Tuyên bố đanh thép của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tuyên bố đanh thép của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky giải thích lư do nước này không thể chấp nhận kịch bản chiến sự với Nga rơi vào t́nh trạng đóng băng.


Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (Ảnh: Reuters).

Tổng thống Zelensky ngày 15/11 thừa nhận, nước này đă mất quá nhiều người trong cuộc xung đột hơn 20 tháng với Nga. Ông cũng tuyên bố rằng Ukraine không thể chấp nhận một cuộc xung đột đóng băng trong bế tắc và đây là lư do mà Kiev phải t́m cách chấm dứt chiến sự.

"Nếu đây là một cuộc xung đột bế tắc và đóng băng, chúng ta phải thành thật nói rằng con cháu chúng ta rồi sẽ phải đối mặt với chiến sự. Chúng ta đă mất quá nhiều người rồi. Chúng ta liệu có muốn sống như thế này không, khi biết rằng chúng ta sẽ nuôi dạy những đứa trẻ lớn lên để rồi chúng đi tham gia chiến trận", ông nói.

Theo ông, t́nh trạng bế tắc là một bước lùi có tính chất tạm thời và Ukraine phải chấm dứt cuộc xung đột. Nhà lănh đạo cũng cho rằng, có nhiều cách để khiến xung đột khép lại, nhưng cái kết phải là "điều ác phải nhận hậu quả đau thương".

Ông Zelensky cho biết, khi chiến sự kết thúc, Nga phải bắt đầu tôn trọng sự toàn vẹn lănh thổ của Ukraine và Hiến chương Liên Hợp Quốc, cũng như rút quân khỏi lănh thổ Ukraine.

"Đúng, kịch bản đó không phải là sự khôi phục lại công lư bởi v́ những ǵ mà Nga làm ở Ukraine sẽ cần phải được xử lư. Kịch bản trên sẽ không giải quyết được mọi vấn đề, nhưng nó sẽ là sự kết thúc của chiến sự", ông cho hay.

Trước đó, Valerii Zaluzhny, Tổng Tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Ukraine, thừa nhận rất có thể sẽ không có một bước đột phá nào trong cuộc xung đột khi Ukraine đă phản công Nga được gần nửa năm và chưa giành được bước tiến đáng kể.

Ông cũng cảnh báo, nếu chiến sự rơi vào thế bế tắc, Nga sẽ là bên hưởng lợi v́ họ có thời gian để tái chuẩn bị lực lượng, năng lực tác chiến.

Ông Zelensky đă công khai không đồng t́nh với đánh giá của ông Zaluzhny, nhưng thừa nhận rằng người dân mệt mỏi sau hơn 20 tháng chiến sự bùng phát.

"Mọi người đều mệt mỏi. Có nhiều ư kiến khác nhau. Mọi người đều là con người, bất kể địa vị… Nhưng đây không phải là sự bế tắc. Tôi nhấn mạnh điều này một lần nữa", ông Zelensky nói.

Trước đó, trong một bài viết đăng trên Times, các nguồn tin trong nội bộ Ukraine mô tả rằng, ông Zelensky đang nỗ lực thuyết phục các đồng minh phương Tây, cũng như nội bộ, về việc cần duy tŕ tinh thần chiến đấu trước tâm lư mỏi mệt do cuộc xung đột.

Những nhận định về cuộc chiến xảy ra khi Kiev phản công chậm chạp và xung đột bùng phát ở Trung Đông làm dấy lên lo ngại rằng viện trợ tài chính và quân sự của phương Tây có thể bắt đầu suy yếu v́ phải san sẻ cho Israel trong chiến sự với Hamas.

Trong khi đó, Phó chủ tịch Hội đồng an ninh Nga, ông Dmitry Medvedev, dự đoán rằng Mỹ có thể sẽ sớm ngừng hỗ trợ cho Ukraine v́ Washington đă chi quá nhiều mà hầu như không mang lại kết quả ǵ trên chiến trường.

Theo ông Medvedev, kết quả phản công không có nhiều bước tiến của Ukraine trong vài tháng qua kết hợp với xung đột Israel-Hamas bùng phát có thể khiến cho sự ủng hộ của Mỹ cho Kiev "đang gần tới hồi kết một cách không thể tránh khỏi".

VietBF©sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 11-16-2023
Reputation: 206569


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 45,191
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	70.jpg
Views:	0
Size:	131.6 KB
ID:	2297983  
goodidea_is_offline
Thanks: 67
Thanked 2,805 Times in 2,379 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 60 goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10
goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05184 seconds with 12 queries