Theo Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), dây đai an toàn phía trước trên các mẫu Honda Accord và HR-V bị thiếu đinh tán ở bộ căng trước.
Bộ phận căng trước là một phần của dây đai an toàn, giúp thắt chặt dây khi xảy ra tai nạn, ngăn không cho người ngồi trên ghế lao về phía trước. Tuy nhiên, trên các xe Honda Accord và HR-V thuộc diễn triệu hồi có bộ giảm chấn bị lỗi làm tăng nguy cơ chấn thương của người dùng trong trường hợp va chạm do thiếu đinh tán ở bộ căng phía trước.Việc triệu hồi sẽ ảnh hưởng đến các mẫu xe Honda Accord và HR-V đời 2023 và 2024 được sản xuất từ ngày 4/10/2022 đến ngày 14/10/2023. NHTSA nhận định, việc thắt dây an toàn trong ô tô chở khách giúp giảm 45% khả năng tử vong và giảm 50% nguy cơ chấn thương ở mức độ trung bình và nghiêm trọng.Đến thời điểm hiện tại, Honda cho biết, họ đã ghi nhận được khiếu nại từ khách hàng về vấn đề dây an toàn vào tháng 5 và bắt đầu điều tra vấn đề vào ngày 20/9. Tính đến ngày 16/11, chưa có bất kỳ báo cáo nào về thương tích hoặc tử vong do bộ phận này bị lỗi.
Đây là đợt triệu hồi lớn thứ hai của Honda trong thời gian vừa qua và có khoảng hơn 300.000 chiếc Accord và HR-V bị ảnh hưởng. Ngày 17/11, hãng này thông báo triệu hồi khoảng 250.000 ô tô do lỗi sản xuất có thể làm hỏng động cơ. Ngoài ra, Honda đã tiến hành 14 đợt triệu hồi khác trong năm nay, ảnh hưởng đến tổng cộng hơn 1 triệu xe.
Tại Việt Nam, trong năm 2023, Honda chưa tiến hành đợt triệu hồi nào đối với các mẫu ô tô đang phân phối. Tính từ đầu năm 2023 (đến hết tháng 10), hãng xe Nhật Bản đạt tổng doanh số 12.850 xe, giảm 27,3% so với cùng kỳ năm 2022.
|