Xe hoa kiểu Hà Nội xuống phố, Sài Gòn đẹp hơn lên - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Xe hoa kiểu Hà Nội xuống phố, Sài Gòn đẹp hơn lên
Xe hoa kiểu Hà Nội xuống phố Sài Gòn. Sáng 7/9, Phương Anh mặc váy trắng chạy xe 15 km từ quận 12 đến Bưu điện TP (quận 1) để chụp ảnh với những xe chở hoa mang phong cách Hà Nội.

Cô gái 23 tuổi nói phát hiện những chiếc xe máy chở hoa trên mạng xã hội từ tối hôm trước. Cô gái đợi khoảng 15 phút mới tới lượt chụp ảnh bởi có ba nhóm đến trước. Chủ xe hoa bán 100.000-150.000 đồng một bó, chụp ảnh miễn phí. Nếu không mua hoa, khách phải trả 50.000 đồng cho lượt một chụp.

Phương Anh thích hình ảnh những xe hoa trên phố nên định đặt vé bay ra Hà Nội vào tháng 9 và "rất bất ngờ khi thấy những xe hoa cũng xuất hiện ở Sài Gòn".



Các xe hoa tại công viên 30/4, quận 1, sáng 7/9. Ảnh: Phạm Thế Hiển

Thùy Linh (29 tuổi) cũng chạy xe máy từ quận Bình Thạnh sang quận 1 sáng nay để chụp ảnh với xe hoa. "Cảm giác mùa thu Hà Nội được mang vào Sài Gòn", cô nói.

Hình thức xe hoa theo phong cách Hà Nội xuất hiện nhiều ở TP HCM khoảng hơn tuần nay, tập trung nhiều ở khu vực quanh Bưu điện thành phố, Nhà thờ Đức Bà, Dinh Độc lập (quận 1), công viên Gia Định (quận Gò Vấp).

Một xe đạp chở hoa bắt chước phong cách xe hoa Hà Nội trong công viên 30/4 (quận 1). Ảnh: Thế Hiển

Anh Tuấn, chủ xe hoa trước Bưu điện TP nói tuần trước, chị gái anh xem đoạn video về các xe đạp chở hoa ở Hà Nội, thấy thú vị nên nảy ra ý tưởng làm theo. Gia đình mua hoa tươi, bó lại, chất lên nia tre buộc sau xe máy, chở đến các điểm cố định quanh trung tâm. Ngay khi xuất hiện, mô hình này được các bạn trẻ hưởng ứng nên thường khoảng 11h là hết hoa, phải mua thêm để làm đầy xe.

"Dạo này TP HCM hay có mưa bất chợt, nhưng chỉ cần nắng lên là có khách đến chụp", anh Tuấn nói. Anh tiết lộ đã cố gắng chuẩn bị các chiếc xe hoa sao cho "giống Hà Nội nhất". Sắp tới, gia đình sẽ mua thêm xe đạp cũ, gắn phụ kiện giỏ tre, nhập số lượng hoa nhiều hơn để phục vụ nhu cầu của người dân.

Anh Phạm Thế Hiển, nhiếp ảnh gia tự do, cho biết trong tuần qua nhận nhiều lịch đặt chụp ảnh với các xe hoa ở quận 1. Đông khách nhất là khung từ 8h đến 12h do nắng đẹp. Đa số là khách nữ thích phong cách nhẹ nhàng, "muốn trải nghiệm mùa thu Hà Nội". Tại điểm chụp, một số bạn trẻ còn chuẩn bị tấm hắt sáng, áo dài, khăn, phụ kiện giỏ tre, ôm các bó hoa nhiều màu để có những bức hình đẹp nhất.

Xe hoa dựng bên cửa hàng trên đường Lê Văn Sỹ, quận 3, TP HCM, sáng 3/9. Ảnh: Bích Trúc

Mô hình "xe hoa trên phố kiểu Hà Nội" cũng được các cửa hàng hoa áp dụng. Bốn ngày trước, chị Bích Trúc, 31 tuổi, chủ một cửa hàng trên đường Lê Văn Sỹ (quận 3) dành 30 phút bó hơn chục loại hoa đặt trên chiếc xe máy màu tím, thu hút khách đến chụp ảnh.

Chị Trúc cho biết đã chọn các loại hoa tươi, nhiều màu sắc gồm cúc mẫu đơn, đồng tiền, hoa lan... Khoảng 30% hoa nhập ngoại còn lại là các loại hoa đặc trưng của miền Nam. Khách đến cửa hàng được chụp ảnh miễn phí.

Chủ tiệm hoa cho biết sẽ duy trì hình thức này vài tuần một lần, tùy theo thời gian rảnh của các nhân viên trong cửa hàng.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-07-2023
Reputation: 35945


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 90,582
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	491.jpg
Views:	0
Size:	105.5 KB
ID:	2267892   Click image for larger version

Name:	492.jpg
Views:	0
Size:	166.0 KB
ID:	2267893   Click image for larger version

Name:	493.jpg
Views:	0
Size:	162.8 KB
ID:	2267894  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,556 Times in 6,707 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 101 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06660 seconds with 12 queries