Chỉ cách nhau vài giờ, Ấn Độ xảy ra hai vụ hỏa hoạn nghiêm trọng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chỉ cách nhau vài giờ, Ấn Độ xảy ra hai vụ hỏa hoạn nghiêm trọng
Ấn Độ đă xảy ra hai vụ hỏa hoạn nghiêm trọng, chỉ cách nhau vài tiếng đồng hồ, khiến 34 người tử vong, trong đó có cả trẻ sơ sinh.



Hiện trường vụ cháy bệnh viện nhi ở thủ đô New Delhi, Ấn Độ. Ảnh: ANI/TTXVN

Cơ quan chức năng đă t́m ra nhân vật chịu trách nhiệm và bắt giữ nghi phạm. Nhưng các nhà phân tích cho rằng những vụ việc gây bàng hoàng này phần nào bộc lộ khoảng trống về an toàn tại Ấn Dộ.

Bảy trẻ sơ sinh đă thiệt mạng sau khi một bệnh viện nhi ở New Delhi ch́m trong biển lửa từ tối 25/5.

Vài giờ trước đó, tại thành phố Rajkot phía Tây Ấn Độ, một công viên giải trí dành cho người dân vui chơi đă biến thành địa ngục. Nhiều gia đ́nh đă đến công viên giải trí “TRP Game Zone” ở Rajkot, bang Gujarat, để được hưởng ưu đăi giảm giá các tṛ chơi chào mừng kỳ nghỉ hè bắt đầu. Tuy nhiên, hỏa hoạn bùng phát gây thảm kịch khiến 27 người thiệt mạng, nhiều trong số đó là trẻ em.

Cảnh sát cho biết chủ sở hữu của bệnh viện nhi đă bỏ trốn và các hành động pháp lư đang được thực hiện đối với cá nhân này.

Trong khi đó, Thủ hiến bang Gujarat – ông Bhupendra Patel - xác nhận đă mở cuộc điều tra về vụ việc. Truyền thông địa phương đưa tin thêm rằng cảnh sát đă bắt giữ hai người. Gujarat là bang quê hương của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Trong một bài đăng trên nền tảng mạng xă hội X, nhà lănh đạo Ấn Độ cho biết ông vô cùng đau buồn trước vụ hỏa hoạn và chia sẻ rằng chính quyền địa phương đang nỗ lực hỗ trợ những người bị ảnh hưởng.


Hiện trường vụ cháy tại công viên giải trí “TRP Game Zone” ở thành phố Rajkot, bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ. Ảnh: AFP

Nhưng đối với các nhà phân tích và chuyên gia, th́ thảm họa liên tiếp xảy ra hôm 25/5 cho thấy rằng Ấn Độ vẫn chưa có thay đổi mang tính hệ thống nhằm giúp đất nước này an toàn hơn.

Việc tuân thủ an toàn xây dựng vẫn c̣n rất hạn chế trên khắp Ấn Độ, quốc gia đông dân nhất thế giới. Cơ quan cứu hỏa từ lâu đă thiếu trạm cứu hỏa, nhân sự và thiết bị. Sau các thảm họa gây nhiều thương vong, cơ quan chức năng đă t́m ra những điểm yếu kém, nhưng ít có hành động.

Các cuộc kiểm tra của chính phủ đă nhiều lần chỉ ra điểm yếu của những công tŕnh công cộng, đặc biệt là bệnh viện. Một nghiên cứu năm 2023 về các bệnh viện trên khắp Ấn Độ cho thấy một nửa không tuân thủ pháp luật về các biện pháp an toàn. Bệnh viện công và tư đều ở mức yếu như nhau.

Theo thống kê của chính phủ, mặc dù con số đă giảm trong thập kỷ qua nhưng vẫn có hơn 20 trường hợp tử vong liên quan đến hỏa hoạn mỗi ngày ở Ấn Độ. Nhiều vụ hỏa hoạn, đặc biệt là ở các trung tâm đô thị đông đúc, là do chập điện. Đây là viễn cảnh đáng báo động khi Ấn Độ phải đối mặt với nhiều đợt nắng nóng dữ dội gây sức ép lên các lưới điện.

Cựu giám đốc sở cứu hỏa News Delhi – ông R.C. Sharma - nhận định rằng vấn đề lớn là các quy định về pḥng cháy chữa cháy không được thực thi. Một vấn đề khác là nguồn lực ứng phó hỏa hoạn không theo kịp tốc độ đô thị hóa đang diễn ra nhanh chóng và thường xuyên.

Ông Sharma quan ngại: “Chúng ta đang ở trong t́nh trạng không tốt. Tại các quốc gia khác, có trụ nước cứu hỏa và mọi thứ ở mọi nơi. Nhưng ở Ấn Độ, chúng ta thậm chí không có nước sinh hoạt 24/24, v́ vậy chúng tôi không nghĩ đến việc nước chữa cháy luôn sẵn sàng”.

Dữ liệu Bộ Nội vụ cung cấp cho Quốc hội Ấn Độ vào năm 2019 cho thấy t́nh trạng yếu kém trong công tác pḥng cháy. Ấn Độ chỉ có 3.377 trạm cứu hỏa khi cần có 8.559 trạm. T́nh trạng thiếu hụt về nhân sự và trang thiết bị thậm chí c̣n tồi tệ hơn. Lực lượng cứu hỏa có khoảng 55.000 người trong khi thực tế cần đến nửa triệu người. Có 7.300 phương tiện, trong khi lẽ ra phải có 33.000 chiếc.

Không rơ trong 5 năm kể từ khi báo cáo được công bố, Ấn Độ đă bù đắp lượng thiếu hụt thế nào. Một chương tŕnh mới trị giá 600 triệu USD nhằm mở rộng và hiện đại hóa dịch vụ cứu hỏa được chính phủ Ấn Độ công bố vào năm 2023.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 35723


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 102,698
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	171.jpg
Views:	0
Size:	50.9 KB
ID:	2379393   Click image for larger version

Name:	172.jpg
Views:	0
Size:	67.2 KB
ID:	2379394  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,288 Times in 6,459 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 114 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04489 seconds with 12 queries