Dịch vụ 'hái ra tiền', càng mưa càng đắt khách ở TPHCM - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dịch vụ 'hái ra tiền', càng mưa càng đắt khách ở TPHCM
Mưa kéo dài, nhiều tiệm giặt sấy quần áo tại TPHCM những ngày qua phải hoạt động hết công suất để phục vụ khách hàng.
Hoạt động hết công suất

Mang đến tiệm giặt sấy một túi quần áo to, chị Phan Thị Thúy (22 tuổi, ngụ B́nh Thạnh) cho hay: “Tôi thường giặt đồ bằng tay, tuy nhiên mấy ngày nay trời mưa liên tục khiến quần áo phơi không khô lại có mùi ẩm mốc khó chịu. Tôi phải mang ra tiệm giặt sấy, vừa tiết kiệm thời gian, mà giá cả cũng hợp lư”.

Chia sẻ với Tiền Phong, chị Phan Kim Huệ (29 tuổi, chủ tiệm giặt sấy tại đường số 6, phường Linh Trung, TP Thủ Đức) cho biết, những ngày qua do mưa kéo dài, nhu cầu giặt sấy của người dân tăng mạnh nên tiệm của chị luôn phải hoạt động hết công suất.

“Tôi có 5 tiệm giặt sấy, trung b́nh mỗi tiệm đón từ 50 - 60 khách/ngày. Vào những ngày mưa, số lượng khách sẽ tăng mạnh, có khi lên đến gần 100 khách, ước lượng tổng lợi thu về mỗi ngày là hơn 5 triệu đồng”- chị Huệ cho hay.Chị Trần Ngọc Thiên Ân (38 tuổi, chủ tiệm giặt sấy tại hẻm 69 đường Nguyễn Gia Trí, quận B́nh Thạnh) cũng cho biết, mưa là thời gian tiệm của chị thu hút nhiều khách hơn b́nh thường. Có những ngày, trừ chi phí điện, nước, nhân viên, tu sửa,... chị cũng “bỏ túi” gần 2 triệu đồng.

Dù nhu cầu giặt sấy tăng cao nhưng giá dịch vụ tại nhiều tiệm giặt sấy vẫn được giữ nguyên. Theo chị Ân, giá giặt sấy quần áo tại tiệm của chị dao động từ 8.000 đồng đến 12.000 đồng/kg, các loại chăn giá từ 30.000 đồng/cái, giày dép từ 35.000 đồng đôi tuỳ loại…

Tỉ mỉ, cẩn thận

Anh Hưng (29 tuổi, ngụ phường Linh Tây, TP Thủ Đức) cho biết, với 3 chi nhánh giặt sấy hoạt động gần 4 năm, anh đă có cho ḿnh lượng khách quen ổn định.

Những ngày mưa, các tiệm giặt sấy của anh Hưng đón thêm được nhiều khách mới. Mặc dù đă đầu tư máy móc, tuy nhiên vẫn không đáp ứng kịp nhu cầu của khách hàng.

Theo anh Hưng, nghề giặt sấy đ̣i hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ và chỉn chu từ khâu nhận đồ, giặt đồ, giao đồ, nếu không sẽ bị nhầm lẫn đồ của khách này với khách khác.

“Trước khi bỏ đồ của khách vào giặt, tôi đều đứng trước camera, khi xếp đồ giao cho khách cũng như thế, ḿnh phải để camera ghi nhận lại, khi có khiếu nại cũng dễ dàng kiểm tra”- anh Hưng kể.

Anh Hưng cũng cho biết, mỗi cửa tiệm của anh đều có từ 1 đến 2 camera, khi có khách báo thiếu đồ, anh sẽ ghi nhận và kiểm tra lại. Nếu là lỗi do tiệm, anh sẽ chịu trách nhiệm bồi thường phù hợp cho khách. Tuy nhiên, trường hợp này ít xảy ra, v́ các tiệm đều làm việc cẩn thận.

Chị Trần Ngọc Thiên Ân cho hay, kể từ khi chị mở cửa tiệm giặt sấy đến nay đă gần 5 năm. Từ vị trí gần như độc nhất, giờ đây cả hẻm 69 đường Nguyễn Gia Trí đă xuất hiện thêm nhiều tiệm giặt sấy khác. Mặc dù vậy, số lượng khách của chị không giảm nhiều, v́ chủ yếu là khách quen.

“Có những lúc khách mang đồ đến cửa rồi đi luôn, không để lại tên hay số điện thoại. Ḿnh chỉ cần nh́n đồ là biết của khách nào, khoảng mấy giờ sẽ lấy. Hầu hết các khách khi được tiệm nhớ tên đều có vẻ rất vui và đều quay lại ủng hộ tiệm. V́ vậy, đây cũng có thể là cách giữ chân khách hiệu quả”- chị Thiên Ân chia sẻ.

Để làm nổi bật tiệm của ḿnh trong nhiều tiệm giặt khác trong khu vực, các tiệm đều có công thức xà bông, nước xả riêng. Tiệm của chị Phan Kim Huệ cũng thế, chị cho biết, bản thân phải phải t́m hiểu nhiều loại sản phẩm để t́m ra mùi hương phù hợp, thơm lâu để làm “thương hiệu” cho tiệm.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 10-04-2023
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	9026f1f537b8dee687a9.jpg
Views:	0
Size:	18.6 KB
ID:	2279735  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07340 seconds with 12 queries