Luộc vịt cho thêm loại quả này sẽ không sợ bị hôi, thịt ngọt lịm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Luộc vịt cho thêm loại quả này sẽ không sợ bị hôi, thịt ngọt lịm
Theo như khâu sơ chế và luộc đều rất quan trọng để món vịt luộc không có mùi khó chịu nhưng ít người nghĩ nó liên quan đến món vịt từ loại quả rất quen thuộc; thực tế món vịt luộc sẽ thơm ngọt đặc biệt nếu bạn dùng nó trong quá tŕnh chế biến vịt cho thêm loại quả này sẽ không sợ bị hôi, thịt ngọt lịm.

Luộc vịt không khó nhưng nếu làm không đúng cách sẽ rất dễ bị hôi. Lư do là ở phần đuôi của vịt có một cục nhờn có mùi rất nặng. Ngay cả khi đă loại bỏ tuyến nhờn này, bạn vẫn cần các kỹ năng chế biến để món ăn có mùi thơm hấp dẫn. Cả khâu sơ chế và luộc đều rất quan trọng để món vịt luộc không có mùi khó chịu.

Luộc vịt cho thêm loại quả này sẽ không sợ bị hôi

Để món vịt thơm ngon, bạn cần chú ư ngay từ khâu sơ chế, loại bỏ cục chất nhờn ử phao câu, sử dụng các gia vị có tác dụng khử mùi như gừng, sả, hành, muối... Ngoài ra, có một loại quả ít người nghĩ là liên quan đến món vịt luộc nhưng lại mang đến hiệu quả thực sự đáng ngạc nhiên. Luộc vịt cho thêm loại quả này sẽ không sợ bị hôi, thịt lại ngọt lịm.

Đó chính là quả dừa. Trong lần luộc vịt tới, bạn hăy mua một quả dừa về để "kiểm nghiệm" nhé, chắc chắn kết quả sẽ khiến bạn hài ḷng. Các bước thực hiện như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 1 con vịt ngon

- 1-2 quả dừa tươi

- Mướp hương

- Gừng tươi, sả, hành khô

- Giấm gạo, muối hạt.

Luộc vịt cho ǵ để không bị hôi là băn khoăn của nhiều người.

Bạn lấy nước của 1-2 quả dừa tươi cho vào nồi, thêm một lượng nước vừa đủ ngập con vịt, cho gừng đập dập, sả đập dập và chút muối vào rồi luộc. Khi nước sôi, cần vớt phần bọt nổi lên trên để nước dùng được trong hơn.

Sau khi luộc khoảng 15-20 phút, bạn cho 1-2 quả mướp hương đă gọt vỏ bổ đôi vào luộc cùng vịt khoảng 5 phút nữa rồi tắt bếp. Ngâm thịt vịt trong nồi khoảng 20 phút cho thịt chín hẳn, đến khi thấy da vịt chuyển từ màu vàng sang nâu vàng là được.

Để thử xem vịt đă chín kỹ chưa, bạn dùng đầu đũa hoặc que nhọn chọc vào, nếu không có nước hồng chảy ra là vịt đă chín. Nếu bạn chưa muốn ăn ngay th́ có thể để vịt om trong nồi, thịt sẽ luôn được giữ nóng và mềm mại, khi ăn chỉ cần vớt ra rồi chặt miếng. Bạn cũng có thể vớt vịt ra khi đă chín rồi cho ngay vào thau nước lạnh, thịt sẽ săn lại và nguội nhanh, giúp lớp da gịn dai hơn.

Nồi nước dùng luộc thịt vịt rất ngọt, bạn có thể nêm nếm thêm chút gia vị rồi dùng với bún hoặc nấu canh măng.

Cách pha nước chấm vịt luộc

Món luộc ngon th́ không thể thiếu nước chấm. Vậy thịt vịt luộc chấm với cái ǵ? Dưới đây là 2 cách chế biến nước chấm ngon cho món vịt luộc:

Cách pha nước mắm chấm vịt

Ớt bỏ hạt, băm nhỏ; gừng cạo bỏ vỏ, băm nhỏ; tỏi bóc vỏ, đập dập và băm nhỏ.

Cho 5 th́a cà phê nước mắm, 1 th́a cà phê đường trắng, 2 th́a cà phê nước cốt chanh vào một cái bát, khuấy đều. Cho ớt, gừng đă băm vào khuấy đều rồi cho tỏi vào để tỏi nổi lên bề mặt bát nước chấm. Nêm nếm lại cho hợp khẩu vị.

Cách pha x́ dầu tỏi ớt chấm vịt

Tỏi bóc vỏ, đập dập rồi băm nhỏ. Gừng và ớt rửa sạch; gừng nạo vỏ, băm nhỏ, ớt tươi bỏ hạt, băm nhỏ.

Cho 4 th́a cà phê x́ dầu, ½ th́a cà phê mỳ chính và 1 th́a đường trắng vào bát, khuấy đều. Cho gừng và ớt băm vào khuấy đều, sau đó cho tỏi băm vào.

Cách chọn vịt ngon

Để có món vịt luộc ngon, bạn nên chọn những con vịt trưởng thành, béo, ức tṛn, da cổ và da bụng dày, mọc đủ lông. Những con vịt này làm lông sẽ nhanh, không mất nhiều thời gian.

Nên chọn vịt đực, bởi vịt đực ăn ngon hơn vịt cái. Không nên chọn vịt non v́ thịt sẽ nhăo, không săn chắc và rất tốn thời gian nhổ lông măng. Vịt non sẽ có mỏ to và mềm, c̣n vịt già mỏ nhỏ và cứng. Vịt đă đẻ một vài lứa thịt cũng khá thơm, dấu hiệu nhận biết là bụng dưới xệ xuống.

Nếu là vịt làm sẵn, cần chọn những con mới mổ, nh́n c̣n tươi ngon, ấn tay vào thấy chắc. Quan sát bên trong, nếu thấy nhiều nước th́ có thể đó là vịt bị bơm nước. Nếu thấy hai bên đùi và lườn vịt căng bóng, thớ thịt dày cũng không nên mua. Một dấu hiệu khác của vịt bị bơm nước là khi dốc ngược con vịt, bạn thấy nó bị biến dạng.

Mẹo khử mùi hôi cho thịt vịt

Việc xử lư lông vịt đúng cách cũng giúp loại bỏ một phần mùi hôi của vịt. Bạn cần đun sôi một nồi nước, thêm lá khế, nắm rau muống hoặc một ít vôi, sau đó nhúng con vịt đă cắt tiết vào trong nước này, làm ướt toàn bộ lông và nhanh tay nhổ. Lúc nhổ, nên miết tay xuống để loại bỏ hết cả lông măng. Nếu lỗ chân lông có chất lỏng màu đen th́ nên nặn ra hết để vịt được sạch, không bị hôi.

Làm lông xong, bạn rửa lại con vịt bằng nước sạch, cắt bỏ phao câu để loại bỏ mùi hôi. Phao câu chính là một trong những nguyên nhân khiến thịt vịt bị hôi khi nấu chín. Nơi đây tập trung nhiều hạch bạch huyết, là kho chứa vi trùng, vi khuẩn gây bệnh, tích tụ các tạp chất.

Mặc dù đă làm sạch phần lông, cắt bỏ phao câu nhưng thịt vịt vẫn có mùi hôi đặc trưng. Bạn nên dùng muối hạt chà xát cả trong và ngoài con vịt rồi rửa sạch, sau đó cắt vài lát gừng chà lên, rửa lại lần nữa. Gừng có tác dụng khử mùi hôi vịt hiệu quả và giúp vịt thơm hơn khi luộc.

Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể dùng rượu trắng hoặc rượu gừng, giấm gạo để rửa vịt rồi xả lại với nước, chắc chắn vịt sẽ không c̣n mùi hôi.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 67674


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,428
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	luoc-vit-khong-hoi-10160676-1715851587310-1715851587411524156840.jpg
Views:	0
Size:	42.2 KB
ID:	2375203  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,787 Times in 10,192 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05765 seconds with 12 queries