Hàn Quốc tuyên bố nóng nếu Nga chuyển công nghệ tên lửa cho Triều Tiên - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hàn Quốc tuyên bố nóng nếu Nga chuyển công nghệ tên lửa cho Triều Tiên
Hàn Quốc nói 'không ngồi yên' nếu Nga chuyển công nghệ tên lửa cho Triều Tiên. Ngày 7/10, Ngoại trưởng Hàn Quốc cảnh báo nước này sẽ đáp trả nếu Nga chuyển giao công nghệ tên lửa của mình cho Triều Tiên.

Ngoại trưởng Park Jin báo cáo quốc hội Hàn Quốc về trao đổi giữa đại sứ quán nước này ở Moskva với Bộ Ngoại giao Nga hồi tháng 9, sau khi hội nghị thượng đỉnh Nga - Triều Tiên diễn ra. Ông Park cho biết hai bên đã thảo luận về thúc đẩy quan hệ song phương, nhưng không đề cập cụ thể việc Moskva tăng cường hợp tác quân sự với Bình Nhưỡng.

Khi một nghị sĩ hỏi Hàn Quốc liệu đã thông báo cho Nga rằng Seoul sẽ không ngồi yên và có biện pháp đáp trả nếu Moskva chuyển giao công nghệ tên lửa hoặc công nghệ vũ khí cho Bình Nhưỡng, ông Park trả lời "đúng vậy". Tuy nhiên, Ngoại trưởng Hàn Quốc không nêu cụ thể Seoul sẽ đáp trả thế nào.

Ngoại trưởng Hàn Quốc Park Jin phát biểu tại trụ sở Liên Hợp Quốc, New York, Mỹ ngày 18/9. Ảnh: Reuters

Bình luận đưa ra sau khi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hồi tháng 9 có chuyến thăm Nga dài 6 ngày theo lời mời của Tổng thống Vladimir Putin. Ông chủ Điện Kremlin đã nêu khả năng Nga hợp tác kỹ thuật quân sự với Triều Tiên mà vẫn tuân thủ đầy đủ các hạn chế quốc tế.

Điện Kremlin cho biết hai bên không ký thỏa thuận nào, cả về quân sự và các lĩnh vực khác trong chuyến thăm. Trong khi đó, Mỹ và Hàn Quốc cảnh báo hợp tác quân sự giữa Nga và Triều Tiên có nguy cơ vi phạm các lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an.

Nhà Trắng ngày 13/10 cáo buộc Triều Tiên đã chuyển hơn 1.000 container thiết bị quân sự và đạn dược cho Nga. Ngoại trưởng Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc ngày 26/10 ra tuyên bố chung lên án mạnh mẽ hành động, cho rằng điều này vi phạm các nghị quyết Hội đồng Bảo an.

Khi được hỏi về cáo buộc, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 26/10 nói "có rất nhiều thông tin liên quan và chúng đều vô căn cứ, không cụ thể". "Những thông tin này đều đã được lan truyền suốt thời gian dài. Chúng tôi cảm thấy vô nghĩa khi bình luận về chúng", ông Peskov cho biết.

Ngoại trưởng Triều Tiên Choe Son-hui hôm nay mô tả tuyên bố chung của người đồng cấp Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc là "sự chỉ trích và bôi nhọ vô căn cứ", "can thiệp vào vấn đề nước khác".

"Nếu không có ác ý với Triều Tiên và Nga, họ sẽ không có lý do gì phải căng thẳng và bất an về sự phát triển quan hệ bình thường, bình đẳng giữa hai nước", bà Choe bổ sung.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-28-2023
Reputation: 136173


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 106,653
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	581.jpg
Views:	0
Size:	69.5 KB
ID:	2290538  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,465 Times in 6,626 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 124 PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04064 seconds with 12 queries