Anh tố Nga rút quân đoàn nước ngoài về đánh Kharkiv - Ngoại trưởng Ukraine hối phương Tây làm ngay 2 việc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Anh tố Nga rút quân đoàn nước ngoài về đánh Kharkiv - Ngoại trưởng Ukraine hối phương Tây làm ngay 2 việc
"Các đối tác của Ukraine có thể làm hai việc để ngăn chặn những cuộc tấn công này. Hăy hành động ngay!", Ngoại trưởng Ukraine thúc giục phương Tây trước bước tiến dồn dập của Nga.

Nghi vấn Nga rút binh sĩ khỏi châu Phi tăng cường cho Kharkiv

Theo một đánh giá t́nh báo mới của phương Tây, Nga đă điều một số lực lượng chiến đấu từ châu Phi để hỗ trợ các nỗ lực tấn công mới nhất ở phía Đông Bắc Ukraine.

Trong tuần qua, Moscow đă triển khai một số đơn vị từ Quân đoàn Châu Phi để chiến đấu xung quanh Vovchansk, một thành phố nhỏ ở vùng Kharkiv (Ukraine), nơi đang là trung tâm của các cuộc giao tranh dữ dội trong những ngày gần đây, Business Insider dẫn thông tin từ bản cập nhật t́nh báo của Bộ Quốc pḥng Anh ngày 24/5 cho biết.


Lính đánh thuê Nga lên trực thăng ở miền bắc Mali. Ảnh: AP

Bộ Quốc pḥng Nga đă thành lập Quân đoàn Châu Phi vào năm ngoái như một cách để tăng cường hiện diện trên lục địa này cũng như ở Trung Đông, với hơn 2.000 binh sĩ chính quy, sĩ quan và lính đánh thuê - được cho là bao gồm cả các chiến binh thuộc tập đoàn quân sự Wagner.

Theo Bộ Quốc pḥng Anh, tại Ukraine, các đơn vị của Quân đoàn Châu Phi đă được triển khai cùng với lực lượng quân sự chính quy của Nga và các đơn vị Storm-Z để hỗ trợ cuộc tấn công Kharkiv đang diễn ra.

"Nhiều khả năng Bộ Quốc pḥng Nga đă tái triển khai một số đơn vị từ Quân đoàn Châu Phi đến biên giới Ukraine trong tháng 4/2024 để chuẩn bị cho cuộc tấn công này", Bộ Quốc pḥng Anh cho biết, "Rất có thể Nga đang tăng cường chiến tranh với Ukraine bằng các nguồn lực trước đây được triển khai ở châu Phi".

Phía Anh cho biết các đơn vị khác của Quân đoàn Châu Phi được cho là đă triển khai tới Syria, Libya, Burkina Faso và Niger.
Nga tấn công mạnh ở Kharkiv

Theo AP ngày 25/5, cuộc tấn công vào Kharkiv của Nga dường như là một cuộc tấn công phối hợp mới, bao gồm việc thử nghiệm hệ thống pḥng thủ của Ukraine.

Ngoài chiến dịch tấn công mặt đất dọc biên giới phía Đông Bắc Ukraine, Nga c̣n tiếp tục bắn phá khu vực Kharkiv bằng tên lửa, bom dẫn đường và máy bay không người lái.

Viktor Vodolatskiy, thành viên Hạ viện Nga, cho biết quân đội Nga hiện đă kiểm soát hơn một nửa thị trấn Vovchansk, cách biên giới 5km. Vovchansk đă trở thành điểm nóng giao tranh kể từ khi Nga phát động cuộc tấn công ở khu vực Kharkiv.

Ông Vodolatskiy cũng tiết lộ, nếu kiểm soát hoàn toàn Vovchansk, lực lượng Nga sẽ nhắm mục tiêu vào các thành phố Sloviansk, Kramatorsk và Pokrovsk ở khu vực Donetsk lân cận.

Trong khi đó, theo hăng thông tấn Tass, trong một tuyên bố đăng trên trang thông tin chính phủ Ukraine mới đây, ông Mikhail Drapaty, chỉ huy nhóm tác chiến-chiến thuật Kharkiv, báo cáo rằng t́nh h́nh trong khu vực do nhóm chiến đấu này kiểm soát, đặc biệt là ở hướng Volchansk vẫn rất căng thẳng.

Bộ Tổng tham mưu Ukraine cũng cho biết trên kênh Telegram rằng, giao tranh ác liệt nhất hiện đang diễn ra gần Kupyansk, Kharkiv.

Trước bước tiến dồn dập của Nga ở Kharkiv, ngày 25/5, Ngoại trưởng Dmytro Kuleba tiếp tục kêu gọi phương Tây có hành động ủng hộ Ukraine.

Trên mạng xă hội X, ông viết: "Các đối tác của Ukraine có thể làm hai việc để ngăn chặn những cuộc tấn công này. Thứ nhất, cung cấp cho Ukraine thêm hệ thống Patriot và các hệ thống pḥng không khác. Thứ hai, cho phép Ukraine bắn hạ máy bay quân sự Nga trước khi họ thả bom xuống Kharkiv và các thành phố khác của [Ukraine]....

Hăy cung cấp cho Ukraine thêm hệ thống pḥng không và hỗ trợ Ukraine tấn công vào các mục tiêu quân sự ở Nga. Hăy hành động ngay".

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 7597


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,576
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-05-27 at 07.07.18.jpg
Views:	0
Size:	67.3 KB
ID:	2379261  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,330 Times in 2,888 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04256 seconds with 12 queries