Loạt thành phố Nga bị tập kích trước lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Loạt thành phố Nga bị tập kích trước lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng
Giới chức Nga xác nhận các khu vực Belgorod, Bryansk và Krasnodar đồng loạt bị tấn công trong đêm 8/5, sau khi Moscow tập kích các cơ sở hạ tầng điện của Ukraine.


Hiện trường vụ tấn công của Ukraine nhằm vào vùng Belgorod năm 2023 (Ảnh: Bloomberg).

Theo RT, lực lượng pḥng không Nga đă chặn một số máy bay không người lái của Ukraine ở một số khu vực trong trận tập kích vào đêm 8/5. Chính quyền địa phương ở Belgorod báo cáo có nhiều dân thường bị thương cũng như thiệt hại về nhà cửa và cơ sở hạ tầng khác.

Thống đốc vùng Belgorod, Vyacheslav Gladkov, thông báo trên Telegram vào sáng 9/5 rằng ít nhất 8 người, trong đó có một bé gái 11 tuổi, đă bị thương ở Belgorod do các trận tập kích. 4 nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện với nhiều vết thương do trúng mảnh đạn, trong khi bé gái bị trúng mảnh đạn ở bàn chân trái được đưa đến bệnh viện nhi.

Quan chức này cho biết ít nhất 34 căn hộ trong 19 ṭa nhà cao tầng, 1 ngôi nhà, cùng 37 phương tiện đă bị hư hại ở thành phố Belgorod.

Khu vực biên giới liên tiếp trở thành mục tiêu của các trận tập kích và chính quyền khu vực đă đưa ra cảnh báo không kích 3 lần chỉ trong một đêm. 4 ṭa nhà dân cư và 3 ô tô bị hư hại do các trận tập kích ở làng Dubovoe.

Ở vùng Bryansk, Thống đốc Aleksandr Bogomaz cho biết 2 máy bay không người lái của Ukraine đă bị chặn trong đêm. Không có thương tích hay thiệt hại nào được báo cáo theo thông tin sơ bộ.

Trong một vụ việc khác, ít nhất 6 máy bay không người lái đă nhắm mục tiêu vào một cơ sở dầu mỏ gần Anapa ở vùng Krasnodar của Nga. Vụ tấn công được cho là đă gây ra thiệt hại cho một số bể chứa tại cơ sở dầu mỏ và gây ra hỏa hoạn, nhưng không gây thương tích.

Các trận tập kích diễn ra đúng vào thời điểm Nga chuẩn bị duyệt binh Ngày Chiến thắng (9/5) tại Quảng trường Đỏ ở Moscow, đánh dấu 79 năm Liên Xô chiến thắng lực lượng phát xít.

Các hoạt động duyệt binh và diễu binh sẽ diễn ra trên 7 thành phố anh hùng, cũng như tại 18 thành phố có trụ sở của các quân khu, hạm đội và quân đội vũ trang tổng hợp.

Các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào các cơ sở hạ tầng bên trong lănh thổ Nga diễn ra dồn dập trong vài tháng qua. Các quan chức Kiev nói rằng họ tiến hành các cuộc tấn công nhằm làm suy yếu nỗ lực chiến tranh của Nga và đáp trả các cuộc tấn công của Moscow vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine.

Lực lượng không quân Ukraine tuyên bố bắn hạ 39 trong số 55 tên lửa và 20 trong số 21 máy bay không người lái tấn công được sử dụng cho cuộc tấn công của Nga vào Ukraine hôm 8/5.

"Một cuộc tấn công lớn khác vào ngành năng lượng của chúng ta!", Bộ trưởng Năng lượng Ukraine German Galushchenko viết trên ứng dụng Telegram.

Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Ihor Klymenko cho biết, hai người bị thương ở vùng Kyiv và một người bị thương ở vùng Kirovohrad.

Theo Bộ trưởng Galushchenko, các cơ sở sản xuất và truyền tải điện ở các vùng Poltava, Kirovohrad, Zaporizhzhia, Lviv, Ivano-Frankivsk và Vinnytsia đều bị nhắm mục tiêu trong trận tập kích quy mô lớn của Nga.

Đơn vị điều hành lưới điện quốc gia Ukraine Ukrenergo thông báo cắt điện ở 9 khu vực đối với người dân và sẽ mở rộng cắt điện trên toàn quốc đối với các doanh nghiệp trong giờ cao điểm buổi tối cho đến 23h.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 1 Week Ago
Reputation: 5551


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 40,358
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	70.8 KB
ID:	2371852  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,413 Times in 2,026 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 45 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05438 seconds with 12 queries