Pháp và Ba Lan kư thỏa thuận khiến Ukraine choáng váng - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Pháp và Ba Lan kư thỏa thuận khiến Ukraine choáng váng
Politico ngày 19/3 đưa tin, Pháp cùng với Ba Lan kêu gọi hạn chế hơn nữa đối với việc nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp của Ukraina, đe dọa làm chệch hướng các cuộc đàm phán về việc gia hạn quyền tiếp cận thương mại tự do của Kiev vào EU thêm một năm nữa.


Pháp và Ba Lan hạn chế xuất khẩu nông nghiệp của Ukraine. Ảnh: Yahoo.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk đă gặp nhau hôm 15/3 trong hội nghị thượng đỉnh Tam giác Weimar ở Berlin, nơi họ đưa ra lời kêu gọi hỗ trợ Ukraine chống lại cuộc chiến tranh xâm lược kéo dài hai năm của Nga.

Tuy nhiên, hai nhà lănh đạo cũng đạt được thỏa thuận nhằm gắn kết Paris và Warsaw trước các cuộc đàm phán quan trọng vào tối 19/3 nhằm t́m cách hàn gắn rạn nứt đă bộc lộ vào phút cuối giữa các nước EU và Nghị viện châu Âu về thương mại với Ukraine.

Theo thỏa thuận, Pháp ủng hộ đề xuất của Ba Lan nhằm hạn chế nhập khẩu nông nghiệp từ Ukraine. Sự thay đổi này sẽ khiến Ukraine thiệt hại 1,2 tỷ euro doanh thu thương mại - Politico dẫn lời 2 nhà ngoại giao giấu tên cho biết.

Một nhà ngoại giao nói: "Đó là một sự cắt giảm lớn đối với một quốc gia đang cần mọi sự giúp đỡ có thể nhận được. Các quốc gia thành viên đang thể hiện sự ủng hộ lớn nhất đối với Ukraine cũng là những quốc gia gây thiệt hại nặng nề nhất cho đất nước này".

Tranh chấp thương mại, nếu không được giải quyết nhanh chóng, có nguy cơ làm lu mờ hội nghị thượng đỉnh của các nhà lănh đạo EU tại Brussels vào thứ Năm tuần này - và khiến những tuyên bố đoàn kết với Ukraine của các nhà lănh đạo trở nên trống rỗng. Các quốc gia như Pháp và Ba Lan đang chịu áp lực lớn từ nông dân trong nước cho rằng họ không thể cạnh tranh với hàng nhập khẩu giá rẻ v́ chúng bị ràng buộc bởi bộ máy quan liêu của EU.

Các nhà lập pháp châu Âu gần đây đă bỏ phiếu áp đặt một số hạn chế trong đề xuất của Ủy ban châu Âu nhằm gia hạn miễn thuế nhập khẩu thêm một năm với các mặt hàng đường, thịt gia cầm và trứng của Ukraina. Vào thời điểm đó, chỉ có Ba Lan, Hungary và Slovakia bỏ phiếu chống lại việc gia hạn, trong khi Bulgaria bỏ phiếu trắng.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-20-2024
Reputation: 33804


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 81,654
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-03-20 at 10.11.11.jpg
Views:	0
Size:	69.6 KB
ID:	2350077  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,382 Times in 5,682 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 92 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05755 seconds with 12 queries