Việt Nam c̣n làm tốt hơn những nước được công nhận nền kinh tế thị trường - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Việt Nam c̣n làm tốt hơn những nước được công nhận nền kinh tế thị trường
Bộ Ngoại giao Việt Nam đưa ra quan điểm về việc Bộ Thương mại Hoa Kỳ điều trần về khả năng Việt Nam là nền kinh tế thị trường. Bà Phạm Thu Hằng, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết:


“Liên quan đến phiên điều trần, Việt Nam hoan nghênh Hoa Kỳ tổ chức phiên điều trần vào ngày 8/5 vừa qua. Đây là bước quan trọng trong quá tŕnh xem xét hồ sơ. Phía Việt Nam đă đưa hồ sơ, lập luận Việt Nam hoàn toàn đủ điều kiện để công nhận là nền kinh tế thị trường. Thậm chí Việt Nam c̣n làm tốt hơn những nước được công nhận nền kinh tế thị trường.

Thực tế, 72 nước công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường, trong đó có các nước lớn như Anh, Nhật v.v. Việt Nam tham giá 16 Hiệp định tự do song phương và đa phương trải khắp các châu lục. Việc Hoa Kỳ sớm công nhận nền kinh tế thị trường của Việt Nam sẽ cụ thể hóa hóa hợp tác của các cấp lănh đạo”.

Việc được công nhận sẽ làm giảm thuế nhập khẩu áp lên nhiều sản phẩm của Việt Nam vào Mỹ. Ví dụ, thuế áp với tôm đông lạnh của Việt Nam hiện là 25,76%. Tuy nhiên, sản phẩm này từ Thái Lan (nước được công nhận là nền kinh tế thị trường, chỉ chịu thuế 5,34%).

Các hăng thép và doanh nghiệp sản xuất tôm tại Mỹ không đồng ư công nhận Việt Nam. Tuy nhiên, các hăng bán lẻ và nhiều nhóm doanh nghiệp khác lại ủng hộ.

Trước đó, Bộ Thương mại Mỹ đă lắng nghe tranh luận của các bên về việc công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường. Đây là một phần của quá tŕnh đánh giá và quyết định đến ngày 26/7.

Theo quy định của Mỹ, có 6 tiêu chí để xem xét một nền kinh tế có thị trường hay không, gồm: Mức độ chuyển đổi của đồng tiền; Đàm phán tiền lương, tiền công giữa người lao động và người sử dụng lao động; Mức độ đầu tư nước ngoài vào các hoạt động kinh tế; Vấn đề sở hữu nhà nước, sở hữu tư nhân; Mức độ kiểm soát của Chính phủ với một số nguồn lực và giá cả; Các yếu tố khác.

"Việt Nam đă chứng minh hiệu quả hoạt động của ḿnh trên các yếu tố theo luật định này tốt hoặc thường tốt hơn các quốc gia khác đă từng được cấp quy chế kinh tế thị trường", Luật sư Eric Emerson từ Công ty luật Steptoe LLP có trụ sở tại Washington (Mỹ), đại diện cho Bộ Công Thương Việt Nam, cho biết.

"Quy chế kinh tế thị trường cho Việt Nam" sẽ đóng vai trò quyết định trong việc Bộ Thương mại Mỹ có tiếp tục áp mức thuế cao hơn với hàng hóa của Việt Nam hay không. Hàng hóa từ các nền kinh tế phi thị trường vốn phải chịu mức thuế cao hơn trong các cuộc điều tra thuế chống bán phá giá.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 1 Week Ago
Reputation: 20980


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 70,060
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.PNG
Views:	0
Size:	157.7 KB
ID:	2371853  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,978 Times in 4,012 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 80 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.03906 seconds with 12 queries