Cụ bà cho "người dưng" thừa kế 3 tỷ đồng nhưng con trai không trách móc, c̣n măn nguyện cảm ơn hết lời - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cụ bà cho "người dưng" thừa kế 3 tỷ đồng nhưng con trai không trách móc, c̣n măn nguyện cảm ơn hết lời
Dù được con trai chu cấp nhiều tiền dưỡng già nhưng cụ bà Trung Quốc này lại chọn cho người hàng xóm thừa kế tài sản.

Cụ bà Trương (80 tuổi, Trung Quốc) một ḿnh nuôi dạy người con trai duy nhất tên Long. Thế nhưng tin tức bà Trương để lại toàn bộ tài sản cho cậu hàng xóm tên Dương thừa kế khiến người làng chấn động. Anh Long từ nhỏ đă luôn là học sinh giỏi nhất lớp, giành học bổng đi du học nước rồi lấy vợ, định cư ở nước ngoài. Bà Trương luôn hết mực yêu thương và tự hào v́ con, vậy tại sao người con trai này lại không có tên trong danh sách thừa kế?

Trên thực tế, anh Long định cư ở nước ngoài nên cả năm chỉ về nhà 1 lần. Bà Trương sống trong căn nhà khang trang, to đẹp mà cảm thấy cô độc vô cùng. Dù con trai thỉnh thoảng gọi điện hỏi thăm nhưng trong bà vẫn không vơi bớt nỗi buồn tuổi già.

Đôi lúc bà thầm ghen tỵ với người hàng xóm. Dù họ không dư giả, con trai họ là anh Dương không thành công như anh Long nhưng lại sống gần bố mẹ, hết ḷng hiếu thuận với bậc sinh thành.


Ảnh minh hoạ

Cách đây vài tháng, khi anh Dương từ đồng trở về, đi qua nhà bà Trương th́ bất ngờ nghe tiếng kêu cứu. Người đàn ông này vội vàng chạy vào nhà th́ thấy bà Trương đang nằm trên sàn nhà, chỉ ú ớ được mấy câu rồi ngất đi. Anh Dương hô hoán hàng xóm đưa bà Trương cấp cứu.

Cụ bà được chẩn đoán đột quỵ cùng nhiều bệnh măn tính khác, không thể đi lại nên phải nằm viện theo dơi một thời gian. Anh Dương định gọi cho con trai bà Trương nhưng bà ngăn lại v́ một tháng nữa con dâu sẽ sinh em bé. Nếu anh Long phải trở về lúc này th́ sẽ không có ai chăm sóc cho vợ.

Anh Dương nghe xong cảm động với sự hi sinh của bà Trương, thương cụ bà sống cô độc bấy lâu nên quyết định sẽ thay anh Long chăm sóc bà. Cụ bà 80 tuổi ban đầu một mực từ chối nên xét đến trường hợp thuê điều dưỡng cũng không thoải mái bằng người quen nên cũng đồng ư, tự nhủ sẽ trả công cho anh Dương xứng đáng.

Những tháng tiếp theo, ngoại trừ lúc phải ra đồng làm việc, anh Dương túc trực bên giường bệnh chăm sóc bà Trương. Bố mẹ anh cũng ủng hộ việc này, c̣n nấu đồ ăn cho con trai mang vào bệnh viện cho cụ bà. Quăng thời gian này khiến bà Trương hạnh phúc v́ cảm nhận được t́nh cảm từ những người không có cùng máu mủ.

Bệnh t́nh của bà Trương đỡ hơn nhưng đến một ngày bác sĩ lại thông báo người nhà nên chuẩn bị tinh thần v́ sức khỏe của bà ngày càng yếu. Lúc này anh Dương vội vàng liên lạc với con trai bà Trương trở về nếu diễn biến xấu nhất xảy ra.

Nh́n thấy con trai, bà Trương khóc nức nở v́ đă lâu không gặp con. Anh Long trách mẹ tại sao không báo cho ḿnh sớm hơn, anh vô cùng hối hận v́ đă không thể ở bên cạnh mẹ. Lúc này bà Trương mới kể ra nỗi cô đơn, đồng thời nói ra quyết định sẽ để anh Dương thừa kế 1 triệu NDT (hơn 3 tỷ đồng) để cảm ơn gia đ́nh hàng xóm đă hết ḷng v́ ḿnh trong thời gian qua. Tài sản này cũng để gia đ́nh nghèo khó của anh Dương có cuộc sống tốt hơn.

Lời này khiến anh Dương vô cùng sửng sốt, vội vàng nói ḿnh giúp bà Trương không phải v́ tiền. Thế nhưng điều bất ngờ là anh Long cũng ủng hộ quyết định của mẹ. “Bản thân tôi luôn nghĩ cho sự nghiệp của ḿnh, nghĩ chu cấp tài chính sẽ giúp mẹ an hưởng tuổi già mà quên đi thứ mẹ tôi cần là t́nh cảm gia đ́nh. Cảm ơn anh v́ đă chăm sóc mẹ tôi, mong anh nhận lấy món quà này của mẹ”, con trai bà Trương nói.

Câu chuyện của gia đ́nh bà Trương khiến không ít người x́ xào, cho rằng gia đ́nh anh Dương làm di chúc giả hoặc lừa bà Trương đă lú lẫn bệnh nặng trao lại tài sản. Tại đám tang của bà Trương, anh Long đă đứng lên giải thích quyết định của mẹ ḿnh, bày tỏ ḷng biết ơn với người hàng xóm: “Mẹ tôi có thêm một người con trai tốt như anh Dương, tôi cũng măn nguyện”.

Nhiều người làng nghe xong lại khen ngợi ḷng tốt của gia đ́nh anh Dương cũng như cách anh Long chấp nhận quyết định của mẹ để tránh được mâu thuẫn về tài sản.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 03-20-2024
Reputation: 7955


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 47,087
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-03-20 at 09.47.39.jpg
Views:	0
Size:	39.1 KB
ID:	2350063  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,473 Times in 3,012 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 53 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05963 seconds with 12 queries