Israel nói có "cách thức mới" để giải quyết hệ thống đường hầm của bọn khủng bố Hamas - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Israel nói có "cách thức mới" để giải quyết hệ thống đường hầm của bọn khủng bố Hamas
Cuộc xung đột giữa Israel và bọn khủng bố Hamas tiếp tục leo thang trong ngày 14/12 khi cả hai bên đều tuyên bố đă gây tổn thất lớn cho đối phương về nhân sự và thiết bị.
Israel cho biết, họ có cách thức mới để giải quyết hệ thống đường hầm của bọn Hamas.

Ngày 14/12, Lực lượng Pḥng vệ Israel (IDF) cho biết Không quân Israel đă thực hiện hơn 500 phi vụ không kích ở Dải Gaza trong tuần này, theo tờ The Times of Israel.

Theo IDF, các cuộc không kích này được thực hiện với các chiến đấu cơ, trực thăng tấn công và máy bay không người lái (UAV).

Khói bốc lên ở phía Bắc Dải Gaza ngày 14-12 sau các phi vụ không kích của Israel. (Ảnh: AFP)

Hôm qua, người phát ngôn viên của IDF, Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari tuyên bố rằng, các đường hầm dưới ḷng đất ở Dải Gaza không c̣n là nơi an toàn cho bọn quá khích Hồi giáo Hamas (kiểm soát Dải Gaza, Palestine) v́ Israel có biện pháp hửu hiệu mới nhằm tiêu diệt các tay súng khủng bố trong các đường hầm.

"Chúng tôi sẽ tiến vào đường hầm, đặt chất nổ ở những khu vực có bọn khủng bố ẩn núp và chúng tôi sẽ chờ thời điểm thích hợp để tiêu diệt sạch bọn chúng. Những tên khủng bố sẽ không được an toàn dưới ḷng đất", theo ông Hagari cho biết.

Với câu hỏi về tin tức trên các phương tiện truyền thông cho rằng Israel đă bắt đầu bơm nước biển vào các đường hầm của bọn Hamas, ông Hagari không xác nhận nhưng cho biết: "Chúng tôi làm việc bằng nhiều cách thức khác nhau để phá hủy các đường hầm và buộc bọn chóp bu Hamas phải chường mặt ra ngoài nếu không muốn chết trong đó".

The Times of Israel cho rằng các hoạt động nhằm thử nghiệm việc bơm nước biển vào các đường hầm dường như đă đạt thành công.

Các chuyên gia môi trường đă cảnh cáo rằng việc bơm nước vào đường hầm sẽ có tác động xấu lâu dài đến nguồn nước ngầm ở Dải Gaza.

T́nh h́nh giao tranh trong ngày 14-12 tiếp tục ác liệt ở cả phía Bắc và Nam Gaza.
IDF trong những ngày qua đă răi truyền đơn kêu gọi người dân ở TP Khan Younis (phía Nam Gaza) di chuyển đến các nơi trú ẩn an toàn.

Tương tự, tại phía Bắc Gaza, người dân cũng được yêu cầu sơ tán đến trung tâm TP Gaza.

Người dân t́m người c̣n bị kẹt trong các ṭa nhà ở TP Rafah (phía Nam Gaza) sau các đợt giao tranh trong ngày 14/12. (Ảnh: AFP)

Tại phía Bờ Tây, ngày 14/12, IDF cho biết đă kết thúc chiến dịch chống khủng bố ở TP Jenin và các khu vực lân cận sau 60 giờ hành quân lục xét, đài CNN có đưa tin.

Theo IDF, quân đội đă rà soát hàng trăm ṭa nhà, bắt giữ 60 tên Palestine đang bị truy nă, thu giữ 50 vũ khí và hàng trăm thiết bị nổ khác.

Họ cũng cho biết, đă t́m thấy hơn 10 đường hầm, 7 pḥng thí nghiệm dùng để sản xuất thiết bị nổ và 5 pḥng chiến sự được các nhóm khủng bố địa phương sử dụng để giám sát các hoạt động của binh sĩ Israel.

PhíaIsrael đă cho phá nổ sập một số địa điểm trong số này.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 12-15-2023
Reputation: 27432


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,384
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	xung-dot-israel-hamas-2-55-4864.jpg
Views:	0
Size:	44.7 KB
ID:	2310579  
trungthuc_is_offline
Thanks: 344
Thanked 4,561 Times in 2,662 Posts
Mentioned: 17 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 313 Post(s)
Rep Power: 14 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08141 seconds with 12 queries