Cuộc chiến giành trung tâm mua sắm siêu sang Harrods của ông chủ CLB bóng đá Fulham được hé lộ - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cuộc chiến giành trung tâm mua sắm siêu sang Harrods của ông chủ CLB bóng đá Fulham được hé lộ
'Hé lộ' cuộc chiến giành trung tâm mua sắm siêu sang Harrods của ông chủ CLB bóng đá Fulham. Với việc sở hữu trung tâm kinh doanh hàng xa xỉ Harrods đă góp phần quan trọng giúp gia tăng tài sản và đưa ông Al Fayed - chủ CLB bóng đá Fulham vào hàng ngũ tỷ phú.

Tỷ phú Mohamed Al Fayed, doanh nhân nổi tiếng người Ai Cập khởi đầu sự nghiệp với công việc bán đồ uống trên các đường phố của Alexandria mới đây đă qua đời ở tuổi 94. Ông đă tích lũy được khối tài sản lớn và là một trong những doanh nhân nổi tiếng tại Anh, sở hữu câu lạc bộ bóng đá Fulham ở London.

Cuộc chiến giành Harrods của tỷ phú Al Fayed
Tỷ phú Al Fayed là người gây ra khá nhiều tranh căi tại Anh xung quanh nguồn gốc số tài sản của ông.

Ông Al Fayed khởi đầu từ xuất thân khiêm tốn nhưng ông đă kiểm soát đế chế kinh doanh dầu mỏ, ngân hàng, bất động sản tại nhiều nước trên thế giới. Forbes ước tính tài sản của ông Al Fayed tính đến năm nay khoảng 2 tỷ USD, đứng thứ 1.516 trên thế giới.

Ông Al Fayed bắt đầu đầu tư vào các doanh nghiệp Anh từ thập niên 1960 sau khi chuyển địa điểm hoạt động của doanh nghiệp vận tải mà ông sáng lập cùng với anh trai ḿnh từ Ai Cập sang châu Âu. Ông từng đảm nhiệm vị trí tư vấn tài chính cho Quốc vương Brunei. Ông từng kết hôn với bà Samira Khashoggi, em gái của nhà buôn vũ khí Ai Cập Adnan Khashoggi, người mà ông từng có rất nhiều công việc kinh doanh chung.


Tỷ phú Al Fayed từng là chủ sở hữu của trung tâm mua sắm xa xỉ Harrods - Ảnh: BBC

Cùng với hai anh trai của ḿnh, vào năm 1985, tỷ phú Al Fayed đă chiến thắng tỷ phú Roland Walter "Tiny" Rowland để sở hữu trung tâm mua sắm biểu tượng của London – Harrods với giá 615 triệu bảng tương đương 669 triệu USD ở thời điểm đó.

Tuy nhiên sau đó ông Rowland phàn nàn rằng ông Al Fayed đă có những diễn giải sai về tài sản của doanh nghiệp mà ông AI Fayed sở hữu, cũng như chính tiểu sử của cá nhân ông Al Fayed. V́ vậy ông Rowland giành lại quyền kiểm soát Harrods.

Các cáo buộc của ông Rowland đă dẫn đến việc Nghị viện Anh tổ chức cuộc điều tra liên quan đến việc ông Al Fayed và các anh trai của ông đă làm giả giấy tờ khai sinh và nói dối về lịch sử gia đ́nh, học vấn, tài sản.... liên quan đến quyền thâu tóm trung tâm mua sắm Harrods.

Tuy nhiên tỷ phú Fayed đă được minh oan và ông được trao quyền kiểm soát Harrods. Đó cũng chính là tài sản giá trị nhất của ông.

Ông đầu tư nhiều vào các nhà hàng cũng như trung tâm mua sắm xa xỉ, mở cửa hàng của Harrods tại sân bay Heathrow, xây dựng căn pḥng Ai Cập nơi trưng bày 2 bức tượng của chính ông cùng với tượng của tỷ phú Dodi và công nương Diana. Ông đồng thời cũng áp dụng quy định về trang phục khi mua sắm tại Harrods để ngăn những người mua sắm có trang phục không phù hợp vào trung tâm này.

Ông từng có rất nhiều tham vọng với câu lạc bộ bóng đá Fulham của Anh - Ảnh: BBC

Năm 2010, tỷ phú AI Fayed bán quyền kinh doanh Harrods cho quỹ thịnh vượng Qatar với giá 1,5 tỷ bảng.

Tại Anh, bên cạnh Harrods, tỷ phú AI Fayed là chủ sở hữu của câu lạc bộ bóng đá Fulham từ năm 1997 đến năm 2013. Ông sở hữu hàng chục ngh́n héc ta đất ở cao nguyên Scotland.

Cuộc sống nhiều thăng trầm

Tỷ phú Al Fayed sinh ngày 27/1/1929. Khi đến Anh, ông sử dụng thêm tên đệm Al trong tên của ḿnh. Kết quả cuộc điều tra của nghị viện Anh kết luận rằng cái tên Al Fayed đến từ nguồn gốc gia đ́nh của ông. Ông AI Fayed là con trong một gia đ́nh giáo viên có năm con ở thành phố Alexandria lớn thứ 2 tại Ai Cập.

Ôm tham vọng làm giàu từ lúc trẻ. Ông Al Fayed thường xuyên bỏ học để làm những công việc ở ngoài. Đă có lúc ông bán đồ uống trên đường phố hoặc giao máy may tận nhà cho khách. Sau khi tích lũy được tài sản và được giới thiệu với nhà buôn vũ khí, ông đă phát triển công việc kinh doanh của ḿnh lên tầm quy mô toàn cầu. Qua thời gian, ông AI Fayed xây dựng h́nh ảnh và tài sản.

Ông Al Fayed đă thăng hạng từng "nấc thang" trong xă hội Anh thông qua quan hệ với gia đ́nh hoàng gia. Việc sở hữu trung tâm mua sắm Harrods đă giúp mang đến danh tiếng trên toàn nước Anh cho ông Al Fayed, tuy nhiên mặt khác cũng khiến cho ông hứng chịu nhiều chỉ trích. Ông đă hai lần nộp hồ sơ xin quốc tịch Anh và cả hai lần đều bị từ chối.

Ông sở hữu bất động sản tại London, Paris, New York, Geneva, St Tropez và nhiều địa điểm khác trên thế giới, ngoài ra là 40 du thuyền tại Genoa, Italy và Cairo. Hoạt động kinh doanh của ông trải rộng trên nhiều khu vực địa lư của thế giới, từ Vịnh Ba Tư cho đến Bắc Mỹ, châu Âu và châu Mỹ. Ông có quốc tịch Ai Cập nhưng hiếm khi trở về đây.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-04-2023
Reputation: 36333


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 92,947
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	481.jpg
Views:	0
Size:	68.5 KB
ID:	2266271   Click image for larger version

Name:	482.jpg
Views:	0
Size:	265.3 KB
ID:	2266272  
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 7,705 Times in 6,842 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 103 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09206 seconds with 12 queries