Mới đây, cộng đồng mạng dành nhiều sự chú ư với bài đăng trên trang cá nhân của Vũ Ngọc Châm. Cô nàng được biết đến là cựu Tiếp viên hàng không, hot girl, quán quân The Look 2017), chia sẻ về trải nghiệm không tốt khi đem đồ tới một tiệm giặt là tại Hà Nội.
Theo lời Châm kể, ngày 4/4, Vũ Ngọc Châm mang bộ quần áo thuộc thương hiệu Dior trị giá 200 triệu đồng tới cửa hàng P.L cơ sở Hàm Long (Hà Nội) để giặt khô. V́ đồ có giá trị cao nên ngay từ khi đưa nhân viên tiếp nhận, Vũ Ngọc Châm đă liên tục dặn giặt là cẩn thận.
Ngày 8/4 khi nhận lại đồ, Vũ Ngọc Châm tá hoả khi toàn bộ bề mặt vải của sản phẩm đă bị hỏng. Là người có kinh nghiệm về thời trang, tiếp xúc nhiều với vải vóc khoảng 10 năm nay, cô cho hay chắc chắn bộ quần áo đă bị rộp mếch, co rút do dùng nhiệt quá cao, gây xù bề mặt vải.
“Ḿnh đă đưa đồ về lại bên giặt là yêu cầu giải thích nhưng chưa nhận được câu trả lời thoả đáng. Ḿnh cũng mang qua store của Dior để xin ư kiến về t́nh trạng bộ đồ, nhân viên cũng xác nhận là bề mặt vải này chắc chắn đă bị ngấm nước hoặc dùng nhiệt độ cao khiến vải bị co rút. Bộ đồ đă bị co 1, 2 size so với lúc ban đầu”, Ngọc Châm chia sẻ.
Theo t́m hiểu, tiệm giặt là P.L được giới nhà giàu, nghệ sĩ biết đến với dịch vụ chất lượng, chuyên nhận giặt là đồ hiệu. Trên website của P.L giới thiệu là hệ thống giặt là cao cấp với đội ngũ nhân viên được đào tạo và có tay nghề cao, thiết bị hiện đại nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài. Bên cạnh đó, P.L cũng cho biết quy tŕnh đạt chuẩn Châu Âu và hiện tại đang có 4 hệ cơ sở ở các quận trung tâm tại Hà nội.
Về vấn đề bộ đồ bị co rút sau khi mang tới tiệm này, sau nhiều lần trao đổi qua điện thoại không thành công, Vũ Ngọc Châm đă trực tiếp đến gặp quản lư hệ thống và người trực tiếp đảm nhận công đoạn xử lư giặt là sản phẩm.
Phía quản lư khẳng định bên ḿnh làm đúng theo quy tŕnh giặt là của sản phẩm. Người trực tiếp đảm nhận công đoạn xử lư cũng liên tục cho rằng đă giám sát quy tŕnh 100%, không nhận thấy sản phẩm có ǵ khác so với ban đầu. Hơn nữa, người này cũng cho hay ḿnh đă có 30 năm làm việc trong khách sạn 5 sao ở Hà Nội nên nắm rơ các công đoạn, không thể có sai sót. Thế nhưng sau một hồi trao đổi, người đảm nhận công đoạn giặt là hé lộ ḿnh chỉ làm phần giặt, bộ phận là khô là một người khác và không giám sát quá tŕnh này.
Cuối cùng, Vũ Ngọc Châm yêu cầu cửa hàng giặt là P.L đền bù 50 triệu đồng. Tuy nhiên, khi sự việc được thông báo lên chủ tiệm là người Pháp, bên giặt là vẫn khẳng định không làm sai, đưa ra mức đền bù là 10 triệu đồng bao gồm 5 triệu đồng tiền mặt và 5 triệu voucher.
Không đồng t́nh với đề nghị đền bồi này, Vũ Ngọc Châm đăng bài "tố" và yêu cầu người chủ của thương hiệu trên phải trực tiếp lên tiếng xin lỗi và bồi thường một cách có trách nhiệm.
Sau bài đăng của Vũ Ngọc Châm, nhiều người tự nhận từng là khách hàng của chuỗi tiệm giặt là trên cũng từng có trải nghiệm "bị sốc" tương tự. Hiện tại trang Fanpage của chuỗi cửa hàng này đang nhận nhiều icon "phẫn nộ" từ phía cư dân mạng.
Liên hệ với Vũ Ngọc Châm, cô cho hay phía cửa hàng P.L vẫn chưa có động thái xin lỗi hay chủ động liên hệ làm việc. Khi gọi vào số điện thoại trên fanpage của tiệm giặt là P.L, nhân viên tiếp nhận cuộc gọi và hứa sẽ chuyển cho quản lư nhưng sau đó không c̣n hồi âm. Hiện tại, dân t́nh vẫn sát sao theo dơi diễn biến của drama giặt là này.