Hai người tố cáo Boeing chết đột ngột, 10 người c̣n lại th́ sao? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Hai người tố cáo Boeing chết đột ngột, 10 người c̣n lại th́ sao?
Người tố cáo thứ hai vừa chết một cách bí ẩn, chỉ hai tháng sau khi một người khác được cho là đă tự bắn vào đầu ḿnh. Luật sư của cả hai người đàn ông tố cáo Boeing này hy vọng cái chết của họ không khiến ít nhất 10 người tố cáo khác sợ hăi.

Joshua Dean, 45 tuổi, cựu kiểm soát viên chất lượng tại Spirit AeroSystems, công ty lắp ráp các bộ phận thân máy bay cho Boeing, đă qua đời vào thứ ba tuần trước do một căn bệnh nhiễm trùng bí ẩn.

Cái chết của Dean xảy ra chưa đầy hai tháng sau khi người tố cáo Boeing John Barnett, 62 tuổi, chết v́ vết thương do súng tự gây ra vào ngày 9.3.

Barnett, người đă làm việc cho Boeing 32 năm, được phát hiện đă chết trong chiếc xe tải Dodge Ram với khẩu súng lục bạc trên tay ngay băi đậu xe của khách sạn ở Nam Carolina sau khi ông không xuất hiện trong phần thứ hai lấy lời khai vụ kiện chấn động chống lại Boeing.

Đồng thời, Boeing cho biết vào tháng trước rằng đă mất 355 triệu USD do doanh thu giảm trong quư đầu tiên, một dấu hiệu khác cho thấy cuộc khủng hoảng đang đè nặng lên "ông lớn" sản xuất máy bay này khi họ phải đối mặt với sự giám sát ngày càng tăng về sự an toàn và những cáo buộc về hoạt động kém chất lượng từ những người tố cáo "c̣n sống sót".

Brian Knowles, luật sư ở Charleston, Nam Carolina, người đại diện cho cả Barnett và Dean, hy vọng cái chết của hai người tố cáo không vô ích.


Barnett tự sát vào tháng 3

"Những người này là anh hùng. Tất cả những người tố cáo khác cũng vậy. Họ yêu công ty và muốn giúp công ty hoạt động tốt hơn", Knowles nói với The New York Post.

"Họ không lên tiếng để tăng nặng vấn đề hay để nổi tiếng. Họ v́ mạng sống của người dân đang bị đe dọa".

Knowles cũng như những người khác liên quan tới vụ bê bối của Boeing ngần ngại suy đoán về các thuyết âm mưu xoay quanh cái chết của hai người tố cáo.

"Tôi biết John Barnett trong 7 năm và chưa bao giờ thấy bất cứ điều ǵ khiến ông ấy sẽ tự kết liễu đời ḿnh", Knowles nói.

Knowles cho biết cảnh sát ở Charleston vẫn đang hoàn tất cuộc điều tra về cái chết của Barnett - và có thể mất vài tuần để các cuộc kiểm tra tiết lộ thêm về cái chết của Dean.

Một phát ngôn viên của Boeing từ chối trả lời các câu hỏi về Barnett nhưng trong một tuyên bố, nói rằng Barnett không bị trả thù. "Chúng tôi rất đau buồn trước sự ra đi của ông Barnett và chúng tôi luôn hướng về gia đ́nh và bạn bè của ông ấy".


Máy bay Boeing 737 Max của hăng hàng không Ethiopian Airlines rơi gần Bishoftu, một thị trấn bên ngoài Addis Ababa, Ethiopia, ngày 11.3.2019. Toàn bộ 157 hành khách trên máy bay đều thiệt mạng


Tuy nhiên, những cựu nhân viên Boeing th́ suy nghĩ khác.

Ed Pierson, 61 tuổi, cựu quản lư cấp cao tại nhà máy Boeing 737 ở Renton, Washington, đă rời Boeing 6 năm trước và thành lập Quỹ An toàn Hàng không.

Ông đă cố gắng vô ích trong việc yêu cầu các giám đốc điều hành của Boeing ngừng sản xuất Boeing 737 Max trước khi hai vụ tai nạn máy bay xảy vào năm 2018 và 2019 khiến 346 người thiệt mạng


"Hiện tại, đây là một công ty không ổn định từ trên xuống dưới. Lănh đạo cấp cao của công ty luôn cố chấp không thừa nhận sự thật đến mức họ không thể thừa nhận bất cứ điều ǵ", Pierson nhấn mạnh.

Pierson đă không ngần ngại khi điều trần trước Quốc hội vào tháng trước về cái mà ông gọi là "vụ che đậy tội phạm" và ông tin rằng các ông chủ của Boeing đă cầm đầu.

"Boeing là một biểu tượng của nước Mỹ", Pierson nói và thêm rằng: "Công ty này cực kỳ quan trọng đối với đất nước chúng tôi, cả về kinh tế lẫn an ninh quốc gia với lĩnh vực hàng không thương mại và công tác quốc pḥng quân sự. Nhưng nó không có tác dụng khi có nhầm người đứng đầu".

Trong khi đó, Barnett là kỹ sư kiểm soát chất lượng đă làm việc cho Boeing hơn ba thập kỷ trước khi nghỉ hưu vào năm 2017.

Hai năm sau, ông phá vỡ sự im lặng để cảnh báo rằng Boeing đă cắt giảm tốc độ đưa những chiếc 787 Dreamliners vào hoạt động với những sai sót nghiêm trọng về an toàn.



C̣n Dean đă đưa ra cảnh báo vào năm 2022, khi đang làm việc tại Spirit AeroSystems, một công ty có trụ sở tại Wichita, Kansas chuyên sản xuất các bộ phận máy bay chính cho Boeing.

Ông từng là kiểm soát viên chất lượng khi nêu lên mối lo ngại về việc khoan lỗ vách ngăn không đúng cách trên các bộ phận của Boeing 737 Max.

Tuy nhiên, việc báo cáo vấn đề với ban quản lư của công ty không có tác dụng ǵ. Chưa đầy một năm sau, ông bị sa thải.

"Tôi nghĩ họ đang gửi thông điệp cho bất kỳ ai khác", Dean nói về việc ḿnh bị sa thải: "Nếu bạn quá ồn ào, chúng sẽ khiến bạn im lặng".

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 1 Week Ago
Reputation: 16749


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 59,080
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	to.jpg
Views:	0
Size:	41.5 KB
ID:	2370251   Click image for larger version

Name:	to1.jpg
Views:	0
Size:	137.3 KB
ID:	2370252  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,028 Times in 2,654 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 69 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Old 1 Week Ago   #2
ongdiacon
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: May 2007
Posts: 1,533
Thanks: 501
Thanked 488 Times in 270 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 203 Post(s)
Rep Power: 18
ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5
Default

Lần lượt sẽ chết đúng quy tŕnh. Khi chính phủ đả nhúng chàm.
ongdiacon_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04025 seconds with 12 queries