Mỹ: Bất đồng trong đảng Cộng ḥa ở Hạ viện khiến viện trợ cho Ukraine tŕ trệ thêm - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ: Bất đồng trong đảng Cộng ḥa ở Hạ viện khiến viện trợ cho Ukraine tŕ trệ thêm
Cuộc đấu đá giữa các đảng viên Cộng ḥa kiểm soát Hạ viện Hoa Kỳ và mối đe dọa lật đổ Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson áp lực ông phải tŕ hoăn thêm hành động đối với dự luật viện trợ cho Ukraine, Israel và các đồng minh quan trọng khác.

Với việc Kyiv đang thiếu đạn dược trong cuộc chiến chống Nga xâm lược, các đồng minh của Ukraine trong Đảng Cộng ḥa ở Washington hy vọng sẽ thấy ông Johnson công bố một gói viện trợ có thể nhanh chóng được thông qua Hạ viện và Thượng viện do Đảng Dân chủ lănh đạo, và đến bàn làm việc của Tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden sau khi các nhà lập pháp sẽ họp lại vào ngày 9/4 sau hai tuần nghỉ ngơi.

Tuy nhiên, các đảng viên Cộng ḥa theo đường lối cứng rắn đang yêu cầu các điều khoản về an ninh biên giới Mỹ và cắt giảm chi tiêu để bù đắp viện trợ cho các đồng minh của Mỹ. Và họ muốn ông Johnson tŕ hoăn cho đến khi có được văn kiện luật được sự ủng hộ từ hầu hết đảng viên Cộng ḥa tại Hạ viện.

Dân biểu Cộng ḥa Marjorie Taylor Greene - một đồng minh trung thành của ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng ḥa Donald Trump, người nhiệt t́nh phản đối viện trợ cho Ukraine - đă tăng cường những lời lẽ đe dọa về một cuộc biểu quyết loại ông Johnson ra khỏi vị trí Chủ tịch Hạ viện.

“Ông Mike Johnson không làm việc cho Đảng Cộng ḥa, ông không giúp Đảng Cộng ḥa, ông ấy thậm chí không lắng nghe đảng viên Cộng ḥa,” bà Greene nói trên X. “Chúng tôi cần một Chủ tịch Hạ viện mới!”

Ông Johnson nói với Reuters: “Tôi tôn trọng bà Marjorie… Đôi khi chúng tôi thực sự có những khác biệt về chiến lược nhưng có chung niềm tin bảo thủ”.



Gần hai tháng đă trôi qua kể từ khi Thượng viện thông qua gói viện trợ trị giá 95 tỷ đô la cho Ukraine, Israel, và cho các đồng minh khác trong cuộc biểu quyết 70-29 của lưỡng đảng. Cho đến nay, ông Johnson vẫn từ chối đưa dự luật đó ra Hạ viện để biểu quyết, điều mà một số nhà lập pháp cho rằng có thể sẽ đảm bảo đủ số phiếu để thông qua bất chấp sự phản đối của một số đảng viên Cộng ḥa theo đường lối cứng rắn cũng như mối lo ngại ngày càng tăng của đảng Dân chủ trong việc cung cấp thêm tiền cho Israel trong cuộc chiến chống lại Hamas ở Gaza.

Chiến lược gia thuộc đảng Cộng ḥa Ron Bonjean, cựu phụ tá cấp cao của Hạ viện, nói: “Điều này có thể bị tŕ hoăn”, đồng thời cho biết thêm ông sẽ không ngạc nhiên nếu các cuộc đàm phán kéo dài đến đầu tháng 7.

Quốc hội dự kiến sẽ c̣n vài tuần làm việc hiệu quả trước khi các nhà lập pháp chuyển phần lớn sự chú ư sang vận động cho cuộc bầu cử ngày 5 tháng 11 tại Mỹ.

Và họ có những ưu tiên khác, bao gồm cung cấp kinh phí để xây dựng lại cây cầu Francis Scott Key bắc qua cảng Baltimore bị sập và gia hạn quyền cho một trong những chương tŕnh giám sát nội địa gây tranh căi gắt gao nhất của Mỹ.

Toà Bạch Ốc tin rằng các biện pháp chi tiêu này nhận được sự ủng hộ lớn của lưỡng đảng, nhưng biết rằng ông Johnson cũng phải làm hài ḷng các thành viên có đường lối cứng rắn trong cuộc họp kín của ḿnh, theo hai quan chức quen thuộc với các cuộc tṛ chuyện, những người không muốn nêu tên khi nói về các cuộc thảo luận nội bộ.

Các đảng viên Dân chủ sẽ giải cứu ông Johnson?

Một số đảng viên Dân chủ gợi ư rằng họ có thể bác bỏ đề nghị phế truất ông Johnson, nếu gói viện trợ của Ukraine cung cấp đủ cứu trợ cho quốc gia bị chiến tranh tàn phá này. Lănh đạo đảng Dân chủ tại Hạ viện Hakeem Jeffries đă công khai đưa ra ư tưởng này.

Có rất ít bằng chứng ủng hộ lời đe dọa lật đổ của bà Greene trong số các đảng viên Cộng ḥa.

Hạ viện đă thông qua một dự luật viện trợ nhỏ trị giá 300 triệu đô la cho Ukraine vào tháng 9 năm ngoái.

Dân biểu Don Bacon cho biết ông tin rằng sự ủng hộ của các đảng viên Cộng ḥa đối với hành động nhanh chóng cho gói viện trợ Ukraine đă tăng lên trong những tuần gần đây khi vị thế của Kyiv trở nên tồi tệ hơn v́ thiếu sự trợ giúp mới của Mỹ.

“Chúng ta muốn đứng về phía đúng của lịch sử trong vấn đề này,” ông Bacon nói.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-08-2024
Reputation: 21612


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 73,487
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	16.jpg
Views:	0
Size:	25.6 KB
ID:	2357862  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,141 Times in 4,163 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 83 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06450 seconds with 12 queries