Một bức tranh mới về cuộc đấu tranh của người tiêu dùng Mỹ trong việc theo kịp hóa đơn của họ xuất phát từ dữ liệu cho thấy ngày càng nhiều chủ phương tiện gặp khó khăn trong việc thanh toán đúng hạn.
Theo Bloomberg , tỷ lệ người vay lăi suất dưới chuẩn chậm thanh toán từ 60 ngày trở lên đă đạt 6,11% trong tháng 9 .
Đó là tỷ lệ cao nhất những người không thể trang trải cuộc sống kể từ năm 1994, và tăng từ tỷ lệ 5,93% vào đầu năm nay.
“Người đi vay dưới chuẩn đang bị siết chặt. Chúng thường có thể là dấu hiệu đầu tiên mà chúng ta bắt đầu nhận thấy những tác động tiêu cực của những cơn gió ngược kinh tế vĩ mô,” Margaret Rowe, giám đốc cấp cao của Fitch, cho biết.
Người vay được coi là dưới chuẩn nếu họ có điểm tín dụng tầm thường và có thể gặp rủi ro khi thanh toán đúng hạn.
Theo Bankrate, đối với những người mua có xếp hạng tín dụng tốt, lăi suất cho khoản vay mua ô tô trung b́nh vào khoảng 5,07% đối với một chiếc ô tô mới và 7,09% đối với một chiếc ô tô đă qua sử dụng. Xếp hạng kém nhất trả trung b́nh khoảng 14,18% cho xe mới và 21,38% cho xe đă qua sử dụng. Những người đi vay dưới chuẩn nằm ở giữa những thái cực đó.
Nếu người tiêu dùng đi quá xa phía sau , họ sẽ mất phương tiện.
Cox Automotive ước tính 1,5 triệu xe sẽ bị thu hồi trong năm nay, theo Insider . Điều đó thể hiện mức tăng 300.000 từ năm 2022.
Người trong cuộc lưu ư rằng việc chiếm lại thường có thể bắt đầu một chuỗi sự kiện dẫn đến mất việc làm v́ ở nhiều cộng đồng, phương tiện đi lại là điều cần thiết để đi làm.
Một báo cáo trên CNN cho biết đường xu hướng có vẻ như vấn đề sẽ trở nên tồi tệ hơn .
Nó lưu ư rằng ước tính hiện tại của Moody's là tỷ lệ nợ quá hạn cho vay mua ô tô sẽ đạt 10% vào năm 2024.
CNN lưu ư rằng các khoản vay mua ô tô không phải là lĩnh vực duy nhất mà người tiêu dùng đứng sau.
Tỷ lệ các khoản nợ thẻ tín dụng mới quá hạn đạt 7,2% trong quư hai, tăng từ mức 6,5% của quư trước.
Điều đó có nghĩa là tỷ lệ hiện đă cao hơn mức trước khi đại dịch xảy ra.
Bloomberg lưu ư rằng trong quư 2, nợ thẻ tín dụng đă lên tới 1 ngh́n tỷ USD.