những kỳ vọng trên và vai tṛ giới tính có thể khiến một số phụ nữ và nam giới hiện nay ngần ngại kết hôn.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 35723


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 102,698
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1401.jpg
Views:	0
Size:	84.7 KB
ID:	2379405  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,288 Times in 6,459 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 114 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05624 seconds with 12 queries