Từ những phát ngôn gây sốc, h́nh ảnh phản cảm, Ngọc Trinh kéo theo lượng tương tác lớn trên mạng xă hội. Bắt sóng được sự ṭ ṃ của khán giả, người mẫu được mệnh danh là “nữ hoàng nội y” xây dựng cho ḿnh hệ thống kênh hàng triệu người theo dơi, tương tác.
Hệ thống mạng xă hội nhiều người theo dơi, tương tác cao
Nhiều năm hoạt động showbiz, Ngọc Trinh thành công xây dựng thương hiệu, h́nh ảnh của ḿnh lan rộng. Bằng chứng các tài khoản mạng xă hội của người mẫu đều có lượng theo dơi cao so với mặt bằng chung người nổi tiếng tại Việt Nam.
Cụ thể, Facebook Trần Thị Ngọc Trinh có hơn 3 triệu người theo dơi, fanpage Ngọc Trinh hút 5,9 triệu người, hơn 6 triệu người quan tâm trên Instagram, nền tảng TikTok đang thịnh hành hút 6,8 triệu người. Đây không chỉ là công cụ hữu ích, quan trọng giúp người đẹp Trà Vinh quảng bá h́nh ảnh cá nhân mà c̣n giúp cô mang về số tiền lớn để quảng cáo sản phẩm.
Ví dụ, với mạng xă hội phổ biến hiện nay là TikTok, Ngọc Trinh tận dụng để giới thiệu sản phẩm, quảng cáo cho nhăn hàng.
Ngọc Trinh mang về lượng theo dơi và tương tác lớn trên các nền tảng mạng xă hội. Ảnh: CMH.
Quan hệ đối tác thương hiệu là một trong những cách phổ biến và được t́m kiếm nhiều nhất để kiếm tiền trên TikTok. Trong loại chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng này, thương hiệu của bên thứ ba sẽ trả tiền cho người tạo nội dung để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu thông qua nội dung được tài trợ.
Trên TikTok, những mối quan hệ hợp tác này có thể có nhiều h́nh thức khác nhau tùy theo hoàn cảnh, nhưng nh́n chung, thương hiệu và người sáng tạo sẽ thống nhất về tỷ lệ cố định cho mỗi video TikTok được tài trợ.
Số tiền Ngọc Trinh hay bất cứ ai có thể kiếm được thông qua quan hệ đối tác thương hiệu khác nhau tùy thuộc vào một số yếu tố, bao gồm số lượng người theo dơi và tỷ lệ tương tác.
Ngoài các giao dịch với thương hiệu, cách đơn giản nhất để người sáng tạo kiếm tiền từ mạng xă hội là nhận được phần doanh thu dựa trên hiệu suất video và lượt xem được tạo ra, tiếp cận các ứng dụng giải trí xă hội khác như YouTube và Facebook .
Theo Insider, Vi Luong, TikToker có khoảng một triệu người theo dơi trên nền tảng này cho biết kiếm cô được 150 đến 300 USD mỗi tháng từ quỹ sáng tạo tùy thuộc vào tần suất đăng nội dung và mức độ hoạt động của nội dung đó. Số tiền không quá lớn và được coi là nguồn thu nhập bền vững.
Hai ngày trước, Ngọc Trinh bị cơ quan điều tra bắt tạm giam để điều tra, làm rơ về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Người mẫu tạm thời khóa hầu hết nền tảng mạng xă hội, chỉ c̣n TikTok nhưng tắt tính năng b́nh luận. Lượng truy cập mỗi video của Ngọc Trinh đều khá cao, nhiều video hút hàng triệu lượt xem, không ngoại trừ những video tiếp thị sản phẩm do Ngọc Trinh bán.
H́nh ảnh của Ngọc Trinh bị chỉ trích phản cảm, tại sao vẫn có người ủng hộ?
Ngọc Trinh cùng ê-kíp tạo nhiều nội dung đa dạng, đánh vào tâm lư của nhiều đối tượng người xem. Ngọc Trinh khoe sở hữu nhiều “xế” xịn, nhà sang và những màn “đập hộp” gây choáng, tiêu tốn của cô hàng trăm triệu đồng đến hàng tỷ đồng chỉ để thỏa măn đam mê mua sắm túi xách, giầy dép, đồng hồ, váy áo…
Một điểm giữ chân không ít khán giả chính là h́nh ảnh hở bạo, nóng mắt từ người mẫu được gọi với danh xưng “nữ hoàng nội y”. Những video khoe thân nhan nhản trên Instagram của Ngọc Trinh đều hút hàng triệu lượt xem, giúp cô đứng top đầu trong số người nổi tiếng Việt Nam sở hữu lượng người theo dơi cao trên nền tảng này, kèn cựa với Chi Pu, Sơn Tùng.
Không chỉ vậy, người mẫu c̣n có quan hệ rộng trong ṿng showbiz. Cô tham gia một số phim điện ảnh, mới nhất là Chị chị em em 2 đóng cùng Minh Hằng. Người đẹp Trà Vinh không ngại xuống tay gần 100 triệu tặng túi hiệu cho đồng nghiệp ngay ngày đầu bấm máy. Nhiều dịp khác, cô rút hầu bao mua quà cho đồng nghiệp, nhân viên với số tiền lớn.
Nhờ mạng xă hội, Ngọc Trinh vẽ nên cuộc sống trong mơ cho nhiều cô gái, ngập đồ hiệu, nhà rộng, xe sang. Tất cả điều này giúp người mẫu luôn nhận được sự chú ư, dần đưa những yếu tố này trở thành công cụ kiếm tiền cho ḿnh.
Từng nói về chuyện rao bán hàng online, Ngọc Trinh nói cô dần quen với công việc này v́ nó an toàn cho người bán lẫn người mua. “Tôi thấy việc livestream bây giờ khá phổ biến rồi, ở nước ngoài người ta cũng làm nhiều. Vậy tại sao tôi lại bỏ qua cách bán hàng hiệu quả này. Có những người b́nh luận ác ư hơn, họ nói tôi có thấy bị coi thường không trong khi dùng đồ hiệu, xe sang, ở nhà tiền tỷ. Tôi thấy đó là chuyện b́nh thường mà. Tôi bỏ ngoài tai những điều này", người mẫu sinh năm 1989 cho biết.
Nhiều lần hứng chỉ trích v́ h́nh ảnh “nhức mắt”
Từng được mời đóng quảng cáo trên truyền h́nh, người mẫu đồ lót nổi tiếng khiến dư luận không ít lần xôn xao v́ h́nh ảnh phản cảm. Trước đây, cô quảng cáo sản phẩm sữa tắm toàn thân, cởi bỏ quần áo trên cơ thể, mang đến thân h́nh trần trụi, động tác gợi dụng nhiều hơn nói về sản phẩm.
Quảng cáo này hứng chỉ trích nặng nề, cả đơn vị sản xuất và Ngọc Trinh bị cho rằng cố t́nh hướng đến những điểm nhạy cảm trên cơ thể người phụ nữ thay v́ tập trung cho sản phẩm.
Trong lần được mời làm đại diện thương hiệu cho hăng mỳ ăn liền, ngoài chuyện nhận cát-xê bạc tỷ, Ngọc Trinh cũng hứng “gạch đá” v́ ăn mặc thiếu vải khi đóng quảng cáo.
VietBF@ Sưu tập