VN Nhận hối lộ 5,2 triệu USD - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhận hối lộ 5,2 triệu USD
Bác sĩ là những người được dạy để phải thật tự tin. Nếu không tự tin, th́ làm sao có thể mạnh dạn đưa ra hướng điều trị, và quyết định trong đường tơ kẽ tóc giữa cái sống và cái chết. Y học hiện nay vẫn c̣n rất nhiều hạn chế, trong khi con người là bộ máy tinh vi nhất do Đấng Tạo hóa chế tạo ra.
Chính v́ vậy mà nhiều bác sĩ chẳng coi chức vụ là cái đinh ǵ. Thực ra mà nói, có một “bộ phận không nhỏ” các bác sĩ đă bị biến thành công chức hay viên chức XHCN, nên họ coi trọng chức vụ, ư tôi là chức vụ lănh đạo. Từ đó, họ đâm ra e ngại quan chức. Chứ thực ra, đại bộ phận các bác sĩ có thực lực, chưa bị nhiễm thói quen coi trọng chức vụ của các công chức, viên chức XHCN, đều chẳng coi chức vụ là cái đinh ǵ cả.
Trong tâm thế đó, tôi luôn nghĩ rằng, ba cái chức Vụ trưởng, Cục trưởng… là những cái chức không to tát ǵ. Theo thống kê của Dân Trí năm 2017, th́ khi đó Việt Nam có 337 Cục trưởng, 218 Vụ trưởng, và 1360 vị trí phó Cục, Vụ trưởng. Theo cái đà càng hô hào giảm biên chế, th́ bộ máy càng ph́nh to, tôi đoán rằng sau 6 năm, con số này đă tăng lên khoảng gấp đôi.
Tôi không biết những chức vụ này có quyền ǵ. Nhưng với số lượng ngang với một hoặc hai tiểu đoàn các Cục trưởng, Vụ trưởng như vậy, th́ chắc chức này cũng không phải là to lắm. Chức không to th́ quyền hạn cũng vừa vừa thôi, chứ không thể là vô biên được.
Nhưng có lẽ tôi lầm. Cách đây vài tháng, các đấng mày râu xao xuyến khi nh́n thấy cặp mắt đẹp biết cười của một phụ nữ được công an áp giải ra phiên ṭa "giải cứu". Đó là một cô nàng cực ḱ ngây thơ. Cô ấy nhận hối lộ 28 tỉ đồng, tức là hơn 1 triệu Mỹ kim, nhưng cô ấy lại không biết rằng, nhận như thế là sai. Đó là cô Cục trưởng Cục Lănh sự Bộ Ngoại giao.
Đến bây giờ th́ là bà Cục trưởng Cục Thanh tra của Ngân hàng Nhà nước. Chỉ có một ngân hàng trong mấy chục ngân hàng mà bà ấy có quyền với họ (có ai đó nói là 49), mà cũng chỉ có một đợt thanh tra trong hàng trăm đợt thanh tra mà bà ấy phụ trách, bà ấy đă bỏ túi 5,2 triệu Mỹ kim tiền hối lộ. Hăy cứ nhân lên thử cho số lần thanh tra và số ngân hàng mà bà ấy có quyền với họ, th́ chắc bà ấy phải cỡ tỉ phú đô la chứ chẳng chơi.

Việt Nam có bao nhiêu tỉ phú đô la nhỉ? H́nh như 5 hay 6 ǵ đó. Đến đây th́ khác nhé. Bà ấy là Cục trưởng trong cái một hoặc 2 tiểu đoàn các Cục trưởng, Vụ trưởng, nhưng bà ấy có thể ngang hàng với 5 hay 6 người giàu nhất Việt Nam nhé. Không, cái chức của bà ấy không hề nhỏ đâu. Mặc dù nằm trong tập hợp những người giữ chức vụ Cục trưởng, Vụ trưởng “đông như quân Nguyên”, nhưng cái chức của bà ấy giúp đưa bà ấy lên ngang hàng với 5 hay 6 người hàng đầu của Việt Nam.
Đến đây th́ tự nhiên có một luồng gió lạnh thổi vô ót tôi, rồi chạy rần rần xuống tới lưng luôn. Ôi, vậy là Việt Nam ta có cả tiểu đoàn các tỉ phú đô la? Chuyện khó tin quá. Nhưng biết đâu đấy. Cái ḷ của bác tổng đang cháy rừng rực, mà cả cái cô Ngoại giao, lẫn bà Ngân hàng có sợ ǵ đâu. Bữa vụ “giải cứu” c̣n có cả anh cán bộ điều tra cũng đếch thèm sợ cái ḷ nữa. Họ quyết liệt như vậy, liều mạng như vậy, th́ chẳng bao lâu họ sẽ thành tỉ phú đô la thôi. Chẳng mấy chốc mà Việt Nam sẽ vượt Mỹ về số lượng tỉ phú.
Hôm rồi tôi có đưa ra so sánh, rằng một gia đ́nh ăn thịt gà th́ có 39 gia đ́nh đứng nh́n. E rằng số liệu này phải điều chỉnh lại mất.


Bà Đỗ Thị Nhàn, cựu cục trưởng Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng II - Ngân hàng NNVN, cáo buộc nhận hối lộ 5,2 triệu USD.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 11-20-2023
Reputation: 76530


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 23,439
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBFcvghfhgf.jpg
Views:	0
Size:	74.8 KB
ID:	2299669  
Gibbs_is_offline
Thanks: 26,072
Thanked 16,330 Times in 7,058 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 673 Post(s)
Rep Power: 44 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07697 seconds with 12 queries