Theo Autoevolution, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tuyên bố sẽ kiếm tiền ở phần khúc mà thương hiệu Ford đă từ bỏ hoàn toàn.
Được biết, gần đây thương hiệu Ford đă từ bỏ hoàn toàn và một số công ty khác cũng không chắc chắn về các mẫu xe tương lai của họ. Đó là phân khúc supermini và nó đă từng gây tranh căi ở cũng như Châu Á.
Trung Quốc sẽ kiếm tiền ở phân khúc mà Ford đă từ bỏ. Ảnh: Autoevolution,
Tuy nhiên, hiện vẫn có một số công ty có kế hoạch duy tŕ ḍng xe hatchback cỡ nhỏ và một trong số đó là MG. MG, thương hiệu xe khai sinh từ nước Anh nhưng nay thuộc quyền sở hữu của SAIC Motor, một công ty Trung Quốc.
Được biết, SAIC đă từng có mẫu xe trong phân khúc này có tên là MG3 và vẫn có mặt trên thị trường kể từ năm 2011, Sau đó nó cũng đă ra mắt thêm thế hệ thứ hai và mới nhất cũng ra mắt.
Hai năm sau, nó nhận được một bản nâng cấp và một lần làm mới giữa chu kỳ đă được thực hiện vào năm 2018.
Xe có thể c̣n được thiết kế hấp dẫn hơn so với người tiền nhiệm. Ảnh: Autoevolution,
Nhưng đây vẫn là một sản phẩm đă cũ và nhà sản xuất ô tô nhận thức rơ về điều đó. V́ vậy, họ đă bắt đầu nghiên cứu phiên bản kế nhiệm của nó và chúng ta có những gián điệp đầu tiên về một nguyên mẫu được ngụy trang hoàn toàn.
Nó trông không giống người tiền nhiệm v́ nó đă được trang bị tốt hơn và đặc biệt nó có thể c̣n được thiết kế hấp dẫn hơn.
Trông giống như sự kết hợp giữa chiếc hatchback cỡ nhỏ Peugeot 2008 hiện đại và chiếc Mercedes A-Class lớn hơn, tuy nhiên MG3 hoàn toàn mới hơn và có nét riêng biệt.
Cửa sau cũng được làm mới và tích hợp giá đỡ biển số. Ảnh: Autoevolution,
Xe có phần mũi nhọn hơn được trang bị lưới tản nhiệt giữ biển số xe, một miếng giống như chiếc tạp dề được tích hợp vào cản mới, đèn pha vuốt ngược có thể sử dụng LED, lỗ thông hơi bên hông và mui xe khá cơ bắp.
Thậm chí, xe có đường viền cửa sổ trông cao cấp hơn và các đường nét ở phần dưới của cửa là sự tinh tế, bắt mắt và trông hiện đại.
Đèn hậu dọc của chiếc MG3 cũ đă được thay thế bằng cặp đèn kiểu dáng đẹp hơn trên chiếc xe mới. Cửa sau cũng được làm mới và tích hợp giá đỡ biển số.
Cản trước của xe có thiết kế hầm hố hơn, đồng thời cũng có thể thấy cánh lướt gió trên nóc xe được thiết kế gọn gàng hơn.
Cản trước của xe có thiết kế hầm hố hơn. Ảnh: Autoevolution,
Xe cũng có có hệ thống thông ở giữa bảng điều khiển và các thông số kỹ thuật cao hơn. Vô lăng cũng mới và hiện đại hơn, đồng thời có thể vật liệu chất lượng tốt hơn ở bên trong.
Theo nhà sản xuất, đây là chiếc xe được thiết kế để cạnh tranh với Volkswagen Polo, Toyota Yaris, Hyundai i20, Renault Clio và các siêu xe khác. Đơn cử như Fiesta phiên bản mới của Ford gần đây, MG3 hoàn toàn mới sẽ ra mắt tại châu Âu và châu Á.
Nó dự kiến sẽ chỉ trang bị sức mạnh hybrid, mặc dù vẫn chưa rơ thông tin chi tiết về hệ truyền động. Thời điểm ra mắt, giá cả của nó vẫn đang được giữ bí mật.