EU thảo luận triển khai quân đến Ukraine - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default EU thảo luận triển khai quân đến Ukraine
Theo Sputnik, các nước Liên minh châu Âu nhiều khả năng sẽ đưa ra thảo luận vấn đề triển khai quân đến Ukraine trong hội nghị thượng đỉnh từ 21/3 đến 22/3.

Sputnik dẫn lời quan chức châu Âu giấu tên tiết lộ, vấn đề triển khai quân đến Ukraine sẽ được đưa ra thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU). Tuy nhiên đây không phải chương tŕnh nghị sự chính thức.


Trước đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron từng nhiều lần đề cập đến việc EU triển khai quân đến Ukraine như một giải pháp giúp Kiev giành lại thế chủ động trên chiến trường.


Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phát biểu tại hội nghị về khủng hoảng Ukraine tại Paris vào tháng 2.

Mục tiêu này của Pháp càng trở nên chắc chắn khi, Đại tướng Pierre Schill - Tổng tham mưu trưởng quân đội Pháp tuyên bố nước này đang chuẩn bị tham gia vào những cuộc xung đột "khó khăn nhất" để ngăn chặn bất kỳ mối đe dọa nào với nước này từ xa.

"Quân đội Pháp đă sẵn sàng dù t́nh h́nh quốc tế diễn biến thế nào. Nhân dân Pháp có thể tin tưởng rằng những người lính của họ sẽ sẵn sàng đáp trả và ngăn chặn bất kỳ cuộc tấn công nào và bảo vệ lợi ích quốc gia”, tướng Schill viết trong một bài xă luận trên tờ Le Monde.

Đại tướng Schill nói thêm rằng, sức mạnh của quân đội Pháp sẽ giúp đảo ngược t́nh thế hiện tại.

Ông Schill cũng nhắc lại rằng để pḥng thủ, Pháp dựa vào kho vũ khí hạt nhân và quân đội được huấn luyện theo chương tŕnh của các nước đồng minh, đặc biệt là ở châu Âu.

Theo tướng Schill, Pháp có khả năng triển khai 20.000 binh sĩ trong ṿng 30 ngày và chỉ huy một đội quân lên tới 60.000 quân, bao gồm cả lực lượng đồng minh. Lực lượng vũ trang Pháp có tổng cộng 121.000 binh sĩ và có thể điều động 24.000 quân dự bị .

Đầu tháng này, tờ Le Monde đưa tin rằng Pháp lần đầu tiên xem xét khả năng triển khai quân sự tới Ukraine vào mùa hè năm ngoái và sự yếu kém của quân đội Ukraine khiến Paris lo ngại.

Sau hội nghị do Paris chủ tŕ về vấn đến Ukraine vào ngày 26/2, ông Macron cho biết các nhà lănh đạo phương Tây đă thảo luận về khả năng gửi quân tới Ukraine và mặc dù chưa đạt được sự đồng thuận về vấn đề này nhưng không thể loại trừ. Các nước EU, trong đó có Ba Lan và Đức, đă nhanh chóng bác bỏ những kế hoạch này.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết NATO không có ư định gửi lực lượng tới Ukraine.

Theo t́nh báo Nga, Pháp sẽ sớm triển khai 2.000 binh sĩ đến Ukraine trong năm nay. (Ảnh: RT)
Theo t́nh báo Nga, Pháp sẽ sớm triển khai 2.000 binh sĩ đến Ukraine trong năm nay. (Ảnh: RT)

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov nói, Nga đă chú ư đến phát biểu của của Macron và một số quốc gia tham gia cuộc họp ở Paris về Ukraine đă có "đánh giá đúng" về những nguy cơ tiềm ẩn khi tham gia vào một cuộc xung đột với Nga.

C̣n theo Giám đốc cơ quan t́nh báo đối ngoại Nga Sergei Naryshkin, Pháp đang chuẩn bị gửi một đơn vị quân đội tới Ukraine và khoảng 2.000 quân nhân sẽ được triển khai trong giai đoạn đầu.

Theo ông Naryshkin, điện Elysee tin rằng số công dân Pháp thiệt mạng ở Ukraine không c̣n ở mức b́nh thường.

"Theo thông tin mà Cơ quan t́nh báo đối ngoại Nga nhận được một đội quân đă được Paris chuẩn bị để gửi đến Ukraine", ông Naryshkin nói

Bên cạnh đó quân đội Pháp cũng chưa từng chứng kiến ​​thương vong quân sự như vậy ở nước ngoài kể từ chiến tranh ở Algeria vào thế kỷ 20.

“Quân đội Pháp lo ngại rằng họ sẽ không thể âm thầm chuyển một đội quân lớn như vậy sang Ukraine. Và lực lượng này sẽ trở thành mục tiêu ưu tiên cho các cuộc tấn công từ lực lượng vũ trang Nga”, ông Naryshkin nhấn mạnh.

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-20-2024
Reputation: 25796


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 76,491
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20.jpg
Views:	0
Size:	32.5 KB
ID:	2350012  
troopy_is_offline
Thanks: 74
Thanked 5,860 Times in 5,066 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 87 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04445 seconds with 12 queries