Nhiều thợ đào Bitcoin tắt 'trâu cày' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhiều thợ đào Bitcoin tắt 'trâu cày'
Tỷ lệ băm của Bitcoin giảm khi các công ty khai thác bắt đầu tắt các giàn máy "đào" không sinh lời sau sự kiện halving lần thứ tư.

Dữ liệu từ Blockchain cho thấy, tỷ lệ băm của mạng Bitcoin đã giảm xuống mức thấp nhất trong hai tháng qua khi chạm mức 575 exahash mỗi giây (EH/s) hôm 10/5 trước khi phục hồi nhỏ lên mức 591 EH/s vào 16/5.

Theo James Butterfill, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại CoinShares, tỷ lệ băm giảm là do các công ty khai thác Bitcoin bắt đầu tắt các giàn máy đào không mang lại lợi nhuận.

Trước đó vào ngày 19/4, Coinshare đã dự đoán sau Bitcoin halving sẽ có khoảng 10% thợ đào tắt ASIC (máy đào chuyên dụng) do không còn sinh lời. Nguyên nhân đến từ chi phí để khai thác một Bitcoin tăng do giá điện leo thang, phần thưởng khối nhận được giảm một nửa trong khi diễn biến giá Bitcoin không đủ để bù lại.

Sau halving, toàn bộ thợ đào trên toàn thế giới sẽ chỉ kiếm được 450 Bitcoin mỗi ngày thay vì 900 Bitcoin như trước. "Dựa trên giá hiện tại của Bitcoin, sự kiện có thể gây tổn thất doanh thu khoảng 10 tỷ USD trong toàn ngành", Matthew Kimmell, nhà phân tích tài sản kỹ thuật số tại CoinShares, nói với Bloomberg hồi tháng 4.

"Thợ đào đang thực hiện chiến lược giảm thiểu ảnh hưởng của sự kiện 'giảm một nửa' bằng cách tối ưu hóa chi phí năng lượng, tăng hiệu quả khai thác và đảm bảo các khoản mua sắm phần cứng có lợi", Nazar Khan, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành công ty khai thác TeraWulf, nhận định. Theo Khan, chi phí cơ sở hạ tầng và năng lượng là yếu tố then chốt, đảm bảo lợi nhuận khai thác Bitcoin. Các thợ đào nhỏ với dàn "trâu cày" cũ, ít tiết kiệm điện năng, khả năng cạnh tranh kém sẽ gặp nguy hiểm sau đợt halving 2024.

Khan nói với Cointelegraph: "Nếu công ty chỉ có dàn máy cũ, hoạt động khai thác sẽ không có lời. Ngược lại nếu tiềm lực đủ mạnh, sống sót qua giai đoạn cạnh tranh, bạn sẽ có lời trong tương lai khi giá Bitcoin tăng". TeraWulf là công ty khai thác Bitcoin lớn thứ tám thế giới, trị giá hơn 670 triệu USD, theo Companiesmarketcap. Mặc dù phần thưởng khối giảm một nửa, công ty vẫn có kế hoạch mở rộng hoạt động khai thác trong năm nay.

Bitcoin halving là sự kiện được lập trình sẵn trong mạng Bitcoin nhằm hạn chế lạm phát. Nakamoto Satoshi, cha đẻ Bitcoin (BTC), đã thêm vào một đoạn code để cứ sau 210.000 khối khai thác, phần thưởng dành cho thợ đào sẽ giảm một nửa. Thuật toán này được gọi là Bitcoin halving, diễn ra bốn năm một lần. Phần thưởng ít đi, trong khi việc khai thác Bitcoin vốn ngày một khó, từ đó tạo ra sự khan hiếm và loại bỏ những thợ đào không hiệu quả khỏi mạng lưới.

Phần thưởng khối ít hơn, cạnh tranh lớn hơn khiến thợ đào nhỏ lẻ bị loại, phần lớn khả năng tính toán nằm trong tay xưởng đào quy mô lớn. Theo dữ liệu của BTC.com từ 2016 đến 2021, 30-40% tỷ lệ băm trên toàn mạng thường xuyên bị kiểm soát bởi hai nhóm khai thác lớn nhất là Foundry USA và AntPoo. Ngày 28/2, hai nhóm này kiểm soát gần 50% sức mạnh băm của mạng Bitcoin, theo CoinDance. Tỷ lệ băm thể hiện sức mạnh tính toán cho việc khai thác Bitcoin.

Khi việc khai thác không còn phi tập trung mà nằm trong tay một số bên, họ có thể giữ quyền kiểm duyệt các giao dịch bằng cách chọn không xác nhận chúng. Điều này đi ngược với lý tưởng ban đầu của "cha đẻ" Satoshi về đặc tính phân quyền và chống kiểm duyệt của Bitcoin. Tuy nhiên, thực tế chưa có lần nào thợ đào đồng loạt rời mạng sau halving.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 24330


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 69,735
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	td.jpg
Views:	0
Size:	44.9 KB
ID:	2375541  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,711 Times in 3,256 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 80 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05438 seconds with 12 queries