Go Back   VietBF > Funny Boxes > Chuyện Phiếm, Chat Vui

Reply
 
Thread Tools
Old 1 Week Ago   #1
trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,624
Thanks: 313
Thanked 4,174 Times in 2,398 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 12
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Default Tiến sĩ Nguyễn Tiến Hưng cho ra mắt cuốn sách "Bức Tử VNCH:Kissinger và 8 Thủ Đoạn Nham Hiểm"

WESTMINSTER, California

Tiến sĩ Nguyễn Tiến Hưng, cựu Tổng trưởng Bộ Kế Hoạch và Phát Triển Quốc Gia VNCH kiêm phụ tá vấn đề tái thiết cho cố Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu, vừa cho ra mắt cuốn sách "Bức Tử VNCH: Kissinger và 8 Thủ Đoạn Nham Hiểm" tại địa chỉ 14361 Beach Blvd., Westminster, hôm Chủ nhật, 5 tháng Năm vừa qua.

Tác giả Nguyễn Tiến Hưng kư sách cho độc giả tại buổi ra mắt cuốn sách: "Bức Tử VNCH: Kissinger và 8 Thủ Đoạn Nham Hiểm" tại Westminster, Nam Cali. (H́nh: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Sau khi cám ơn những người đă giúp cho ông thực hiện quyển sách này, ông Hưng nói: "Tưởng niệm 49 năm ngày 30 tháng Tư, nhưng chắc quư vị cũng không biết rằng, không phải 49 năm mà là 50 năm ba tháng. Đáng lẽ VNCH đă bị sụp đổ vào tháng Giêng, 1974, chớ không phải 30 tháng Tư,1975. V́ ông Henry Kissinger đă thuyết phục Richard Nixon năm 1972: 'Thưa Tổng thống, có ǵ đâu, cứ bỏ rơi miền Nam, nếu chúng ta kư được Hiệp Định Paris vào tháng Mười, 1972, th́ đến tháng Giêng, 1974, sẽ không ai cần quan tâm ǵ nữa'"

Kế đến là phần phát biểu của Dân biểu Trí Tạ (Địa Hạt 70).
Ông Trí nói: "Cuộc chiến Việt Nam chấm dứt cách đây đă 49 năm, nhưng có lẽ nỗi uất ức và ngậm ngùi của người dân miền Nam vẫn c̣n đó. Vào thời điểm đó, không ai có thể tưởng tượng được một quân đội hùng mạnh VNCH, với thể chế chính trị tự do dân chủ, lại có thể để xảy ra biến cố 30 tháng Tư, 1975".

"Tiến sĩ Nguyễn Tiến Hưng, cố vấn sát cạnh cố Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu trong những ngày cuối cùng của chính quyền Sài G̣n, đă chứng kiến phản ứng của nhân vật được xem là quyền lực nhất, và nắm biết nguyên nhân gây ra sự sụp đổ của miền Nam Việt Nam, Henry Kissinger!", ông Trí nói tiếp.

Đông đảo đồng hương tham dự buổi ra mắt sách của Tiến sĩ Nguyễn Tiến Hưng. (H́nh: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Theo tác giả Nguyễn Tiến Hưng, như định mệnh an bài, ngày 30 tháng Tư, 1975, khi VNCH hoàn toàn bị sụp đổ, chỉ c̣n một ḿnh tác giả may mắn đang đứng giữa thủ đô Washington D.C., và họp báo tại khách sạn May Flower, tiết lộ ra các tài liệu mật tại Dinh Độc Lập để đưa ra ánh sáng các thủ đoạn của ông Kissinger, dẫn đến việc Hoa Kỳ đă thất hứa với VNCH. Rồi khẩn nài: "Giờ đây Hoa Kỳ c̣n có thể đền bù, dù chỉ là tượng trưng, bằng cách dàn xếp và cứu vớt ít nhất là 1 triệu người miền Nam"

"Quốc Hội Mỹ ngỡ ngàng, phản tỉnh rồi sau đó đă thay đổi lập trường, từ chống đối, chuyển hẳn qua tiếp nhận với Nghị Quyết 'Chào Đón Người Tỵ Nạn' và chuẩn chi 455 triệu USD để tài trợ", sách cho biết thêm.

Theo diễn giả Trí Tạ, "Ông Henry Kissinger không muốn Hoa Kỳ tiếp tục viện trợ cho miền Nam, v́ theo ông, miền Nam chỉ là con cờ trên bàn cờ tranh giành quyền lợi giữa các thế lực quốc tế như Liên Xô và TQ. Và ông Kissinger sẵn sàng phản bội lại sự hi sinh của 58,000 binh sĩ Hoa Kỳ và 250,000 quân dân cán chính VNCH".

Diễn giả c̣n nói thêm: "Tiến sĩ Nguyễn Tiến Hưng đă trưng ra những bằng chứng cụ thể cho thấy ông Kissinger đă đi đêm với đại sứ Liên Xô 130 lần trong năm 1972 mà không có ai biết. Và điều này dẫn đến chính quyền miền Nam đă không biết rơ ư định của Hoa Kỳ trong thời điểm thương lượng cho Hội Nghị Paris, trong khi Cộng Sản Bắc Việt th́ nắm vững chính sách này để từ đó, thực hiện cuộc tổng tấn công vào Sài G̣n năm 1975".

Tác phẩm mới nhất của Tiến sĩ Nguyễn Tiến Hưng. (H́nh: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Trong sách cũng có ghi rơ: "Thượng nghị sĩ Henry Jackson (Dân Chủ-Washington), người bỏ phiếu cắt quân viện 300 triệu USD, bấy giờ phàn nàn: 'Thật là lố bịch và nguy hiểm, khi Quốc Hội và nhân dân Mỹ phải nhờ vào một giới chức ngoại quốc (ư nói ông Hưng) th́ mới biết được những văn kiện tối quan trọng này… Phía Hành Pháp đă lừa dối một chính phủ ngoại quốc cũng như Quốc Hội Mỹ về bản chất, và quy mô những điều do Hoa Kỳ cam kết với chính phủ ấy (VNCH)'".

Diễn giả thứ hai là nhà báo Trần Phong Vũ.
Ông nói: "Tôi muốn nói đến sự kiện rất đặc biệt mà có thể nhiều người đồng ư với tôi và có thể là không. Sau năm 1975, biến cố đó đă đưa đến việc miền Nam bị bức tử. Lẽ ra, người ta nghĩ rằng, những người trực tiếp lănh đạo lúc bấy giờ, hay ít nhất nữa là những người có vai tṛ quan trọng, tôi muốn nói thí dụ như Đại tướng Trần Thiện Khiêm hay chính Tổng thống Thiệu chẳng hạn, các ông phải có quyển hồi kư, hay ít nữa có một cuốn sách để làm chuẩn sau này. Nhưng các ông không có".

"Nh́n vào những quốc gia khác, hay nói cụ thể hơn tại Hoa Kỳ chẳng hạn, th́ chúng ta thấy vấn đề này thật là khác biệt. Và chính chừng đấy, tôi đánh giá rất cao sự nỗ lực của Tiến sĩ Nguyễn Tiến Hưng, không phải chỉ có quyển sách này hôm nay mà c̣n nhiều cuốn sách khác. Trong sách này, gần như nó đúc kết tất cả những ǵ mà ông đă viết ra, và chúng ta đă được đọc, như 'Khi Đồng Minh Tháo Chạy', 'Tâm Tư Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu', và bây giờ là Việt Nam bị bức tử bởi những thủ đoạn lưu manh, gian trá của Kissinger", diễn giả có nói thêm.

Dân biểu Trí Tạ, diễn giả tại buổi ra mắt sách. (H́nh: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Cuối cùng, diễn giả Trần Phong Vũ nói: "Miền Nam bị mất không phải là trách nhiệm của ông Thiệu, không phải là trách nhiệm của bất cứ ai, mà là trách nhiệm của từng người chúng ta… Mất miền Nam là một định mệnh, và định mệnh đó đă đè lên vai từ người nông dân cho đến người lao động, từ binh sĩ cho đến các tướng, tá…, và cho đến từng gia đ́nh Việt Nam".

Nhiều đồng hương đến dự, phần nhiều là những độc giả đến ủng hộ tác phẩm của Tiến sĩ Nguyễn Tiến Hưng.

Ông Lưu Quang Phát nói với phóng viên nhật báo Người Việt: "Theo tôi, trước năm 1975, Quân Lực VNCH là một trong năm quân đội hùng mạnh trên thế giới, mà miền Nam phải bị thất thủ, lư do là Cộng Sản quốc tế, gồm Liên Xô và TQ đă hỗ trợ cho Bắc Việt. Cho đến bây giờ, tôi muốn nhắc nhở với thế hệ trẻ Việt Nam rằng đừng bao giờ nghe những ǵ Cộng Sản nói, mà hăy nh́n những ǵ mà Cộng Sản làm, như cố Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu đă từng nói".

Ông Nguyễn Hữu Thắng, hội trưởng Hội Tù Nhân Chính Trị Nam California, nói: "Sau khi miền Nam bị thất thủ, th́ có những câu hỏi của nhiều người là tại sao miền Nam phải bị sụp đổ trong khi đang có một quân đội hùng mạnh? Chính tôi là cựu quân nhân cầm súng chống Cộng mà tôi cũng không hiểu là tại sao lại xảy ra biến cố 30 tháng Tư, 1975. Theo tôi, chính quyển sách này là ch́a khóa để giải đáp những câu hỏi đó".

Nhà báo Trần Phong Vũ phát biểu tại buổi ra mắt sách của Tiến Sĩ Nguyễn Tiến Hưng. (H́nh: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Ông Trần Bạch Thu, chủ tịch Ban Chấp Hành Hội Cựu Sinh Viên Quốc Gia Hành Chánh VNCH Nam California, nói: "Riêng bản thân tôi, th́ tôi thấy quyển sách này có thể giúp ích cho chúng ta. Thứ nhất là lấy lại danh dự của chính phủ và Quân Lực VNCH, v́ trong quyển sách này có nói đến những thủ đoạn bí mật khiến cho VNCH bị sụp đổ, chớ không phải Cộng Sản chiến thắng bằng quân sự. Thứ hai, chúng ta có những bài học lịch sử, tuy là ngoại sử, nhưng cũng rất cần thiết để trong tương lai, chúng ta có thể đối đầu với những âm mưu của Cộng Sản Bắc Việt cũng như Cộng Sản quốc tế".

"Tôi thường nghĩ rằng, khi VNCH thua là v́ chúng ta là những người chiến đấu và làm việc ở ngoài ánh sáng, c̣n những người ở trong bóng tối, họ có những âm mưu mà những người ở ngoài ánh sáng không thể lường trước được. Cũng như quyển sách này, Tiến sĩ Nguyễn Tiến Hưng đă nêu ra rơ những thủ đoạn nham hiểm của ông Kissinger", ông Thu nói thêm.

Sau đó, Tiến sĩ Nguyễn Tiến Hưng trả lời những câu hỏi của những người tham dự buổi ra mắt cuốn sách này.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	IMG_9493.jpg
Views:	0
Size:	465.8 KB
ID:	2371273  

Last edited by Gibbs; 1 Week Ago at 02:54.
trungthuc_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to trungthuc For This Useful Post:
Gibbs (1 Week Ago), tampleime (1 Week Ago)
Old 1 Week Ago   #2
GreyTiger
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: May 2019
Posts: 1,351
Thanks: 1,332
Thanked 1,784 Times in 854 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 547 Post(s)
Rep Power: 7
GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6
GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6
Default

Một thằng GIÀ chó đẻ khốn nạn cuồng tên mất dạy dump nguyễn tiến hưng không đáng để làm con chó khi chỉ nói láo xuyên tạc sự thật để KIẾM TIỀN như chó dump 45.
Mau mau chết mẹ mày đi thằng già hưng!!!!
GreyTiger_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to GreyTiger For This Useful Post:
Gibbs (1 Week Ago)
Old 1 Week Ago   #3
trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,624
Thanks: 313
Thanked 4,174 Times in 2,398 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 12
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by GreyTiger View Post
Một thằng GIÀ chó đẻ khốn nạn cuồng tên mất dạy dump nguyễn tiến hưng không đáng để làm con chó khi chỉ nói láo xuyên tạc sự thật để KIẾM TIỀN như chó dump 45.
Mau mau chết mẹ mày đi thằng già hưng!!!!
Có những tên ngốc nghếch, hỉ mũi chưa sạch mà tưởng rằng ḿnh là tinh hoa của thiên hạ!! Hăy câm bớt cái miệng ranh con này đi, để cho mấy cha mấy chú nói chuyện lịch sự cho nghe, trừ phi mày là tên CS nằm vùng lên đây để bố láo ngông cuồng!!

Last edited by trungthuc; 1 Week Ago at 16:18.
trungthuc_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to trungthuc For This Useful Post:
cuoiviet (1 Week Ago), Henry2008 (1 Week Ago), hoaghoatham (1 Week Ago)
Old 1 Week Ago   #4
HonThienViet
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2017
Posts: 4,431
Thanks: 290
Thanked 2,356 Times in 1,455 Posts
Mentioned: 98 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 552 Post(s)
Rep Power: 11
HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5
Default

Nay tới phiên thằng già bí đần cũng bắt chuớc thằng già kiss chơi tṛ "tiền bức tử" tụi Do Thái bằng cách giả đ̣ ngâm dấm viện trợ vũ khí ..

Thời truớc 1975 thằng già Do thái kiss hay bợ đít thằng già Nixon chuyễn huớng giúp đở Do Thái nhiều hơn giúp VNCH, bởi lẻ bản tánh của thằng già kiss này c̣n "ghanh tỵ & ghen tuơng" khi thấy nuớc Mỹ thời đó giúp cho nuớc VNCH chống tụi "đỏ lói, búa liềm, răng hô mả tấu Bống Coor" kịch liệt quá chời luôn.

Last edited by HonThienViet; 1 Week Ago at 13:50.
HonThienViet_is_offline   Reply With Quote
Old 1 Week Ago   #5
francesco
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 3,334
Thanks: 14
Thanked 609 Times in 443 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 170 Post(s)
Rep Power: 21
francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3
Default

Quote:
Originally Posted by trungthuc View Post
Có những tên ngốc nghếch, hỉ mũi chưa sạch mà tưởng rằng ḿnh là tinh hoa của thiên hạ!! Hăy câm bớt cái miệng ranh con này đi, để cho mấy cha mấy chú nói chuyện lịch sự cho nghe, trừ phi mày là tên CS nằm vùng lên đây để bố láo ngông cuồng!!
dung chap voi bon NGU (tho cong san NHUNG thich song o cac nuoc tu ban )
chung no chiem mien nam nhung lai cho la giai phong
con chau Putin
francesco_is_offline   Reply With Quote
Old 4 Days Ago   #6
trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,624
Thanks: 313
Thanked 4,174 Times in 2,398 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 12
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Default

Công nhận thiên hạ tài ba thật, lịch sử được phơi bày ra một cách trung thục, đứng đắn lại bị ném vào nơi chỉ thấy toàn là chuyện dâm loạn nhơ nhớp, giết người ô uế thật đáng thương!! Nhờ vậy mà bà con mới nhận ra chân tướng và bộ mặt thật của đám "giang hồ tiêng tăm" này!!!
trungthuc_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.