Khi gan suy hỏng, chân sẽ phát ra 5 dấu hiệu cảnh báo, có 1 cũng nên đi khám ngay - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Khi gan suy hỏng, chân sẽ phát ra 5 dấu hiệu cảnh báo, có 1 cũng nên đi khám ngay
Theo như cơ thể con người sẽ xuất hiện 5 dấu hiệu cảnh báo ở chân, nếu có chớ mọi người không nên bỏ qua khi gan gặp vấn đề v́ lá gan khỏe mạnh đóng vai tṛ quan trọng trong việc duy tŕ sức khỏe tổng thể.

Gan là cơ quan quan trọng, giúp chuyển hóa các chất dinh dưỡng, lọc máu và loại bỏ các chất có hại ra khỏi cơ thể. Khi gan tổn thương, chúng có thể gây ra một số dấu hiệu ở chân.

Theo tiến sĩ Eric Berg, bác sĩ trị liệu thần kinh cột sống người Mỹ, các dấu hiệu xuất hiện ở bàn chân có thể cảnh báo gan bị tổn thương gan.

5 dấu hiệu ở chân cảnh báo gan gặp vấn đề

1. Chân xuất hiện đốm đỏ nâu


Tiến sĩ Berg cho biết: “Chân xuất hiện các đốm đỏ nâu, có vảy có thể là dấu hiệu cảnh báo xơ gan, viêm gan hoặc thậm chí là gan nhiễm mỡ tiến triển”.

Chuyên gia giải thích: “Các vấn đề về gan có thể gây ảnh hưởng tới quá tŕnh đông máu. Điều này có thể gây ra các đốm nâu đỏ trên da”.

2. Gót chân khô nứt

Gót chân khô, nứt thường xuất phát từ t́nh trạng thiếu hụt omega-3.

Tiến sĩ Berg cho biết: “Gan sản xuất dịch mật giúp cơ thể phân hủy, hấp thụ các vitamin tan trong chất béo và axit béo omega-3. Tuy nhiên, khi chức năng gan suy giảm, cơ thể không sản xuất đủ dịch mật cần thiết để hấp thụ axit béo omega-3. Điều này gây thiếu hụt omega-3 và gây ra t́nh trạng khô nứt chân”.

Ảnh minh họa.

3. Ngứa ḷng bàn chân

Theo tiến sĩ Berg, t́nh trạng ngứa bàn chân có thể cảnh báo các vấn đề về gan. Nguyên nhân gây ngứa da có thể là do gan suy yếu khiến lượng muối mật tích tụ dưới da cao hơn mức b́nh thường.

4. Tĩnh mạch mạng nhện ở chân

Tĩnh mạch mạng nhện có thể xuất hiện ở mắt cá chân hoặc các bộ phận khác trên trên cơ thể.

Tiến sĩ Berg cho biết: “T́nh trạng này thường xảy ra khi chức năng gan suy yếu, gây ảnh hưởng tới quá tŕnh chuyển hóa và đào thải estrogen. Điều này có thể khiến lượng estrogen tích tụ trong cơ thể và gây giăn mạch”.

5. Chân sưng tấy, phù nề

Cẳng chân, bàn chân, mắt cá chân xuất hiện t́nh trạng sưng tấy, phù nề có thể là dấu hiệu cảnh báo t́nh trạng xơ gan, suy gan. Nguyên nhân là do các vấn đề về gan có thể dẫn đến giảm nồng độ albumin, 1 loại protein được tạo ra ở gan. Nồng độ albumin thấp khiến chất lỏng trong máu đi vào các mô, gây sưng tấy chi dưới và các bộ phận khác trên cơ thể.

Một số dấu hiệu khác cảnh báo gan đang gặp vấn đề

- Chán ăn

- Vàng da

- Chảy máu bất thường

- Đau tức vùng bụng

- Cổ trướng (T́nh trạng tích lượng lớn dịch ở ổ bụng)

- Cân nặng thay đổi đột ngột

- Ḷng bàn tay đỏ

- Nước tiểu sẫm màu

- Ngủ không ngon giấc

Một lá gan khỏe mạnh là điều cần thiết trong việc duy tŕ sức khỏe tổng thể. Do đó, khi gan xuất hiện các dấu hiệu bất thường kể trên, mọi người nên đến bệnh viện để kiểm tra, phát hiện và điều trị bệnh kịp thời (nếu có).

Bên cạnh đó, để bảo vệ gan luôn khỏe mạnh, mọi người nên xây dựng các thói quen tốt, ví dụ như: hạn chế uống rượu, tiêm pḥng vaccine chống lại virus gây viêm gan B, C; xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh và thường xuyên tập thể dục.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 01-03-2024
Reputation: 67738


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,810 Times in 10,215 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
PLEIKU88 (01-04-2024)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06513 seconds with 12 queries