Bác sĩ Mỹ ở Gaza cầu cứu Tổng thống Biden - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bác sĩ Mỹ ở Gaza cầu cứu Tổng thống Biden
Một trong ba bác sĩ Mỹ c̣n lại ở Gaza mới đây đă lên tiếng kêu gọi chính quyền Tổng thống Joe Biden giúp bảo vệ nhân viên cứu trợ.


Người dân leo lên xe tải để nhận hàng viện trợ được chuyển từ bến tàu nổi do Mỹ xây dựng ở trung tâm Gaza, ngày 18/5/2024.

Tiến sĩ Adam Hamawy, bác sĩ phẫu thuật chiến đấu của quân đội Mỹ, một trong ba bác sĩ Mỹ chọn ở lại thành phố Rafah của Gaza, mới đây đă lên tiếng kêu gọi Tổng thống Joe Biden giúp bảo vệ ông cũng như các nhân viên cứu trợ khác.

“Trong sự nghiệp của ḿnh, tôi chưa bao giờ chứng kiến mức độ tàn bạo và nhắm mục tiêu vào các đồng nghiệp y tế của ḿnh như ở Gaza”, bác sĩ Hamawy viết.

Ông Hamawy nằm trong nhóm 20 bác sĩ Mỹ đến Gaza vào ngày 1/5/2024 để phục vụ bệnh nhân tại Bệnh viện Châu Âu.

Kế hoạch khởi hành vào ngày 13/5 của họ đă bị từ chối sau khi cuộc tấn công quân sự của Israel ở Rafah đă đóng cửa một cửa khẩu biên giới quan trọng.

Trong khi Nhà Trắng hôm 17/5 cho biết, họ có thể sơ tán 17 bác sĩ muốn rời đi, ông Hamawy viết rằng, ông “với lương tâm tốt không thể bỏ mặc đội của ḿnh ở đây”.

Bác sĩ có trụ sở tại New Jersey, người được cho là đă cứu mạng Thượng nghị sĩ Tammy Duckworth ở Iraq, hiện đang kêu gọi Tổng thống Joe Biden gây áp lực với Israel để đảm bảo rằng, các chuyên gia y tế có thể tiếp tục cung cấp viện trợ nhân đạo.

“Gánh nặng này đè lên cộng đồng quốc tế và Tổng thống Biden trong việc sử dụng toàn bộ ảnh hưởng của ḿnh để đảm bảo nhân viên y tế có thể tiếp tục công việc quan trọng của họ mà không bị tổn hại.

Chúng tôi lo lắng rằng, Bệnh viện Châu Âu mà chúng tôi hiện đang ở sẽ chịu số phận tương tự như các bệnh viện Al-Shifa và Nasser, nơi các nhân viên nhân đạo, bệnh nhân và dân thường bị thảm sát”, ông Hamawy nói.

Trong một diễn biến có liên quan, một nhóm người ở miền nam Gaza ngày 18/5/2024 đă chặn các xe tải chở hàng viện trợ đang di chuyển, lấy các hộp thực phẩm trong một hoàn cảnh tuyệt vọng.

H́nh ảnh của CNN cho thấy, những người đàn ông chạy dọc theo xe tải và nhảy lên phía sau xe khi họ vẫn đang di chuyển, với lấy những hộp viện trợ được buộc chặt bên dưới tấm bạt. Khi xe tải dừng lại, các nhóm lớn tụ tập dọc hai bên đường, người dân la hét trên xe để lấy đồ tiếp tế.

Ramadan Al-Aklok, một người dân địa phương đă lấy một hộp bánh quy năng lượng cao từ một chiếc xe tải, cho biết: "Họ mang những chiếc hộp để giúp đỡ người dân. Những chiếc xe tải đang di chuyển và những người đàn ông đă nhảy lên chúng v́ nạn đói tràn lan".

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 13612


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 32,072
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ed8555756d3a8464dd2b.jpg
Views:	0
Size:	73.0 KB
ID:	2376154  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,595 Times in 1,449 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 42 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05260 seconds with 12 queries