Bị ép giá dầu, Tổng thống Putin tung "đ̣n hồi mă thương" lập kỷ lục, các nước "trợn tṛn mắt" - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bị ép giá dầu, Tổng thống Putin tung "đ̣n hồi mă thương" lập kỷ lục, các nước "trợn tṛn mắt"
Hôm 3/10, Bloomberg trích dẫn dữ liệu theo dơi tàu chở dầu cho biết, xuất khẩu dầu bằng đường biển của Nga trong tuần trước đă tăng vọt lên mức cao nhất trong ba tháng qua.

Xuất khẩu dầu của Nga tăng 24% chỉ sau một tuần

Theo báo cáo, Nga đă xuất khẩu khoảng 3,72 triệu thùng dầu thô mỗi ngày vào tuần trước, tăng 24% hàng tuần và là mức cao nhất kể từ ngày 2/7. Sự gia tăng này đă nâng mức xuất khẩu trung b́nh trong 4 tuần của Nga từ 3,2 triệu thùng/ngày lên khoảng 3,3 triệu thùng/ngày, tính từ ngày ngày 24/9.


Nga ghi nhận lượng dầu xuất khẩu cao kỷ lục trong 1 tuần. Ảnh: Sputnik

Xuất khẩu gia tăng được cho là do quá tŕnh bảo tŕ nhằm hạn chế ḍng chảy từ hai cảng chính của Nga trong những tuần trước đă kết thúc.

Lượng hàng xuất khẩu tăng vọt kéo theo doanh thu từ thuế xuất khẩu dầu thô của Nga tăng theo, nhảy vọt lên 77 triệu USD, mức cao nhất trong năm nay. Doanh thu trung b́nh trong 4 tuần của Nga cũng tăng lên mức cao nhất kể từ giữa tháng 1, đạt 68 triệu USD.

Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak hôm 4/10 đă nhấn mạnh rằng Nga sẽ tiếp tục cắt giảm xuất khẩu dầu thô 300.000 thùng/ngày trong tháng 10 và lệnh hạn chế rất có thể sẽ kéo dài cho đến cuối năm 2023.

"Việc cắt giảm nhằm củng cố những nỗ lực của các nước OPEC + để hỗ trợ sự ổn định và cân bằng của thị trường dầu mỏ", ông Novak lưu ư rằng các nhà chức trách sẽ đánh giá lại t́nh h́nh thị trường vào tháng 11 để đưa ra những quyết định tiếp theo.

Nga ra đ̣n "hồi mă thương"

Cũng trong bài phát biểu hôm 3/10, ông Novak tuyên bố Nga sẽ không bán dầu thô theo cơ chế trần giá mà G7 và EU đưa ra nhằm cắt giảm nguồn thu từ năng lượng của Moscow.

Ông cho biết, trong các hợp đồng với khách mua nước ngoài, các công ty dầu mỏ Nga phải tuân thủ sắc lệnh về việc tránh giới hạn giá dầu từ phương Tây. Đồng thời, ông tiết lộ thêm rằng dầu thô của Nga được giao dịch theo giá thị trường.

"Ban đầu, khi đưa ra mức trần giá, chúng tôi cho rằng đây là công cụ không khả thi. Nó khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn đối với người tiêu dùng và toàn bộ thị trường năng lượng toàn cầu. Tổng thống Nga đă ban hành sắc lệnh đặc biệt về việc không tuân thủ các điều khoản giao hàng dưới mức giá trần trong hợp đồng. Các công ty của chúng tôi đang làm việc trong khuôn khổ sắc lệnh và chúng tôi đang giám sát chặt chẽ việc này", ông Novak nói.

Vào tháng 12/2022, EU, G7 và các nước đồng minh đă áp đặt lệnh cấm vận và giới hạn mức giá 60 USD/thùng đối với dầu của Nga. Những hạn chế tương tự đă được đưa ra vào tháng 2 đối với các sản phẩm dầu mỏ xuất khẩu của Nga. Các biện pháp này nhằm mục đích giảm doanh thu năng lượng của Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin sau đó đă kư một sắc lệnh, có hiệu lực từ ngày 1/2, đưa ra các biện pháp trả đũa nhằm vào động thái áp giá trần đối với xuất khẩu dầu của Nga. Sắc lệnh cấm cung cấp các sản phẩm dầu và dầu thô cho các quốc gia áp dụng mức trần giá trong hợp đồng và cũng cấm giao hàng nếu hợp đồng trực tiếp hoặc gián tiếp đề cập đến giới hạn này.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-06-2023
Reputation: 33772


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 81,221
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-10-06 at 11.47.40.jpg
Views:	0
Size:	58.0 KB
ID:	2280419  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,366 Times in 5,668 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 92 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09019 seconds with 12 queries