Cộng đồng người châu Phi thất vọng trước 'ngôn từ đa văn hóa' của Úc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cộng đồng người châu Phi thất vọng trước 'ngôn từ đa văn hóa' của Úc
Liên Hiệp Quốc đang nêu bật những thành tựu của cộng đồng người châu Phi trên khắp thế giới. Nhưng đằng sau những thành công đó là những thách thức đang diễn ra, mà người gốc Phi đang phải đối mặt tại đất nước của họ. Vậy làm thế nào nước Úc có thể thích nghi, để tận dụng tối đa các cộng đồng đa văn hóa của mình?.

"Đôi khi nước Úc tồn tại như một trò chơi đố chữ về chủ nghĩa đa văn hóa, mà chúng ta nghĩ rằng mình đã làm đúng".

"Mọi thứ đang diễn ra hoàn hảo và mọi người đang sống một cuộc sống công bằng và bình đẳng".

"Điều chúng tôi thực sự thấy qua báo cáo này là có một số người thực sự đang đau khổ và đang bị phân biệt đối xử, cũng như trải qua sự phân biệt chủng tộc và bất bình đẳng trên quy mô, mà chúng tôi cần phải đối mặt và chúng tôi cần giải quyết”, Justine Nolan.


Đó là những lời lẽ gay gắt của Giáo sư Justine Nolan, Giám đốc Viện Nhân quyền Úc tại Đại học New South Wales và bà không đơn độc trong lãnh vực nầy.

Được biết Liên Hiệp Quốc đã kêu gọi các chính phủ trên khắp thế giới, thực hiện các bước để bảo vệ quyền của mọi công dân, sau một phúc trình nêu bật các vấn đề mà cộng đồng người châu Phi hải ngoại phải đối mặt.

Một số vấn đề chính ảnh hưởng đến người Úc gốc Phi, bao gồm việc lập hồ sơ chủng tộc và giám sát có mục tiêu, những thách thức và phân biệt đối xử về giáo dục, cũng như điều trị chấn thương và sức khỏe tâm thần.

Nhóm chuyên gia của Liên Hiệp Quốc về người gốc Phi châu đã đưa ra hơn 100 khuyến nghị, nhằm giải quyết những rào cản này và thúc đẩy sự công bằng.

Ông Noel Zihabamwe, Giám đốc Điều hành của Trung tâm Vận động Người Úc gốc Phi châu, quan tâm đến những khám phá của nhóm công tác Liên Hiệp Quốc.

"Chúng tôi muốn chính phủ và các ngành khác hợp tác với chúng tôi để đáp ứng những khuyến cáo đó".

"Một trong những cách, là phát triển cách tiếp cận hợp tác liên tục của họ với chính phủ, cũng như với các bên liên quan khác, để đáp ứng những khuyến nghị đó”, Noel Zihabamwe.

Được biết Trung tâm có một danh sách các khuyến nghị trong nước Úc mà họ muốn giải quyết, bao gồm các chương trình liên văn hóa, thu hẹp khoảng cách về cơ hội việc làm và giáo dục, cũng như đại diện trong việc phát triển chính sách và ra quyết định.

Ông Zihabamwe nói rằng, họ đang nỗ lực tạo ra sự thay đổi tích cực, thông qua nhiều sáng kiến khác nhau.

"Chúng tôi cũng có các chương trình tích cực, ví dụ như chương trình Thực tập dành cho sinh viên được thiết kế để chuẩn bị cho những sinh viên đa dạng, đáp ứng nhu cầu thực tế của lực lượng lao động".

"Chúng tôi cũng có Chương trình nâng cao nhận thức về văn hóa Châu Phi, nơi chúng tôi thực hiện các chương trình đó, để nâng cao nhận thức".

"Ngoài ra mọi người hiểu, việc trở thành một người Úc gốc Phi có nghĩa là gì".

"Chúng tôi cũng có các cố vấn và chương trình ủy thác tài chính, để giúp nhiều thành viên giải quyết các vấn đề tâm thần, ngoài ra là những người có thể có vấn đề niềm tin về tài chính".

"Vì vậy, đó chính là những chương trình mang lại niềm hy vọng về tương lai cho các thành viên", Noel Zihabamwe.

Trong khi đó bà Delphine Yandamutso nhập cư từ Rwanda vào năm 2007, nói được nhiều thứ tiếng và có hai bằng tốt nghiệp.

Bà nói rằng việc tái định cư ở Úc là điều tích cực, nhưng bà phải chịu đựng những định kiến về chủng tộc.

"Chúng ta có thể sẽ tiếp nhận các bình luận ở đây, hoặc điều gì đó ở đây và ở đó mà tôi nghĩ, có thể chỉ là mọi người không biết gì vì ai đó, bạn đang nói chuyện với ai đó, họ sẽ nói, ‘ồ, bạn nói tiếng Anh’, hoặc thực sự thích là, ‘ồ, tiếng Anh của bạn tốt đấy’.

"Đó là một số ý kiến, nhưng tôi nghĩ đôi khi chúng ta không chú ý nhiều đến nó".

"Nhưng giờ nghĩ lại, đó là những kiểu bình luận mang tính phân biệt đối xử, hoặc rập khuôn”, Delphine Yandamutso.

'' Vì vậy, để cung cấp thông tin cho xã hội rộng lớn hơn, cho những người Úc rộng lớn hơn hoặc các hệ thống, tôi đoán là trong quá trình hoạch định chính sách hoặc ra quyết định, tôi nghĩ đây là một cơ hội tuyệt vời, để có những cuộc trò chuyện này và được tham gia, Delphine Yandamutso''.

Được biết phúc trình của Liên Hiệp Quốc lặp lại những quan điểm này.

Giáo sư Justine Nolan nói rằng, vẫn còn nhiều việc phải làm để đất nước chấp nhận người nhập cư châu Phi dễ dàng hơn.

"Những kinh nghiệm mà một số người đang trải qua ở Úc, thường bỏ qua hoặc bị bỏ qua, đặc biệt là liên quan đến những người gốc Phi Châu ở Úc”, Justine Nolan.

Ông cho biết, sự trợ giúp và hỗ trợ có mục tiêu từ chính phủ là rất quan trọng.

"Nếu một nhóm trong xã hội của chúng ta đang trải qua sự phân biệt đối xử và phân biệt chủng tộc, thì bạn phải nghĩ ra các biện pháp đặc biệt có hiệu quả, nhắm vào nhóm này và sẽ có hiệu quả trong bối cảnh văn hóa của họ".

"Vì vậy tôi nghĩ, đó là thách thức khó khăn hơn, nhưng tôi nghĩ báo cáo đưa ra lộ trình để họ đề xuất thực hiện điều đó, bao gồm một số nội dung nhắm mục tiêu về mặt văn hóa chung quanh các sự kiện nghệ thuật hoặc thể thao và liên kết văn hóa, với các biện pháp can thiệp có mục tiêu”, Justine Nolan.

Còn bà Yandamutso cũng hy vọng vào sự hợp tác liên tục, giữa chính phủ và người dân gốc Phi châu.

"Tôi rất vui vì chúng tôi có cơ hội cống hiến cho cộng đồng".

"Bạn có cơ hội đưa ra phản hồi này, bởi vì chúng tôi là những người với những trải nghiệm sống này, chúng tôi là những người có những hiểu biết sâu sắc về bản thân và cộng đồng".

"Vì vậy, để cung cấp thông tin cho xã hội rộng lớn hơn, cho những người Úc rộng lớn hơn hoặc các hệ thống, tôi đoán là trong quá trình hoạch định chính sách hoặc ra quyết định, tôi nghĩ đây là một cơ hội tuyệt vời, để có những cuộc trò chuyện này và được tham gia".

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-21-2024
Reputation: 21300


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 71,880
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	9.jpg
Views:	0
Size:	38.2 KB
ID:	2350412  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,021 Times in 4,050 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 81 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07817 seconds with 12 queries