Tác giả Harry Potter thách cảnh sát Scotland bắt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tác giả Harry Potter thách cảnh sát Scotland bắt
J.K. Rowling, tác giả bộ truyện Harry Potter, đăng bài viết gây tranh cãi và thách cảnh sát Scotland áp lệnh bắt nếu bà vi phạm luật phát ngôn thù ghét mới ban hành.

Scotland hôm 1/4 bắt đầu thực thi Đạo luật Trật tự Công cộng và Tội ác Thù ghét với án tù cao nhất cho người vi phạm là 7 năm. Luật này cấm hành vi kích động thù ghét nhắm vào những nhóm người được bảo vệ với các yếu tố như lứa tuổi, khuyết tật, tôn giáo và xu hướng tính dục.

J.K. Rowling, 58 tuổi, tác giả bộ truyện nổi tiếng Harry Potter, bày tỏ quan ngại về luật mới và cho rằng "tự do ngôn luận, tín ngưỡng ở Scotland sẽ chấm dứt nếu việc mô tả chính xác giới tính sinh học của một người cũng bị coi là phạm tội".

Nhà văn nổi tiếng, người đã sống ở Edinburgh, Scotland từ thập niên 1990, thách thức điều luật trên bằng cách nêu tên 10 phụ nữ chuyển giới, gồm các tội phạm tình dục và cả các nhà hoạt động nổi tiếng, nói rằng những người này "thực chất vẫn là đàn ông".

"Tôi đang ở nước ngoài, nhưng nếu những điều tôi viết ở đây đủ yếu tố cấu thành hành vi phạm tội theo đạo luật mới, tôi tin mình sẽ bị bắt khi trở về Scotland", Rowling viết.

Phát biểu của Rowling được coi là lời "thách thức", bởi Siobhian Brown, bộ trưởng vì an toàn cộng đồng và nạn nhân Scotland, từng tuyên bố rằng một số bình luận của Rowling có thể khiến bà gặp rắc rối với đạo luật mới. Theo Brown, việc gọi một phụ nữ chuyển giới là "ông" có thể bị coi là hành vi phạm luật.


Bà J.K Rowling tại sự kiện ở London, Anh, hồi tháng 3/2022. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, cảnh sát Scotland hôm 2/4 tuyên bố những bình luận trên mạng xã hội của Rowling không bị coi là hành vi vi phạm luật chống thù ghét và sẽ không truy cứu bà.

Một tài khoản mạng xã hội sau đó suy đoán rằng cảnh sát Scotland có lẽ không truy tố Rowling vì bà có khối tài sản khổng lồ, đủ để khởi kiện và bác bỏ các cáo buộc trước tòa.

"Nếu bất kỳ người phụ nữ nào bị bắt chỉ vì gọi chính xác một người đàn ông là đàn ông, tôi sẽ lặp lại phát ngôn của người đó để cảnh sát có thể truy tố cả hai chúng ta cùng lúc", bà Rowling phản hồi, thêm rằng bà hy vọng tất cả phụ nữ đều được đối xử bình đẳng trước pháp luật.

Thủ tướng Anh Rishi Sunak cũng bày tỏ ủng hộ với hành động của bà Rowling. Ông nhấn mạnh không nên hình sự hóa khi mọi người nói điều hiển nhiên về giới tính sinh học.

"Chúng ta vốn có truyền thống đáng tự hào về tự do ngôn luận", ông Sunak nói.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 04-04-2024
Reputation: 5881


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 42,191
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	10.jpg
Views:	0
Size:	51.7 KB
ID:	2356290  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,470 Times in 2,080 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 47 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07012 seconds with 12 queries