Đang t́m kiếm người mất tích trong rừng th́ cảnh sát bị gấu tấn công - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đang t́m kiếm người mất tích trong rừng th́ cảnh sát bị gấu tấn công
Sở Cảnh sát tỉnh Akita của Nhật Bản cho biết, chiều 18/5, hai cảnh sát tỉnh này đă bị gấu tấn công khi đang t́m kiếm người mất tích ở trong một khu rừng thuộc thành phố Kazuno. Cả hai cảnh sát đều được đưa đến bệnh viện điều trị kịp thời và không nguy hiểm đến tính mạng.

Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, hiện trường vụ việc là khu rừng Towada Oyu, thuộc thành phố Kazuno, phía Nam hồ Towada, giáp ranh giữa tỉnh Akita và tỉnh Aomori. Một cảnh sát khoảng 20 tuổi bị thương ở mặt và vai, người c̣n lại khoảng 40 tuổi bị thương ở tay và chân sau khi bị một con gấu đen tấn công.

Hai cảnh sát nói trên nằm trong số 9 người được triển khai t́m kiếm trong khu rừng sau khi người dân địa phương thông báo về 2 trường hợp mất tích ở khu rừng này vào các ngày 15 và 18/5, đều là nam giới trong độ tuổi 60. Hiện tại vẫn chưa t́m thấy 2 người mất tích, công tác t́m kiếm sẽ được tiếp tục vào ngày 19/5 nhưng sẽ có sự hỗ trợ của máy bay trực thăng để đảm bảo an toàn cho lực lượng t́m kiếm.

Nhiều địa phương miền Núi tại Nhật Bản đang phải đối mặt với t́nh trạng gấu hung hăn tấn công người trong những năm gần đây. Theo Bộ Môi trường Nhật Bản, trong tài khóa 2023, đă có 219 trường hợp ghi nhận bị gấu tấn công, 6 người tử vong.

Hồi đầu tháng 3 vừa qua, thành phố Hanamaki, tỉnh Iwate đă tiến hành lắp đặt camera giám sát có sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để phát hiện kịp thời những con gấu t́m cách tiếp cận khu vực dân cư. Camera giám sát có thiết bị cảm biến nhiệt sẽ tự động chụp ảnh và sử dụng AI để phân tích h́nh ảnh. Nếu xác định chính xác con vật đó là gấu th́ một email tự động sẽ được gửi đến đường dây nóng của chính quyền thành phố. Sau đó, hiệp hội săn bắn địa phương sẽ lập tức đến hiện trường để đặt bẫy hoặc xua đuổi chúng vào rừng. Từ tháng 3 đến nay, thành phố đă lắp đặt 23 camera giám sát nhưng đến nay chưa phát hiện trường hợp nào gấu đến gần khu dân cư.

Trong năm tài chính 2023, thành phố Hanamaki đă ghi nhận 30 báo cáo về việc người dân phát hiện thấy gấu, nhiều gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Do đó, để pḥng ngừa, thành phố quyết định lắp thêm 5 camera giám sát trong tháng 5.

Theo Sở cảnh sát các địa phương khu vực miền núi, mùa xuân là thời điểm gấu thường xuất hiện và tấn công người sau thời gian ngủ đông. Thời điểm này t́nh trạng của gấu khá tồi tệ v́ đói và thường có xu hướng hung hăng, dễ bị kích động và đặc biệt rất nhạy cảm với con người. V́ thế, những người vào rừng cần chú ư thực hiện các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn như đi theo nhóm đông người; mang theo chuông hoặc radio; mang theo b́nh xịt chuyên dụng để xua đuổi gấu…

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-18-2024
Reputation: 35807


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 103,354
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	521.JPG
Views:	0
Size:	18.6 KB
ID:	2375979  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,303 Times in 6,474 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 115 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05724 seconds with 12 queries