Hoá ra đây chính là các kênh thông tin bí mật giữa Nga và Ukraine mà thế giới không biết - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hoá ra đây chính là các kênh thông tin bí mật giữa Nga và Ukraine mà thế giới không biết
Ukraine và Nga tiếp tục duy tŕ các kênh liên lạc trong thời gian chiến tranh để giải quyết các vấn đề nhân đạo quan trọng liên quan đến trao đổi tù binh chiến tranh, thi thể người chết, hành lang ngũ cốc và sự trở về của trẻ em Ukraine từ Nga.


Nga và Ukraine đều giữ các kênh liên lạc trong thời gian chiến tranh.

Theo báo The Washington Post, đôi khi, Vatican, Thổ Nhĩ Kỳ, Qatar, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Ả Rập Saudi và Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế đóng vai tṛ trung gian trong các cuộc đàm phán, liên lạc giữa Moscow và Kiev.

Tuy nhiên, theo một số quan chức Ukraine tham gia vào các cuộc thảo luận kể cả trong các cuộc gặp mặt trực tiếp đều diễn ra khó khăn và tâm trạng khó chịu ở biên giới Ukraine-Nga và ở Istanbul, cũng như qua điện thoại và cả hai bên đều không t́m cách quảng cáo về sự tồn tại của các kênh này.

Dmytro Usov, một quan chức t́nh báo quân sự Ukraine, người giám sát một trung tâm điều phối các cuộc đàm phán trao đổi tù nhân, mô tả quá tŕnh này là "rất, rất khó khăn về mặt cảm xúc".

Usov nêu rơ: "Họ là kẻ thù, nhưng nếu chúng ta nói về quá tŕnh đàm phán th́ xung đột lợi ích này phải được khắc phục. Chúng tôi hiểu rằng bất kể điều ǵ đă xảy ra, bất kể mối quan hệ hiện tại của chúng tôi là ǵ, chúng tôi, với tư cách là người Ukraine, quan tâm đến việc đưa những người bảo vệ của chúng tôi trở lại và nếu chúng tôi từ chối mọi kênh liên lạc, chúng tôi sẽ không thể làm được điều đó".

Về phía Nga, Bộ Quốc pḥng Nga, cũng là cơ quan có FSB, cơ quan bí mật của Nga, giám sát một trung tâm phối hợp xử lư các cuộc đàm phán liên quan đến trao đổi tù nhân.

Theo Usov, việc thả các tù nhân cụ thể cũng đă được vận động hành lang bởi các chính trị gia Nga cũng như các đội quân chiến đấu, như nhóm lính đánh thuê Wagner và Akhmat, do nhà lănh đạo Chechnya Ramzan Kadyrov điều hành.

Công ước Geneva quy định rằng tù binh chiến tranh phải được trao đổi khi chiến sự chấm dứt. Nhưng theo Usov, Ukraine mong muốn đưa những binh sĩ bị bắt làm tù binh về nước càng sớm càng tốt.

Tuy nhiên, không bên nào tiết lộ có bao nhiêu binh sĩ bị bắt.

Phần lớn các cuộc trao đổi tù binh, cũng như trao đổi thi thể các binh sĩ thiệt mạng, diễn ra ở khu vực Sumy phía đông bắc Ukraine, khu vực duy nhất của biên giới Ukraine-Nga nơi các lực lượng Nga không tích cực cố gắng tiến lên. Mặc dù vậy, vẫn có pháo kích hàng ngày và mỗi cuộc trao đổi thường đi kèm với lệnh ngừng bắn.

Theo Oleh Kotenko, một quan chức Ukraine giám sát việc chuyển giao và t́m kiếm binh sĩ mất tích cho đến tháng 9, các xe tải đông lạnh chở đầy thi thể được các nhân viên dịch vụ khẩn cấp của Nga và Ukraine lái đến biên giới khoảng hai lần một tháng.

Các thành viên của cơ quan an ninh Nga và Ukraine theo dơi các chuyên gia của Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế kiểm tra giấy tờ. Kotenko cho biết thêm ICRC đă bắt đầu đường dây liên lạc vào mùa hè năm 2022. "Thời gian, địa điểm và số lượng thi thể đă được phía Nga thống nhất".

Washington Post cũng lưu ư về vai tṛ trung gian ḥa giải của Thổ Nhĩ Kỳ trong các cuộc đàm phán giữa Ukraine và Nga. Có thông tin cho biết Bộ trưởng Bộ Quốc pḥng đương nhiệm của Ukraine Rustem Umerov cũng đă tham gia vào các cuộc đàm phán, đặc biệt là về việc thả các tù nhân người Tatar ở Crimea.

Theo Usov, các cuộc đàm phán "không thể được thực hiện theo cách mà một bên đạt được ít nhiều. Mỗi bên phải chứng minh được rằng họ đă thắng theo cách nào đó".

Vatican là một trung gian ḥa giải khác trong các cuộc đàm phán. Ukraine vận động hành lang thông qua Giáo hội Công giáo để tất cả những người không tham chiến được trả lại.

Kyrylo Budanov, Người đứng đầu cơ quan t́nh báo quân sự Ukraine, đă nhận được lời mời gặp Đức Thánh Cha Phanxicô vào mùa hè năm ngoái, một điều bất thường đối với Vatican, vốn thường chỉ làm việc với các tổ chức tôn giáo.

Theo Usov, Vatican vẫn đang "trong quá tŕnh" nghiên cứu về những người không chiến đấu.

Cũng trong tháng này, Qatar đă giúp đảm bảo việc đưa 4 trẻ em Ukraine từ Nga về nước. Một quan chức giấu tên cho biết Qatar đă can thiệp v́ tính phức tạp của vụ việc.

Thông thường, Nga chỉ giao trẻ em cho người giám hộ hoặc người đại diện hợp pháp của họ. Điều này có nghĩa là cha mẹ hoặc người thân khác phải tới Nga, điều này có thể gặp khó khăn do xung đột đang diễn ra ở đó.

Các ủy viên nhân quyền của Ukraine và Nga, Dmytro Lubinets và Tatiana Moskalova, duy tŕ đường dây liên lạc liên quan đến trẻ em mất tích, nhưng Lubinets tuyên bố rằng cho đến nay vẫn chưa thu được kết quả nào.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-26-2023
Reputation: 33804


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 81,630
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-10-26 at 18.03.03.jpg
Views:	0
Size:	27.3 KB
ID:	2289475  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,382 Times in 5,682 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 92 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05364 seconds with 12 queries