Putin nói ǵ trong 8 phút nhân Ngày Chiến thắng? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Putin nói ǵ trong 8 phút nhân Ngày Chiến thắng?
Những nét chính trong bài phát biểu 8 phút của ông Putin nhân Ngày Chiến thắng. Trong bài phát biểu dài 8 phút tại lễ duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng 9/5 trong Thế chiến II, Tổng thống Putin khẳng định Nga sẽ làm mọi thứ trong khả năng để ngăn ngừa “xung đột toàn cầu” nhưng sẽ không chấp nhận bất cứ mối đe dọa nào nhằm vào quốc gia này.

Diễn văn của Tổng thống Putin khẳng định quân đội Nga luôn cảnh giác, sẵn sàng bảo vệ chủ quyền quốc gia. Theo ông, lực lượng tên lửa chiến lược Nga luôn trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu trước các mối đe dọa đối với đất nước này.


Tổng thống Nga Putin phát biểu tại lễ kỷ niệm ngày Chiến thắng 9/5 năm 2024. Ảnh: Reuters.

Nguyên thủ Nga nhắc lại câu chuyện lịch sử và thái độ cần có đối với lịch sử: “Phương Tây muốn quên bài học của Thế chiến II nhưng chúng ta đều nhờ rằng số phận nhân loại được quyết định bằng những trận chiến lớn gần Moscow và Leningrad”.

“Chế giễu lịch sử, biện minh cho những người đi theo chủ nghĩa Quốc xă là một phần trong chính sách chung của giới tinh hoa phương Tây muốn nuôi dưỡng thêm các xung đột khu vực, h́nh thành t́nh trạng thù địch giữa các sắc tộc, các tôn giáo, nhằm kiềm chế các trung tâm có chủ quyền và độc lập trong sự phát triển của thế giới” - ông Putin nhấn mạnh.

Trong phát biểu của ḿnh, ông Putin cho rằng phương Tây đang cố t́nh quên đi vai tṛ của Liên Xô trong đánh bại chủ nghĩa phát xít Đức. Ông cũng nhắc lại cuộc đấu tranh vũ trang của nhân dân Trung Quốc chống lại chủ nghĩa quân phiệt Nhật Bản.

Người đứng đầu nhà nước Nga gọi các cựu chiến binh Xô viết và những quân nhân Nga tham gia xung đột quân sự ở Ukraine là những người anh hùng.

“Thưa các cựu chiến binh kính mến, thưa các quân nhân, những người anh hùng của chiến dịch quân sự đặc biệt, tôi chúc mừng các cụ, các bác, các anh chị vào Ngày Chiến thắng này”.

“Chúng ta kỷ niệm Ngày Chiến thắng trong điều kiện của chiến dịch quân sự đặc biệt. Tất cả những người tham chiến chiến dịch này, những người trên tiền tuyến đều là những người anh hùng của chúng ta. Chúng ta nghiêng ḿnh trước sự kiên cường và hy sinh của họ. Toàn thể nước Nga sát cánh với các anh chị”.

Tổng thống Putin nêu rơ, đất nước Nga tưởng nhớ tất cả những người tử trận trong cuộc chiến chống phát xít Đức cũng như trong xung đột tại Ukraine. Ông dành một phút mặc niệm cho họ.

Nhà lănh đạo Putin nói rằng Nga đang “trải qua một chặng đường đầy khó khăn” trong lịch sử của chính ḿnh. Ông lưu ư, số phận nước Nga phụ thuộc vào mỗi người dân Nga.

Vẫn lời ông Putin: “Ngày 9/5 luôn là một ngày rất xúc động. Ngày Chiến thắng đoàn kết tất cả các thế hệ. Chúng ta đang tiến lên dựa trên những truyền thống hàng thế kỷ của chúng ta. Chúng ta tin tưởng rằng khi đoàn kết, chúng ta sẽ bảo đảm một tương lai tự do và an toàn cho nước Nga”.

Kết thúc bài phát biểu, ông Putin hô to: “Vinh quang cho lực lượng vũ trang quả cảm! V́ nước Nga! V́ chiến thắng! Hu-ra!”.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 1 Week Ago
Reputation: 35469


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,865
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	81.jpg
Views:	0
Size:	170.1 KB
ID:	2371886  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,242 Times in 6,417 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05775 seconds with 12 queries