RUSSIA Đă t́m được xác Prigozhin, nhưng t́nh báo Ukraine vẫn c̣n nghi chỉ là giả chết - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  United Nations Icon Đă t́m được xác Prigozhin, nhưng t́nh báo Ukraine vẫn c̣n nghi chỉ là giả chết
Theo T́nh báo VNCH, một xác chết trong vụ tai nạn máy được cho là của Prigozhin. Xác chết này thiếu mất 1 ngón tay. Theo báo cáo, Yevgeny Prigozhin được xác định là do một phần ngón tay bị mất, một vết thương xảy ra khi ông ta thụ án trong thời gian ở trại cải tạo, theo kênh Telegram VChK-OGPU. Thi thể của lănh đạo WAGNER Yevgeny Priogozhin "đă được xác định" sau khi máy bay riêng của ông bị bắn rơi do một vụ nổ sau khi rời Moscow. Nghi vấn bị hoả tiễn hoặc bom đặt trên máy bay. Các nguồn tin trên trang Wagner cho rằng quân Nga đă bắn hoả tiễn hạ máy bay. Cả hai nguồn tin của Wagner và Moscow đều khẳng định Prigozhin đă chết - nhưng vẫn chưa có xác nhận chính thức nào. Trong khi đó, Vladimir Putin không đề cập đến Yevgeny Prigozhin mặc dù đă có bài phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh BRICS sáng nay. Các nguồn tin của Quân đội Anh cho biết cơ quan t́nh báo Nga FSB đă thực hiện vụ ám sát Prigozhin và các lănh đạo cao nhất của Tập đoàn Wagner.


Bất chấp vụ tai nạn máy bay được cho là đă giết chết lănh đạo Tập đoàn Wagner Yevgeny Prigozhin và chỉ huy Dmitry Utkin - cùng những người khác, cuộc chiến ở Ukraine sẽ không bị ảnh hưởng trực tiếp. Nhà phân tích quốc pḥng và an ninh, Giáo sư Michael Clarke giải thích rằng mặc dù Nhóm Wagner đă từng chiến đấu ở Ukraine nhưng họ đă rút khỏi tiền tuyến. Clarke nói: “Nhóm Wagner chiếm khoảng 25% tổng số lực lượng đang thực sự chiến đấu, không phải 25% tổng số người Nga mà là 25% những người ở tiền tuyến chiến đấu hàng ngày”. “V́ vậy, lợi ích của việc các nhóm Wagner rút khỏi Ukraine đă được cảm nhận rơ ràng từ vài tháng trước.” Clarke nói thêm rằng t́nh trạng rối loạn ngày càng tăng trong quân đội Nga cũng có lợi cho Ukraine. Ông nói: “V́ vậy, những ǵ đă xảy ra với Prigozhin sẽ không suôn sẻ với những bộ phận khác trong cơ cấu chỉ huy trong quân đội Nga”. Nh́n chung, điều này sẽ có lợi cho Ukraine về lâu dài, nhưng thực tế nó không tạo ra nhiều khác biệt trong thời gian qua.

Trong số những suy đoán về nguyên nhân vụ tai nạn máy bay, hai quan chức Mỹ cho biết họ tin rằng một tên lửa đất đối không xuất phát từ bên trong Nga có khả năng đă bắn rơi máy bay. Các quan chức giấu tên nhấn mạnh rằng thông tin vẫn c̣n sơ bộ và đang được xem xét. Điện Kremlin và Tổng thống Vladimir Putin vẫn chưa b́nh luận về vụ việc. Dựa trên thông tin do cơ quan hàng không dân dụng Nga cung cấp, chiếc máy bay - được cho là chở Yevgeny Prigozhin - đang đi từ Moscow đến St Petersburg. Sau đó, máy bay rơi gần làng Kuzhenkino, vùng Tver, cách Moscow 260 dặm về phía bắc, Bộ T́nh trạng khẩn cấp Nga cho biết. Tín hiệu cho máy bay phản lực bị mất ở khu vực hẻo lánh không có sân bay gần đó phù hợp để hạ cánh an toàn.

Chiếc máy bay được cho là chở Yevgeny Prigozhin và 9 người khác đă rơi xuống gần làng Kuzhenkino, cách thủ đô Moscow khoảng 297,73 km về phía bắc. Người dân ở vùng Tver của Nga đă mô tả hậu quả ngay sau vụ tai nạn máy bay ngày hôm qua, được cho là đă giết chết Yevgeny Prigozhin. Người dân cho biết họ nghe thấy một tiếng nổ lớn và sau đó nh́n thấy chiếc máy bay lao thẳng xuống đất. Một người dân, Vitaly Stepenok, 72 tuổi, cho biết: "Tôi nghe thấy một tiếng nổ hoặc tiếng nổ. Thông thường, nếu một vụ nổ xảy ra trên mặt đất th́ bạn sẽ có tiếng vang, nhưng đó chỉ là một tiếng nổ và tôi nh́n lên và thấy khói trắng." "Một cánh bay về một hướng và thân máy bay cũng như vậy", ông nói và dùng tay ra hiệu để chỉ cách máy bay hướng xuống mặt đất. "Và sau đó nó lướt xuống bằng một cánh. Nó không lao thẳng xuống mũi mà chỉ lướt đi." Ông Stepenok cho biết ông đă nhảy lên xe đạp và đi đến hiện trường. "Mọi thứ đều bốc cháy. Mọi người đi lại xung quanh. Họ lôi ai đó ra ngoài, hài cốt của họ... Tôi không thể nh́n ra được. Tôi chỉ nh́n thấy con số trên máy bay và tôi đă nói với họ, và chỉ có vậy thôi." Một người dân làng khác, tên là Anatoly, nói: “Về những ǵ có thể đă xảy ra, tôi chỉ nói thế này: đó không phải là sấm sét, đó là một vụ nổ kim loại – hăy nói như vậy. Tôi đă nghe nói những chuyện như vậy trước đây." Một phóng viên của Reuters có mặt tại hiện trường vụ tai nạn sáng nay phát hiện những người đàn ông đang khiêng túi đựng thi thể màu đen trên cáng. Các phần đuôi của máy bay và các mảnh vỡ khác nằm rải rác trên mặt đất gần một khu rừng. Các nhà điều tra pháp y đă dựng lều và thiết bị chống sét.

Nhiều chuyên gia và nhà phân tích ngày nay đang cân nhắc về các t́nh huống xung quanh vụ tai nạn được cho là đă giết chết Yevgeny Prigozhin và 9 người khác. Trước đó, John Foreman, cựu tùy viên quốc pḥng Anh tại Moscow, cho biết ông tin Prigozhin là "người chết biết đi" và ngón tay chỉ thẳng vào Tổng thống Vladimir Putin. Điều ǵ sẽ xảy ra với Tập đoàn Wagner? Bất chấp thông tin về cái chết của thủ lĩnh, ông Foreman cho biết Nhóm Wagner "đă chết vào tháng 6" sau cuộc binh biến thất bại ở Moscow. Nhưng bây giờ th́ sao? Ông Foreman giải thích, sau cuộc binh biến, những người lính “được lựa chọn kư một hợp đồng để họ sẵn sàng làm nhiệm vụ hoặc nghỉ hưu”. "Những chiến binh chọn ở lại có thể sẽ được đặt dưới sự lănh đạo của cơ quan t́nh báo quân sự Nga, những người sẽ đảm bảo những tṛ hề của Prigozhin không lặp lại." Ông Foreman cho biết Tập đoàn Wagner vẫn c̣n nhiều việc sinh lợi phải thực hiện ở Châu Phi, nơi một số chiến binh được gửi đến như một phần trong thỏa thuận giữa Nga và Belarus sau cuộc binh biến hai tháng trước.

Ngoài Prigozhin trên máy bay c̣n có:

Dmitry Utkin, cánh tay phải của Yevgeny Prigozhin trong hệ thống phân cấp của nhóm lính đánh thuê Wagner.

Alexander Totmin, một vơ sĩ Wagner được cho là một trong những vệ sĩ của Prigozhin.

Valeriy Chekalov được cho là cấp phó của Prigozhin và chịu trách nhiệm về hậu cần của Tập đoàn Wagner.

Sergei Propustin từng là vơ sĩ của Wagner, nhưng người ta biết rất ít về vơ sĩ 44 tuổi này.

Rustam Karimov là phi công phụ của chiếc máy bay.

Kristina Raspopova là một tiếp viên hàng không và là người phụ nữ duy nhất thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang đă công bố danh sách hành khách trên chiếc máy bay bị rơi.
Yevgeny Prigozhin, người sáng lập Tập đoàn Wagner
Dmitry Utkin, người đồng sáng lập
Sergey Propustin
Yevgeny Makaryan
Alexander Totmin
Valeriy Chekalov
Nikolay Matuseev
Các thành viên phi hành đoàn là:
Aleksei Levshin, phi công chính
Rustam Karimov, phi công phụ
Kristina Raspopova, tiếp viên hàng không

Người dân ở Moscow đang cân nhắc về nguyên nhân vụ tai nạn máy bay được cho là đă giết chết Yevgeny Prigozhin và một số cấp dưới của ông. “Máy bay không thể tự rơi được, ai đó đă khiến mọi chuyện xảy ra như vậy”, một người dân địa phương tên là Sergey nói. Lực lượng cứu hộ đă t́m thấy 10 thi thể và truyền thông Nga dẫn nguồn tin giấu tên ở Wagner cho biết Prigozhin đă chết. Trong khi đó, tại thành phố Novosibirsk của Nga, các thành viên của Tập đoàn Wagner đă để lại một đài tưởng niệm tạm thời cho Prigozhin và ông Utkin bên ngoài văn pḥng Wagner địa phương. Và tại Trung tâm Wagner ở St Petersburg, một số người tụ tập đă bày tỏ ḷng kính trọng đối với cựu lănh đạo của họ. Một vơ sĩ từng chiến đấu với Wagner ở Ukraine và giấu tên nói: "ông ấy [Yevgeny Prigozhin] là một người rất tốt. ông ấy là một người chuyên nghiệp, rất chuyên nghiệp. Nói thế nào nhỉ, ông ấy là Prigozhin. Chúng tôi vẫn không thể tin được [ cái chết của ông ấy]. Vẫn chưa có thông tin chính thức.", "Cảm giác như mất đi một người cha. Ông ấy là tất cả đối với chúng tôi, bởi v́ mọi người luôn chờ đợi những ǵ ông ấy sẽ nói, chú Zhenya."

Sau âm mưu đảo chính của Yevgeny Prigozhin hồi tháng 6, Igor Novikov, cựu cố vấn của Volodymyr Zelenskyy đă "đánh cược" rằng ông chủ Wagner sẽ không sống được lâu. Ông nói ông tin rằng Prigozhin có mặt trên chiếc máy bay bị rơi - điều này vẫn chưa được xác nhận - và Vladimir Putin đứng đằng sau vụ việc. Theo nhà phân tích quân sự Sean Bell vụ tai nạn máy bay được cho là đă giết chết Yevgeny Prigozhin là kết quả của một "thảm họa" trên không chứ không phải là một tai nạn tự nhiên. Sử dụng đoạn phim về vụ tai nạn xuất hiện trên mạng, anh ấy giải thích điều ǵ có thể đă xảy ra khiến chiếc máy bay lao thẳng xuống đất. Bell nói: Một đoạn phim cho thấy một "ṿng xoáy đám mây" không phù hợp với phần c̣n lại. Dựa trên kinh nghiệm lái máy bay chiến đấu của bản thân, ông giải thích rằng nếu một hệ thống tên lửa đất đối không tấn công máy bay “V́ vậy, đó có thể là một vụ nổ hoặc có thể là một hệ thống tên lửa đất đối không”, ông nói.

Các video cũng cho thấy một vệt khói bốc ra từ mảnh vỡ của chiếc máy bay khi nó đang hạ cánh được nửa đường. Bell cho biết đây "gần như chắc chắn không phải khói" và có thể là "xả nhiên liệu". "Đó là số lượng lớn, gây ra thiệt hại lớn cho máy bay". Cảnh quay chiếc máy bay gần mặt đất hơn dường như cho thấy nó chỉ có một cánh – điều này giải thích tại sao nó lao xuống "thẳng đứng chứ không giống như một chiếc lá rơi", Bell nói. Trong khi đó, h́nh ảnh từ hiện trường vụ tai nạn cho thấy một cánh máy bay "tách biệt rơ ràng". Bell giải thích: “Bây giờ, bạn gộp tất cả những điều đó lại với nhau… có rất nhiều lư do khiến điều đó có thể xảy ra, nhưng đó không phải là một tai nạn tự nhiên”. “Đó là một thảm họa xảy ra trên không… có tin đồn rằng một thùng rượu đă được đưa lên máy bay vào phút cuối. “Vấn đề với lư thuyết đó là nói chung, [một vụ nổ] bên trong máy bay sẽ thổi bay nó và do đó có thể sẽ không làm cánh máy bay bị đứt, trong khi hệ thống tên lửa đất đối không hoặc hệ thống tên lửa không đối không thường cố gắng t́m kiếm những phần thịt ngon nhất của máy bay và đó là nơi cánh nối với máy bay chính."

Tin đồn tiếp tục lan truyền trên mạng rằng các hành khách trên máy bay được tặng một thùng rượu, sau đó thùng rượu này đă phát nổ. Những tuyên bố này chưa được xác minh. Cựu sĩ quan t́nh báo Anh Christopher Steele nói với Sky News: “Chắc chắn đó là một công việc nội bộ, có ư kiến cho rằng có một quả bom trong thùng rượu”. “Đó là một kết thúc mỉa mai dành cho người cung cấp thực phẩm trước đây của Putin.”

Trong khi đó t́nh báo Ukraine nghi ngờ cái chết của Prigozhin. Báo cáo Nexta viết: Có rất nhiều mâu thuẫn trong câu chuyện về cuộc binh biến và vụ tai nạn máy bay sau đó đến mức nó trông giống cốt truyện của một bộ phim hành động hạng hai hơn là thực tế. Về mặt vật lư, c̣n quá sớm để chôn vùi Prigozhin: ai biết được Prigozhin này có thể thể hiện những điều kỳ diệu về sự khéo léo nào. Nhân tiện, đây không phải là lần đầu tiên người đứng đầu đội lính đánh thuê Wagner chết rồi sống lại từ cơi chết nhằm một lần nữa khiến công chúng phấn khích và nhắc nhở về bản thân. Điều quan trọng hơn nhiều là ngay cả khi về mặt thể chất, một người đàn ông Evgeny Prigozhin sẽ sống ở một nơi nào đó dưới một cái tên khác, đội một bộ tóc giả và với một hộ chiếu khác, như một hiện tượng của chính trị Nga, với tư cách là người đứng đầu PMC "Wagner" và như một nhân vật chính trị, Prigozhin sẽ biến mất. Và việc Prigozhin có c̣n sống hay không không quan trọng chút nào. Về phần bản thân PMC "Wagner" xét về một cấu trúc độc lập duy nhất cũng không c̣n tồn tại. Phần c̣n lại của nó, giống như xác chết trong bụng kền kền, sẽ được đưa vào Bộ Quốc pḥng một cách hoàn toàn và không thể thay đổi. Có vẻ như Wagner sẽ rời bỏ không chỉ Belarus (nơi lều trại của họ đă bị dỡ bỏ), mà c̣n cả Châu Phi, nơi họ cố thủ chặt chẽ, duy tŕ mối quan hệ với những chế độ độc tài ăn thịt người nhất. Những người ngây thơ có thể nghĩ rằng người Wagnerite sẽ phát động một cuộc nổi dậy mới. Không, điều đó có lẽ sẽ không xảy ra. Lính đánh thuê là một công cụ rơi vào tay kẻ xấu, họ không độc lập. Họ từng là công cụ của Prigozhin, bây giờ họ sẽ phục vụ Shoigu và Gerasimov (thật mỉa mai). Một số sẽ say, một số sẽ quay lại nhà tù, một số sẽ tự bắn ḿnh. Lựa chọn cuối cùng đặc biệt đúng với các chỉ huy của Wagner, những người mà ḷng trung thành của họ sẽ bị nghi ngờ. Vâng, chuỗi cái chết bí ẩn chỉ mới bắt đầu. Việc loại bỏ Prigozhin (dưới mọi h́nh thức) là vô cùng thuận lợi cho Putin nhằm củng cố quyền lực cá nhân. Ông ấy muốn cho lũ linh cẩu của ḿnh thấy rằng ông ấy vẫn chưa yếu đuối như chúng nghĩ. Buổi biểu diễn này dành cho khán giả đặc biệt gồm các chỉ huy, tướng lĩnh và cấp trên muốn ủng hộ hoặc ủng hộ Prigozhin trong cuộc binh biến của ông ta. Đây là một tín hiệu rơ ràng từ Putin cho họ rằng những âm mưu như vậy sẽ không bị trừng phạt, và bất kỳ hiệp ước và đảm bảo an ninh nào cũng chỉ là bụi trong mắt. Putin không thể chịu đựng được việc Prigozhin đă khiến ông tự hạ nhục ḿnh như một cậu bé quần ướt trước ống kính trước toàn thế giới và sau đó quyết định bỏ trốn.

Và làm sao không thể không nhắc đến trong t́nh huống này Lukashenka, người mà cái tôi đă được nâng lên trời với câu nói "Tôi là người đă cứu Moscow và Putin khỏi Prigozhin". Ngày nay khá rơ ràng rằng những đảm bảo về an ninh của ông chỉ là hư cấu. Dù kết quả của t́nh huống thế nào, ông ta tỏ ra là một kẻ nói dối, người biết mọi thứ và cố t́nh nói dối Prigozhin, hoặc Putin lại sử dụng ông ta như một tấm thảm chùi chân, điều này có nhiều khả năng xảy ra hơn. Đó là lư do tại sao cho đến nay ông già có ria mép vẫn chưa đưa ra một tuyên bố công khai nào về cái chết của Prigozhin. Đơn giản là ông ta không có ǵ để nói, Putin đă khiến ông ta trông giống như một kẻ ngốc hoàn toàn bị kiểm soát và ông ta nhận ra điều đó.

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 08-24-2023
Reputation: 75320


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,784
Last Update: 08-24-2023 : 17:10 Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBF2023-08-24-4.jpg
Views:	0
Size:	97.9 KB
ID:	2261642  
Gibbs_is_offline
Thanks: 25,203
Thanked 15,761 Times in 6,800 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 43 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Old 08-24-2023   #2
trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,087
Thanks: 330
Thanked 4,355 Times in 2,526 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 296 Post(s)
Rep Power: 13
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Default

Thật ra đây chỉ là những sự suy luận của những ai đă chứng kiến vụ rớt máy bay này do bị phá hoại hay bị hỏa tiển bắn rớt cũng như các nhận định của giới phân tích ở phương Tây (và Ukraine) mà chưa được chứng thực, xác định rơ ràng.
Nếu đă t́m ra thi thể (chỉ có 8 xác trên 10 nạn nhân, vậy c̣n 2 xác nữa nằm ở đâu?), th́ việc truy t́m dấu vết DNA không có ǵ phức tạp cả, nếu giới chức trách muốn nắm biết chính xác danh tính của các nạn nhân. Điều khá kỳ lạ là vụ này xảy ra chưa đến 24 giờ mà cơ quan hàng không dân dụng Nga đă lật đật công bố danh sách 10 nạn nhân trong đó có tên trùm bọn Wagner mà không trưng ra bất cứ h́nh ảnh, danh sách cụ thể nào đó, qua đó sự thật sẽ được chính thức phơi bày ra.
Cho nên thiên hạ lại có dịp suy diển ra đủ thứ, nào là ư đồ của Putin muốn loại bỏ bọn "phản phé" này, nào là chỉ "dàn dựng chuyện tên Prigozhin bị chết" để lấy cớ răn đe bọn "phản bội" khác của Putin, nhưng thật ra tên trùm này vẫn c̣n sống và sẽ ngụy trang núp dưới bộ dạng khác để sống & hưởng lạc thú sau khi đă làm giàu cho tên độc tài khát máu Putin này!
Dĩ nhiên, thiên hạ sẽ an ḷng hơn khi những tên "đầu trâu mặt ngựa" này vốn gian ác và đầy thú tính đă bị diệt trừ từng tên một, biến ra khỏi kiếp người lầm lạc này! Sống chung với quỷ dữ, kẻ ác th́ số phận chết chóc thê thảm kiểu này đă được an bài sẳn rồi!!



Last edited by trungthuc; 08-24-2023 at 19:14.
trungthuc is_online_now   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to trungthuc For This Useful Post:
Gibbs (08-24-2023)
Old 08-24-2023   #3
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,784
Thanks: 25,203
Thanked 15,761 Times in 6,800 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08290 seconds with 12 queries