Bạn sẽ bất ngờ với từ Wagner nguyên gốc tiếng Nga phiên âm sang tiếng Việt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bạn sẽ bất ngờ với từ Wagner nguyên gốc tiếng Nga phiên âm sang tiếng Việt
Tập đoàn quân sự tư nhân "Вагнер" của Nga viết theo tiếng Anh là Wagner nhưng phát âm sang tiếng Việt lại hoàn toàn khác.
Theo Tiến sĩ Nguyễn Minh Tuấn - tốt nghiệp Đại học Quốc gia Voronezh (Liên bang Nga), Tập đoàn quân sự tư nhân "Вагнер" của Nga được viết theo tiếng Anh là “Wagner”, khi phiên âm từ tiếng Nga sang tiếng Việt có thể được viết thành “Vagner” - phát âm là "Vác-nhe-r".

C̣n về nguồn gốc của từ "Wagner", nhạc trưởng John Mauceri trong một bài đăng trên website đại học Yale phân tích, cựu trung tá t́nh báo Nga - Dmitry Utkin (người được cho là thành lập Wagner vào năm 2013) lấy tên công ty theo tên nhà soạn nhạc người Đức nổi tiếng Richard Wagner. Cũng cần lưu ư rằng các thành viên Wagner nhiều lần tuyên bố họ là những "nhạc công" và không ít lần chơi nhạc ngay giữa chiến trường.Cũng theo Tiến sĩ Nguyễn Minh Tuấn, trong ngôn ngữ Slav không có chữ cái "W" như chữ Latinh, do đó khi phát âm đúng của "Вагнер" từ tiếng Nga sang tiếng Việt sẽ là Vác-nhe-r. Bản thân từ Vagner (Vác-nhe-r) cũng được báo chí Nga và nhiều nước Trung Á sử dụng khi nhắc đến Tập đoàn quân sự tư nhân Wagner.

Theo John Mauceri, ngay cả báo chí phương Tây cũng phân vân giữa việc sử dụng phát âm “Wag-ner” hay “Vog-ner” khi nhắc đến công ty quân sự tư nhân của Nga.

Ở thời điểm hiện tại có nhiều hoài nghi về tương lai của Wagner sau vụ tai nạn máy bay được cho chở theo lănh đạo Wagner Yevgeny Prigozhin, Dmitry Utkin cùng nhiều lănh đạo cấp cao của công ty quân sự tư nhân này hôm 23/8.

Giới chức Nga xác nhận, thủ lĩnh tập đoàn lính đánh thuê Wagner - Yevgeny Prigozhin, nằm trong danh sách hành khách trên chiếc máy bay tư nhân bị rơi vào tối 23/8 ở phía bắc Moskva và không có người sống sót.

Tuy nhiên, hiện thông tin chi tiết về những ǵ đă xảy ra với ông trùm lính đánh thuê tập đoàn Wagner là chưa rơ ràng. Câu hỏi nhận được sự quan tâm lúc này là tương lai tập đoàn Wagner ra sao sau thông tin trùm Prigozhin tử nạn.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh thủ lĩnh Prigozhin dẫn đầu nhóm binh biến ở Moskva hồi tháng 6, sau đó nhóm này chuyển đến Belarus như một phần của thỏa thuận với điện Kremlin do Tổng thống Belarus Lukashenko làm trung gian.

Vai tṛ nổi bật của Wagner trong các hoạt động quân sự của Nga ở Ukraine đă bị suy giảm nghiêm trọng sau cuộc hành quân nhóm tới Moskva. Thời gian qua, trùm Prigozhin được cho đang cố gắng lấy lại một phần ảnh hưởng đă có thông qua hoạt động ở châu Phi.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 08-24-2023
Reputation: 43497


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 118,150
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	aa0f02feffb316ed4fa2.jpg
Views:	0
Size:	17.4 KB
ID:	2261557  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,143 Times in 5,131 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 138 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 08-25-2023   #2
buidinh
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Oct 2021
Posts: 316
Thanks: 5
Thanked 126 Times in 75 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 3
buidinh Reputation Uy Tín Level 1buidinh Reputation Uy Tín Level 1buidinh Reputation Uy Tín Level 1buidinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

hi Vladimir Putin ngồi và suy nghĩ trong văn pḥng chống bom của ḿnh, ông có thể hối hận rằng cả thế giới chắc chắn rằng ông đă ra lệnh giết chết thủ lĩnh lính đánh thuê nổi loạn Yevgeny Prigozhin. Điện Kremlin là một Camorra, một quốc hội kiểu mafia điều hành một hoạt động xă hội đen để móc túi Putin cũng như các nhà tài phiệt và giới tinh hoa của ông ta. Nhưng như người Nhật đă nhận thấy ở Miến Điện vào năm 1944, nếu bạn theo đuổi một cuộc chiến chống khủng bố, bạn có thể sẽ xuất thân từ một tổ chức được lănh đạo tốt, có động lực và có đạo đức như 'Quân đội bị lăng quên' của Tướng 'Bill' Slim.

Putin có thể đă thực sự kư lệnh tử h́nh của chính ḿnh. Dấu vân tay của anh ta có thể không có trên nút bắn khi máy bay phản lực của Prigozhin bị bắn hạ, và có lẽ không có trên Polonium hay Novichok đă giết chết một số đối thủ khác của anh ta, nhưng DNA của anh ta đều có trong mệnh lệnh. Bây giờ anh ta có hai nhóm rất quyền lực phải lo lắng - ngoài Ṭa án H́nh sự Quốc tế, nơi chắc chắn có rất nhiều bằng chứng cho thấy nếu anh ta đến The Hague, anh ta sẽ không bao giờ rời đi.

Đầu tiên, Putin phải lo lắng về những kẻ đầu sỏ chính trị của ḿnh, những người hiện đă ẩn náu trong các ngôi nhà ở Moscow hơn 18 tháng, không thể sử dụng siêu du thuyền hoặc biệt thự Địa Trung Hải của họ. Khi nhà lănh đạo của họ ngày càng bị phỉ báng trên toàn cầu v́ vụ giết người mới nhất này, những kẻ đầu sỏ có thể nhận ra rằng cơ hội duy nhất của họ để thoát ra khỏi nước Nga, hiện đă suy giảm về mặt kinh tế và xă hội, là loại bỏ Putin.

Thứ hai, nhóm Wagner có thể đă mất đi thủ lĩnh 'cao bồi' và cấp phó của anh ta, nhưng họ vẫn là một thế lực côn đồ và giết người đáng gờm. Prigozhin không phải là chỉ huy quân sự, nhưng Tập đoàn Wagner là đơn vị quân sự thành công nhất mà Nga từng triển khai, bất chấp thực tế họ là lính đánh thuê được trả lương, nhiều người trong số họ được tuyển dụng từ các nhà tù ở Nga. Để kiểm soát một cụm như vậy, bạn cần một số 'trung úy' rất cứng rắn điều hành chương tŕnh, và những người này giờ đây sẽ xem xét tương lai của Belarus và Châu Phi. Sẽ thật mỉa mai biết bao nếu ai đó đổ của cải cho họ để tàn phá nước Nga. Kinh nghiệm của tôi với lính đánh thuê là họ không quá kén chọn về việc lấy tiền của ai.

Khó có thể ngẫu nhiên mà việc sa thải cuối cùng của 'Tướng Armageddon' Sergei Surovikin được công bố vào cùng ngày Prigozhin bị hạ bệ. Putin hiện đă loại bỏ những chỉ huy quân sự hiệu quả nhất của ḿnh và chỉ c̣n lại những người ngồi bàn giấy như Bộ trưởng Quốc pḥng Sergei Shoigu và Tổng tham mưu trưởng Valery Gerasimov để chỉ đạo cuộc chiến ở Ukraine và bảo vệ Moscow. Những người đàn ông này có thể có rương đầy huân chương, nhưng những huy chương này là để 'may vá và nấu ăn' chứ không phải để chiến đấu như Surovikins và Prigozhins. Một đội quân được lănh đạo kém là một nhóm có khả năng quay đầu bỏ chạy, và đó chính là điều mà Putin đă tạo ra.

Tôi tưởng tượng rằng trong vài ngày tới, chúng ta cũng có thể sẽ phải đối mặt với một loạt "kompromat" mà Yevgeny Vitorovich quá cố sẽ thu thập về Putin và chế độ khắc nghiệt của ông ta, để trả tự do trong trường hợp ông qua đời. Điều này có thể đồng nghĩa với việc gây thêm áp lực lên Điện Kremlin ngày càng bị bao vây.

Trong ánh sáng lạnh lẽo của ngày hôm nay, khi người Muscovite một lần nữa phải lặn t́m nơi trú ẩn khi máy bay không người lái của Ukraine tiếp cận và ngẫm nghĩ về những chàng trai trẻ của họ trở về nhà trong những chiếc hộp thay v́ chiến thắng, họ chắc chắn sẽ bắt đầu nhận ra rằng 'chiến dịch quân sự đặc biệt' của Putin là một thảm họa hoàn thành. Nhưng tôi hy vọng những kẻ đầu sỏ và Wagner sẽ kết liễu Putin trước khi ông ta phá hủy hoàn toàn nhà nước Nga.

Những ǵ xảy ra tiếp theo không thể tệ hơn hoặc xấu xa hơn; chúng ta đă chứng kiến ​​địa ngục trần gian trong 18 tháng qua. Điều chắc chắn là nhà lănh đạo tiếp theo của Nga sẽ không có một đội quân hữu ích hoặc các tướng lĩnh hiệu quả để chỉ huy đất nước trong một thế hệ.

Mọi chuyện có thể sẽ trở nên lộn xộn hơn trước khi khá hơn, nhưng sau cái chết của Surovikin và Prigozhin, quan tài của Putin sẽ không cần thêm nhiều chiếc đinh nữa.
buidinh_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08576 seconds with 12 queries