Cho cụ ông vô gia cư uống nước miễn phí suốt 10 năm, đến khi cửa hàng sắp phá sản, chủ nhà hàng bất ngờ nhận được... - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cho cụ ông vô gia cư uống nước miễn phí suốt 10 năm, đến khi cửa hàng sắp phá sản, chủ nhà hàng bất ngờ nhận được...
Cho cụ ông vô gia cư uống nước miễn phí suốt 10 năm, đến khi cửa hàng sắp phá sản, chủ nhà hàng bất ngờ nhận được 1 hộp sắt mà thấy ấm ḷng. Lư Hương không ngờ rằng món quà vô giá của người đàn ông vô gia cư lại giúp chị vượt qua được thời khắc khó khăn nhất trong quăng đời gian kinh doanh của ḿnh.

Tôi là Lư Hương, 45 tuổi, đang điều hành 2 nhà hàng ở trung tâm Bắc Kinh, Trung Quốc. Cách đây 12 năm, tôi từ bỏ công việc văn pḥng để chuyển hướng sang kinh doanh. Khi mở cửa hàng, tôi có ư đặt một b́nh trà ở ngay trước cửa quán nhằm giúp đỡ những người khó khăn. Nếu khát nước họ có thể đến uống mà không phải trả phí.

Lúc đầu, tôi không để ư nhiều đến người đàn ông tên Khương đến quán ḿnh dùng trà. Tôi nghĩ rằng, ông ấy chỉ như bao người đàn ông vô gia cư khác. Cho đến một ngày, tôi phát hiện, hôm nào, ông ấy cũng đến sử dụng trà ở cửa hàng của tôi vào 1 thời điểm cố định. Khi thấy tôi bên trong nhà hàng nh́n ra, ông luôn vẫy tay chào và nở 1 nụ cười vô cùng thân thiện. Sau khi dùng xong đồ uống, ông ngồi trước cửa quán 1 lúc rồi rời đi luôn.

Quan sát cụ ông này 1 thời gian dài, có lần, tôi bước vội ra ngoài cửa hàng và ṭ ṃ đặt câu hỏi: “Sao ông thường xuyên đến cửa hàng của tôi uống trà vậy?”. Người đàn ông cười đáp: “V́ trà ở cửa hàng của cô rất ngon”. Nghe được câu trả lời như vậy, tôi mỉm cười và cảm thấy vui trong ḷng.

Thời gian trôi qua, tôi phát hiện ra, cụ ông vô gia cư này không phải là người đơn giản. Mặc dù trong bộ quần áo rách rưới nhưng người đàn ông này có đôi mắt lộ ra chiều sâu của trí tuệ. Trong khi dùng trà, ông luôn ngồi im lặng, quan sát mọi thứ xung quanh như đang suy nghĩ điều ǵ đó.

Cứ như thế, năm 2022 là tṛn 10 năm tôi mở cửa hàng. Trong suốt quăng thời gian đó, không 1 ngày nào, cụ ông này không đến quán tôi dùng trà. Ở thời điểm tưởng rằng nhà hàng có thể vận hàng theo đúng quy tŕnh, xây dựng được ḷng tin khách hàng. Bất ngờ kinh tế suy thoái, công việc kinh doanh sa sút trầm trọng. Khi đó, tôi đă có kế hoạch sẽ thông báo với khách hàng về việc đóng cửa, đồng thời cũng chuẩn bị sẽ chuyển hướng kinh doanh khác.

Đúng lúc đó, ông Khương vào cửa hàng và t́m tôi. Trên tay cầm 1 chiếc hộp sắt có phần cũ kĩ, ông nở 1 nụ cười và trao tặng tôi. Ông không quên gửi theo 1 lời nhắn: “Có lẽ, món quà sẽ giúp cháu vượt qua được thời điểm này”.

Ngay lúc đó, tôi bối rối mở ra và thấy bên trong là những mảnh gốm đă cũ. Trong khi đang không hiểu có chuyện ǵ xảy ra, cụ ông liền cất giọng: “Cháu hăy dành thời gian ghép những mảnh gốm này lại với nhau. Cháu sẽ hiểu ư đồ của ta”.

Ngay hôm đó, tôi đă ngồi lại để ghép các mảnh gốm này lại với nhau. Cho đến khi bức tranh được thành h́nh, tôi chợt nhận ra ông Khương không phải là 1 người vô gia cư b́nh thường. Thực tế, cụ ông này là 1 họa sĩ. Bức tranh được tạo nên từ những mảnh gốm mô tả khung cảnh cửa hàng kinh doanh phát đạt, thực khách ra vào tấp nập.

Cho đến lúc này, tôi dần hiểu được mục đích bức tranh cụ ông trao tặng. Có lẽ, ông cụ muốn nhắn với tôi rằng chỉ cần kiên tŕ, cửa hàng của tôi nhất định sẽ phát đạt trở lại.

Theo gợi ư của ông Khương, tôi đă treo bức tranh trong cửa hàng của ḿnh. Thật kỳ diệu, mỗi khi nghĩ đến chuyện sẽ dẹp tiệm, chỉ cần nh́n vào bức tranh này, tôi như được tiếp thêm động lực.

Nhờ kiên tŕ, lắng nghe ư kiến của khách hàng và mở cả bán trực tuyến, may mắn, sau 2 năm, nhà hàng của tôi đă ổn định hơn. Công việc kinh doanh cải thiện và ngày càng có nhiều khách hàng ghé thăm. Thậm chí, đầu năm nay, tôi c̣n dư vốn để mở thêm được một chi nhánh mới.

Kể từ sau lần đó, tôi không c̣n thấy ông Khương quay trở lại cửa hàng để cảm ơn. Song món quà cụ ông tặng gửi tặng là báu vật quư báu nhất trong cuộc đời tôi. Ông đă dạy tôi rằng trong hành tŕnh trưởng thành của mỗi người chúng ta sẽ có lúc rơi vào vùng tối. Nhưng chỉ cần kiên tŕ tiến về phía trước, bạn chắc chắn sẽ t́m thấy tia sáng.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 35873


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 89,718
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	161.jpg
Views:	0
Size:	393.3 KB
ID:	2375757  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,538 Times in 6,690 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 100 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05613 seconds with 12 queries