1 loại củ là “nhân sâm trắng”, người Nhật coi như ch́a khóa trường thọ, được bán đầy chợ Việt - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 1 loại củ là “nhân sâm trắng”, người Nhật coi như ch́a khóa trường thọ, được bán đầy chợ Việt
Ở xứ sở hoa anh đào, người ta coi củ cải trắng là “nhân sâm trắng” v́ mang nhiều lợi ích cho sức khỏe. Loại củ bán đầy ở Việt Nam này được coi là món ăn trường thọ đối với người Nhật Bản.

Nhật Bản nổi tiếng trên thế giới là đất nước có lượng người dân sống thọ rất lớn. Hiện tại tuổi thụ trung b́nh của người ở nước này lên đến con số 84 tuổi. Nhờ việc áp dụng các chế độ ăn uống hợp lư, duy tŕ các thói quen tích cực mà người Nhật luôn sống khỏe, sống thọ. Trong đó, họ trân trọng, ưu ái các loại thực phẩm có khả năng tăng tuổi thọ cho con người.

Củ cải trắng là 1 trong những loại thực phẩm được người Nhật ưu ái trong từng bữa ăn. Loại củ này được bán đầy chợ Việt Nam với giá khá rẻ, chỉ rơi vào khoảng vài chục ngh́n đồng. Tuy vậy, đây là thực phẩm chứa đầy những dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, tăng cường khả năng sống thọ cho con người. Người Nhật c̣n khẳng định đây là loại “nhân sâm trắng”, sử dụng trong bữa ăn hàng ngày. Điển h́nh, người dân nước này thường ăn củ cải trắng muối, ăn kèm củ cải với cá sống hoặc bỏ vào cà ri, súp…

Dưới đây chính là tác dụng chính của loại “nhân sâm trắng” này với sức khỏe con người:

1. Giảm nguy cơ ung thư
Một trong những tác dụng củ cải trắng mang đến là khả năng ngừa ung thư. Theo nghiên cứu, hợp chất phytochemical và anthocyanins có trong củ cải sẽ ngăn ngừa các tác nhân gây ung thư trên cơ thể người. Không chỉ vậy, củ cải trắng c̣n ngăn ngừa tốc độ oxy hóa, ngăn chặn tổn hại các gốc tự do từ đó đẩy lùi nguy cơ ung thư.


Nhờ vô vàn tác động tích cực, củ cải trắng được người Nhật Bản ưa chuộng. Ảnh minh họa: Internet

Khi chúng ta có 1 sức khỏe ổn định th́ mới có thể sống thọ. V́ vậy đối với người Nhật, loại “nhân sâm trắng” có tác dụng giảm nguy cơ ung thư là thứ quư giá.

2. Giúp tăng cường khả năng miễn dịch
Đối với người Việt, củ cải trắng cũng được coi là 1 loại thuốc quư. Thực phẩm này có khả năng tăng cường miễn dịch của con người, giúp cơ thể khỏe hơn, có thể chống lại cảm cúm, ho.

Khi bạn mắc cảm cúm, bạn cũng có thể thêm củ cải trắng vào thực đơn để giảm các triệu chứng này. “Nhân sâm trắng” có các hoạt tính kháng virus làm thông mũi khi bị cảm.

3. Giữ huyết áp ổn định
Ngoài các khả năng trên, củ cải trắng c̣n giúp điều chỉnh, giữ sự ổn định huyết áp. Trong loại củ này có nhiều kali - 1 chất cân bằng huyết áp. Chúng ta ăn củ cải trắng sẽ tạo điều kiện cân bằng kali và lượng natri có trong cơ thể. Đây là yếu tố giúp huyết áp được ổn định, cơ thể khỏe khoắn, dẻo dai đồng thời ngăn các bệnh liên quan đến tim mạch.

Các bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường không thể ăn nhiều thức ăn chứa tinh bột hoặc đường. Thế nhưng, khi người bệnh bổ sung củ cải trắng vào khẩu phần ăn họ sẽ hạn chế lượng đường trong máu tăng.

6. Có tác dụng chống táo bón
Không chỉ hỗ trợ đẩy lùi các căn bệnh, củ cải trắng c̣n được người dân Nhật Bản sử dụng nhiều v́ có khả năng chống táo bón. Hàm lượng chất xơ trong loại củ này rất phong phú nên có khả năng làm sạch ruột già, đưa chất thải ra ngoài cơ thể. Nh́n chung, khi chúng ta ăn củ cải trắng, hệ tiêu hóa sẽ hoạt động nhịp nhàng và hiệu quả hơn.

7. Ngừa bệnh vàng da
Củ cải trắng mang đến cho chúng ta vô vàn lợi ích, tăng khả năng sống thọ của con người. Loại củ được bán tràn lan ngoài chợ c̣n có tác dụng thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố. Mỗi ngày khi chúng ta bổ sung loại “nhân sâm trắng” này vào khẩu phần ăn, gan và dạ dày sẽ nhận được vô vàn lợi ích v́ nó giúp loại bỏ độc tố hiệu quả. Chưa hết, củ cải trắng c̣n giúp ngừa bệnh vàng da, tăng cung cấp oxy cho cơ thể.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-06-2023
Reputation: 33754


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 81,072
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-09-06 at 10.13.12.jpg
Views:	0
Size:	87.3 KB
ID:	2266995  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,357 Times in 5,661 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 92 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09908 seconds with 12 queries