Breaking News: Cựu chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy tuyên bố sẽ "nghỉ việc" ở Quốc Hội vào cuối năm nay - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Breaking News: Cựu chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy tuyên bố sẽ "nghỉ việc" ở Quốc Hội vào cuối năm nay
WASHINGTON, D.C.

Dân Biểu Kevin McCarthy (CH-California), cựu chủ tịch Hạ Viện, hôm nay thứ Tư, ngày 6 tháng Mười Hai, tuyên bố sẽ "nghỉ việc" (?) ở Quốc Hội vào cuối năm nay, theo nguồn tin của CNBC.

Ông McCarthy cho hay ông muốn chấm dứt nhiệm kỳ Dân biểu của ông "để phục vụ Hoa Kỳ theo cách mới" (?).


Dân biểu Kevin McCarthy (Cộng Ḥa-California), cựu chủ tịch Hạ Viện. (H́nh minh họa: Michael M. Santiago/Getty Images)

"Tôi biết công việc của tôi chỉ mới bắt đầu", ông viết trong bài b́nh luận trên báo Wall Street Journal.

Ông ca ngợi phe Cộng Ḥa Hạ Viện dưới thời ông làm chủ tịch là đă đạt được hàng loạt thắng lợi về chính sách tài chính và nhiều sự thành tựu khác.

"Bất chấp sự bất ḥa, hoặc tổn thất cho cá nhân, chúng tôi đă làm đúng", ông McCarthy cho hay. Ông cho biết thêm rằng, "Trong tinh thần này, tôi quyết định sẽ rời bỏ Hạ viện vào cuối năm nay".

Ông không nói rơ về kế hoạch tương lai của ông sẽ là ǵ, mà chỉ cho biết như sau: "Tôi mong sẽ giúp đỡ cho giới thương gia cũng như những ai dám chấp nhận rủi ro sử dụng được hết mọi khả năng của họ" (?).

"Những khó khăn mà chúng ta đang gặp phải hiện nay có lẽ sẽ được giải quyết bằng sáng kiến chứ không phải bằng luật pháp", ông viết tiếp.

Ông McCarthy được bầu làm chủ tịch Hạ Viện hồi tháng Giêng năm nay sau 15 ṿng bỏ phiếu căng thẳng khi ông chấp nhận nhiều yêu sách của nhóm dân biểu Cộng Ḥa cánh hữu, trong đó có Dân biểu Matt Gaetz của Florida và Dân biểu Lauren Boebert của Colorado. Nhưng chỉ có 9 tháng sau đó, ông đă bị truất phế cũng do nhóm dân biểu Cộng Ḥa đó.

Thông báo nghỉ việc lập tức đưa ông McCarthy lên đầu danh sách cựu thành viên Quốc Hội mà nhiều công ty tư nhân muốn mời vô làm việc. Với cương vị lănh đạo đảng Cộng Ḥa và sau đó là chủ tịch Hạ Viện, ông này đă từng gây quỹ được rất nhiều tiền và xây dựng được mạng lưới tổng giám đốc và các nhân vật tài trợ lớn.

Địa Hạt Quốc Hội 20 của California được coi như thành tŕ của đảng Cộng Ḥa, nên dù cho ông McCarthy ngưng chức vụ dân biểu, chiếc ghế của ông cũng khó để lọt vô tay của đảng Dân Chủ.

Nhưng nếu thiếu ông McCarthy, Cộng Ḥa Hạ Viện sẽ mất một lá phiếu quan trọng ít nhất trong vài tháng, làm giảm đi thế đa số vốn đang mỏng manh của họ.

Theo luật của tiểu bang California, trong ṿng hai tuần sau khi ông McCarthy nghỉ việc, Thống đốc Gavin Newsom sẽ cho tổ chức cuộc bầu cử đặc biệt để chọn người thay thế cho ông McCarthy. Sau đó từ 126 tới 140 ngày, cuộc bầu cử đặc biệt phải được diễn ra, dù có thể sẽ trùng hợp với cuộc bầu cử Quốc Hội sơ bộ ở California vào ngày 5 tháng Ba năm 2024.

Khi cựu Dân biểu Duncan Hunter (Cộng Ḥa-California) từ chức hồi tháng Giêng, 2020, Thống đốc Newsom đă cho bỏ trống chiếc ghế đó cả 10 tháng trời.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 12-06-2023
Reputation: 27420


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,384
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	TS-kevin-mccarthy-scaled.jpg
Views:	0
Size:	241.0 KB
ID:	2307167  
trungthuc_is_offline
Thanks: 344
Thanked 4,555 Times in 2,659 Posts
Mentioned: 17 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 313 Post(s)
Rep Power: 14 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08789 seconds with 12 queries