Phim về vũ nữ thoát y và tài phiệt Nga giành Cành cọ vàng tại Cannes 2024 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phim về vũ nữ thoát y và tài phiệt Nga giành Cành cọ vàng tại Cannes 2024
Tác phẩm "Anora" của đạo diễn người Mỹ Sean Baker đă giành được giải thưởng cao quư nhất Cành cọ vàng.

Liên hoan phim Cannes lần thứ 77 vừa khép lại với chiến thắng ấn tượng của bộ phim "Anora", một câu chuyện hiện đại bi thảm, hài hước về một vũ nữ thoát y kết hôn với một tài phiệt Nga. Tác phẩm của đạo diễn người Mỹ Sean Baker đă giành được giải thưởng cao quư nhất - Cành cọ vàng, mang lại niềm tự hào lớn cho đoàn làm phim.

"Anora" kể về hành tŕnh của Ani, một cô gái gọi ở Brooklyn do Mikey Madison thủ vai, người có cuộc đời thay đổi từ một câu chuyện cổ tích đến cơn ác mộng khi gặp gỡ và kết hôn với con trai của một tài phiệt Nga. Từ những ngày sống trong cảnh nghèo khó, Ani bước vào thế giới hào nhoáng nhưng đầy cạm bẫy khi trở thành vợ của một người đàn ông giàu có.
Phim về vũ nữ thoát y và tài phiệt Nga giành Cành cọ vàng tại Cannes 2024



Tác phẩm "Anora" của đạo diễn người Mỹ Sean Baker đă giành được giải thưởng cao quư nhất Cành cọ vàng. Ảnh: The Guardian.

Đạo diễn Sean Baker đă nhận giải thưởng từ George Lucas, nhà sáng tạo của Star Wars, trong lễ trao giải trước hàng loạt ngôi sao tại Palais des Festivals. Baker (53 tuổi) đă dành tặng giải thưởng này cho "tất cả các công nhân t́nh dục trong quá khứ và hiện tại", nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tôn vinh và công nhận những người thường bị xă hội lăng quên.

Greta Gerwig - Chủ tịch Ban giám khảo năm nay đă ca ngợi bộ phim v́ tính nhân văn và khả năng chạm đến trái tim người xem.

"Nó đă chiếm trọn trái tim chúng tôi, làm chúng tôi cười và sau đó làm chúng tôi tan nát trái tim," đạo diễn của bộ phim "Barbie" chia sẻ.

Đối với Sean Baker, chiến thắng này không chỉ là một vinh dự mà c̣n là đỉnh cao của mục tiêu suốt 30 năm làm phim của ông. "Đây thực sự là mục tiêu duy nhất của tôi với tư cách là một nhà làm phim trong suốt 30 năm qua" Baker nói trong niềm xúc động. Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trải nghiệm phim tại rạp thay v́ ở nhà hay trên điện thoại.

Dù Anora đă giành chiến thắng, Liên hoan phim năm nay cũng chứng kiến sự cạnh tranh mạnh mẽ từ nhiều tác phẩm xuất sắc khác. Emilia Pérez, một bộ phim ca nhạc tiếng Tây Ban Nha do Jacques Audiard đạo diễn đă được công nhận đặc biệt với giải thưởng diễn xuất xuất sắc nhất cho cả dàn diễn viên nữ, bao gồm người phụ nữ chuyển giới đầu tiên được vinh danh - Karla Sofía Gascón cùng các bạn diễn Adriana Paz, Zoe Saldaña và Selena Gomez.

Giải Grand Prix thuộc về đạo diễn trẻ người Ấn Độ - Payal Kapadia với bộ phim "All We Imagine As Light", kể về cuộc sống của 3 y tá tỉnh lẻ lạc lối trong thành phố. Miguel Gomes giành giải đạo diễn xuất sắc nhất với Grand Tour và đạo diễn người Iran Mohammad Rasoulof nhận giải đặc biệt v́ ḷng dũng cảm và tác phẩm "The Seed of the Sacred Fig".

Lễ bế mạc Cannes cũng tôn vinh George Lucas với Cành cọ vàng danh dự cho những đóng góp của ông đối với điện ảnh thế giới. Lucas nhận giải từ người bạn lâu năm Francis Ford Coppola đă bày tỏ niềm vinh dự khi được công nhận bởi một người bạn thân và người thầy.



Phim "Anora" thắng giải cao quư nhất - Cành cọ vàng tại LHP Cannes lần thứ 77. Đạo diễn Sean Baker bên cạnh tượng vàng sau khi LHP bế mạc ngày 25/5 tại Pháp. Ảnh: Deadline.

Chiến thắng của Anora tại Cannes không chỉ là sự công nhận cho tài năng và nỗ lực của Sean Baker và đoàn làm phim mà c̣n là minh chứng cho sức mạnh của điện ảnh trong việc kể những câu chuyện nhân văn và chạm đến trái tim khán giả toàn cầu.

Giải Grand Prix tại Cannes 2024 đă thuộc về một nữ đạo diễn trẻ người Ấn Độ - Payal Kapadia (38 tuổi), đến từ Mumbai, người đă nhận giải từ Viola Davis cho bộ phim "All We Imagine As Light" của cô. Một câu chuyện trữ t́nh về t́nh cảm và mất mát, bộ phim đă làm say ḷng các nhà phê b́nh trong tuần thứ hai của Liên hoan phim khi nó theo dơi cuộc sống của 3 y tá tỉnh lẻ lạc lối trong thành phố. Payal nói với khán giả rằng, cô muốn truyền tải thông điệp về "t́nh đoàn kết" giữa phụ nữ từ bộ phim của ḿnh và đó là một "giá trị mà tất cả chúng ta nên phấn đấu".

Miguel Gomes đă giành giải đạo diễn xuất sắc nhất với Grand Tour, trong khi đạo diễn người Iran Mohammad Rasoulof, người đă trốn khỏi án tù ở quê nhà để tham dự liên hoan phim đă được trao giải đặc biệt để công nhận ḷng dũng cảm và bộ phim của ông "The Seed of the Sacred Fig".

Đạo diễn người Pháp Coralie Fargeat đă được xem là ứng cử viên cho giải thưởng hàng đầu với bộ phim Mỹ "The Substance", với sự tham gia của Demi Moore và Margaret Qualley, nhưng cuối cùng cô đă rời buổi lễ với giải thưởng kịch bản xuất sắc nhất để công nhận câu chuyện nữ quyền nổi bật của cô trong phim.

Lễ bế mạc Cannes cũng tôn vinh George Lucas với Cành cọ vàng danh dự cho những đóng góp của ông cho điện ảnh thế giới. Sau một đoạn phim tổng hợp những khoảnh khắc nổi tiếng từ nhiều bộ phim được yêu thích của ông từ loạt phim "Star Wars" và "American Graffiti", đến "Willow và Labyrinth", và một tràng pháo tay dài, ông đă nhận giải thưởng từ người bạn cũ của ḿnh, đạo diễn người Mỹ nổi tiếng không kém Francis Ford Coppola, người đă công chiếu bộ phim mới nhất của ḿnh, "Megalopolis", tại buổi khai mạc Liên hoan phim.

"Đây thực sự là một vinh dự khi có mặt ở đây và nhận giải thưởng từ một người bạn tuyệt vời, một người anh em và một người thầy", Lucas nói.

VietBF@ sưu tậ

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 35923


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 90,168
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	491.jpg
Views:	0
Size:	112.0 KB
ID:	2379238   Click image for larger version

Name:	492.jpg
Views:	0
Size:	31.8 KB
ID:	2379239  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,545 Times in 6,697 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 101 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05861 seconds with 12 queries