Bi kịch bóng đá nghiệt ngă của Neuer - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bi kịch bóng đá nghiệt ngă của Neuer
Ở tuổi 38, Neuer không c̣n nhiều thời gian để giúp Bayern Munich chinh phục danh hiệu Champions League thêm lần nữa.Rạng sáng 9/5 (giờ Hà Nội), Manuel Neuer mắc phải sai lầm không tưởng, dẫn đến thất bại 1-2 của Bayern trên sân Real Madrid, ở lượt về bán kết Champions League. Từ vị thế người hùng trong suốt hơn 80 phút thi đâu trước đó, Neuer bỗng chốc trở thành tội đồ.

Bước ngoặt trận đấu
Phút 88 trên sân Santiago Bernabeu, từ cú sút của Vinicius Jr, bóng đến đúng vị trí Neuer chờ sẵn. Thay v́ ôm gọn trái bóng trong ḷng, thủ môn tuyển Đức bắt hụt để bóng nẩy ra đúng vị trí của Joselu.

Tiền đạo người Tây Ban Nha dễ dàng đệm bóng gỡ ḥa, đưa cặp đấu về thế cân bằng. Sau trận, Joselu hồ hởi tiết lộ đă vận dụng trí thông minh của ḿnh để ghi bàn thắng kể trên.

Quả thật, mũi nhọn của Real chạy chỗ khôn ngoan và chớp đúng thời cơ để ghi bàn. Nhưng nếu không có món quà từ trên trời rơi xuống của Neuer, "Los Blancos" chưa chắc lội ngược ḍng thành công.

Sau trận đấu, Neuer thậm chí c̣n nhầm lẫn về mốc thời gian dẫn đến bàn thắng của Real. "Bất kỳ ai từng chơi bóng đá có lẽ hiểu tâm trạng của tôi lúc này. Chúng tôi đă dẫn trước tới phút 85, và sau đó bị loại. Thật cay đắng", thủ môn Bayern nói.

"Thực sự lúc này tôi không thể nói nên lời. Tôi mong đợi quả bóng bay theo quỹ đạo hơi khác một chút, nhưng cuối cùng nó bay cao hơn ngực của tôi và sau đó Joselu ập vào", Neuer chia sẻ.

Thực tế, Neuer bắt ói bóng ra ở phút 88, chứ không phải 85. Bayern chỉ cách tấm vé dự chung kết Champions League hơn 10 phút. Trước khi mắc lỗi, Neuer chơi gần như hoàn hảo trước Real Madrid.

Màn tŕnh diễn như chính anh thừa nhận sau trận là "khá ổn", với ít nhất 4 t́nh huống cứu thua rơ ràng cho Bayern. Nhưng chỉ một khoảnh khắc chơi bóng như nghiệp dư khiến bản thân trở thành tội đồ.

"Bàn thua đó thật nghiệt ngă", Neuer chua chát. HLV Tuchel sau trận cũng khẳng định phải 100 năm nữa Neuer mới lại mắc sai lầm như thế.Đó là một phép liên tưởng giàu h́nh ảnh. Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp thủ môn, Neuer hiếm khi phạm những sai lầm sơ đẳng như vậy. Tính ổn định và bản lĩnh của thủ môn 38 tuổi là chỗ dựa cho Bayern và tuyển Đức trong một thời gian dài.

Song, đêm định mệnh ở Bernabeu, Neuer đi theo vết xe đổ của Karius, Ulreich, Donnarumma hay Mendy, những thủ môn từng mắc sai lầm khi đối mặt Real ở ṿng knock-out Champions League.

Thật sự cay đắng cho Neuer, bởi xét về tŕnh độ và danh tiếng, Neuer vượt trội hẳn so với những thủ môn từng mắc sai lầm kể trên.

Sườn dốc sự nghiệp
Mùa giải năm nay chứng kiến một Neuer hồi sinh, khi nhiều người nghĩ rằng anh đă ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Tháng 12/2022, thủ thành Bayern gặp chấn thương khi đi trượt tuyết và phải nghỉ thi đấu đến tháng 10/2023.

Sự cố đó khiến Neuer nhận không ít chỉ trích, trong bối cảnh Bayern có phong độ bất ổn. Thậm chí nhiều người c̣n cho rằng ngôi sao người Đứchành xử thiếu chuyên nghiệp ở độ tuổi kỳ cựu.

Trở lại sau chấn thương ở giữa mùa giải này, Neuer nhanh chóng lấy lại phong độ tuyệt vời. Thủ thành người Đức giữ sạch lưới hơn 40% số trận ra sân tại Bundesliga mùa này, chơi hay ở cuộc đối đầu Arsenal tại tứ kết.

Ở cả hai lượt đấu với Real, Neuer đều chơi tốt cho đến trước khi Vinicius tung cú sút ở phút 88. Sau trận đấu, khi được hỏi về sai lầm của đồng đội, Musiala nói rằng "Bayern sẽ không có mặt ở bán kết Champions League nếu không có Neuer".

Đó là một lời an ủi giá trị từ người đồng đội trẻ ở Bayern. Nhưng Neuer chắc chắn đang cảm nhận thấy sự nghiệt ngă của bóng đá. Người ta sẽ c̣n nhớ về sai lầm sơ đẳng của anh khiến Bayern mất đi cơ hội duy nhất để cứu văn một mùa giải đáng buồn.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 1 Week Ago
Reputation: 43369


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 116,733
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,115 Times in 5,103 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 135 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05013 seconds with 12 queries