Về thăm quê, bố mẹ chồng đ̣i phụng dưỡng 3,5 triệu đồng/tháng, nghe xong tôi lập tức quay về thành phố và 10 năm sau... - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Về thăm quê, bố mẹ chồng đ̣i phụng dưỡng 3,5 triệu đồng/tháng, nghe xong tôi lập tức quay về thành phố và 10 năm sau...
10 năm sau, tôi nhận được 1 mảnh giấy mà xấu hổ. Sau khi cưới 1 năm, bố mẹ chồng yêu cầu vợ chồng con trai gửi tiền hàng tháng để trang trải chi phí sinh hoạt. Con dâu vô cùng khó chịu trước đề nghị này.

Đây là câu chuyện của chị Lệ Hoa, 40 tuổi ở Trung Quốc.

Bố mẹ chồng yêu cầu chu cấp hàng tháng

Tôi và chồng cưới nhau được mười năm. Cả 2 cùng ở nông thôn ra thành phố học tập và đi làm rồi gặp nhau. Sau khi cưới, chúng tôi định cư ở thành phố này. V́ kinh tế c̣n khó khăn, chúng tôi thuê một căn nhà trọ và cùng nhau phấn đấu.

Gia đ́nh hai bên không giàu có, anh lại là con trai duy nhất của bố mẹ chồng. Gia đ́nh chồng có phần khó khăn kinh tế hơn. Nếu không thực sự yêu chồng, tôi sẽ không bao giờ chọn gả vào một gia đ́nh như vậy.

Tuy nhiên, sau khi cưới 1 năm, trong 1 lần về thăm quê, bố mẹ chồng tôi đề nghị, mỗi tháng 2 vợ chồng biếu bố mẹ 1.000 NDT (khoảng 3,5 triệu đồng) để trang trải sinh hoạt phí. Tôi rất bất ngờ v́ yêu cầu này của gia đ́nh chồng. V́ lúc đó, 2 vợ chồng tôi có tổng thu nhập chỉ 5.000 NDT mà sinh hoạt phí ở thành phố khá đắt đỏ. Ngoài chi tiêu cho cuộc sống, chúng tôi vẫn c̣n tiền thuê nhà, rồi kế hoạch sinh con. Nếu trích 1/5 thu nhập để gửi cho bố mẹ chồng th́ áp lực kinh tế cũng khá lớn.

Tuy nhiên, dù chúng tôi có giải thích như thế nào đi chăng nữa, bố mẹ chồng vẫn kiên quyết yêu cầu. Họ c̣n nói rằng, chồng tôi là con trai duy nhất, v́ thế cần có nghĩa vụ phụng dưỡng cha mẹ.

Tôi rất ấm ức trước yêu cầu của gia đ́nh chồng nên bỏ về luôn. Bởi bố mẹ chồng khi đó vẫn có sức khỏe tốt. Dù kinh tế không quá dư giả, nhưng chắc chắn họ có khả năng tự nuôi sống bản thân. Vậy tại sao họ nhất quyết yêu cầu vợ chồng tôi phải gửi tiền về quê phụng dưỡng?

Điều này khiến tôi và chồng mâu thuẫn và căng thẳng với nhau. Tuy nhiên, sau một hồi bàn bạc kỹ lưỡng, chúng tôi vẫn quyết định trích tiền lương để gửi về phụng dưỡng bố mẹ chồng theo yêu cầu. Tuy vậy, trong ḷng tôi vẫn không thôi ấm ức. Sau này, mỗi dịp lễ tết về quê, tôi không cho chồng mua quà cáp đắt tiền. Bởi dù sao chúng tôi cũng đă gửi tiền phụng dưỡng hàng tháng cho bố mẹ.

10 năm sau khiến các con ngỡ ngàng

Chớp mắt đă gần 10 năm trôi qua, giá nhà đất tăng chóng mặt. Cuộc sống gia đ́nh dần ổn định, vợ chồng tôi cuối cùng cũng không thể chịu măi cảnh đi thuê nhà. Chúng tôi bàn bạc và quyết định cần mua một ngôi nhà để làm tổ ấm cho gia đ́nh nhỏ.

Tôi về nhà bố mẹ đẻ, hỏi vay tiền để mua nhà. Nhưng bất ngờ, bố mẹ chồng lại nói muốn tới nhà chơi, ở lại mấy ngày với cháu nội. Tôi nghĩ, nhất định họ lại tới để đ̣i tiền phụng dưỡng. Chồng phớt lờ tôi và khẳng định: Chắc chắn không có chuyện đó.

Mấy ngày bố mẹ chồng đến nhà, tôi vẫn tỏ ra vui vẻ, chăm sóc họ b́nh thường nhưng trong ḷng có chút lo lắng, khó chịu. Nếu họ ở lại nhà tôi luôn th́ chi phí sinh hoạt không biết phải tính thế nào. Thật đáng sợ.

Chồng bận chăm sóc bố mẹ hàng ngày. Tôi không ngăn cản anh v́ dù sao họ cũng là bố mẹ. Ngày bố mẹ chồng về quê, tôi chỉ ra chào rồi quay về công việc của ḿnh. Chồng tôi là người đưa họ ra xe. Sau khi quay về nhà, chồng gọi tôi để nói chuyện. Anh đưa ra 1 cuốn sổ ngân hàng và nói rằng, đó là của bố mẹ chồng đưa cho chúng tôi. Cuốn sổ có hơn 300.000 NDT (khoảng hơn 1 tỷ đồng).

Tôi không thể tin nổi. Th́ chồng tôi giải thích: "Bố mẹ lo lắng rằng chúng ta sống ở thành phố, tiêu xài hoang phí, muốn ngăn cản, khuyên răn chúng ta nhưng lại thấy không hợp lư nên mới nảy ra ư tưởng yêu cầu tiền phụng dưỡng hàng tháng. Ông bà không tiêu tiền mà đều để dành và gửi vào 1 cuốn sổ tiết kiệm. Đến nay, ông bà giao lại cho 2 vợ chồng để lo việc mua nhà".

Nghe chồng nói, tôi thực sự có cảm xúc lẫn lộn. Bấy lâu nay, tôi có phần khó chịu với bố mẹ chồng v́ nghĩ ông bà đ̣i hỏi con cái, muốn dành dụm tiền cho tuổi già. Khi biết sự thật này, tôi thực sự thấy hối hận v́ suy nghĩ đó của ḿnh trong suốt những năm qua. Hóa ra, bố mẹ vẫn luôn nghĩ cho chúng tôi, lo cho cuộc sống của chúng tôi. Sau chuyện này, tôi bàn với chồng về quê thăm bố mẹ 1 chuyến, để xin lỗi và cũng cảm ơn ông bà v́ đă luôn dành sự quan tâm, lo lắng cho con cái.

Quả thực, chỉ khi nuôi con mới hiểu tấm ḷng cha mẹ. Đi hết cuộc đời, cha mẹ vẫn dơi theo các con.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 35509


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 102,070
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	151.jpg
Views:	0
Size:	88.7 KB
ID:	2370468  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,253 Times in 6,427 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 114 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04984 seconds with 12 queries