Elon Musk đang có những biểu hiện dị thường khiến nhà đầu tư như ngồi trên đống lửa - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Elon Musk đang có những biểu hiện dị thường khiến nhà đầu tư như ngồi trên đống lửa
Elon Musk có biểu hiện lạ thường: Dọa đến tận nhà… đánh nhau với Mark Zuckerberg, các nhà đầu tư của Tesla, Twitter như ngồi trên đống lửa.

Tờ WSJ mở đầu bài viết nói rằng, khi Elon Musk đe dọa sẽ lái xe đến nhà một đối thủ kinh doanh để… đánh nhau, việc này đặt ra rất nhiều câu hỏi xem chuyện ǵ đang xảy ra với người đàn ông giàu nhất thế giới?

Một trong số các câu hỏi đó là: Tṛ đùa liệu có đang bị đẩy đi quá xa không?

Mọi việc bắt đầu vào cuối tháng 6 khi rộ tin về khả năng diễn ra một cuộc đấu tay đôi giữa 2 tỷ phú giàu có bậc nhất thế giới là Mark Zuckerberg và Elon Musk. Tuy nhiên tới thứ 2 vừa qua, quản lư của Mark Zuckerberg đă phải đưa ra một tuyên bố rằng ông chủ của Meta Platforms sẽ không “chiến đấu với ai đó ngẫu nhiên xuất hiện tại nhà của anh ấy”.

Những tṛ đùa như vậy hiện đang khiến một số người ủng hộ Musk lo lắng rằng ông đă bị mất liên lạc, có thể bị giam giữ trong một thực tế bị bóp méo đang làm sai lệch quan điểm của ông và đe dọa công việc kinh doanh vào thời điểm ông đang cố gắng giám sát nhiều công ty trong các ngành khác nhau.



Fred Lambert, biên tập viên của một trang web dành cho ô tô điện có tên Electrek đă tweet rằng: “Trước sự sùng bái cá nhân, Musk sẽ thường nhận phản hồi và điều chỉnh tính cách hoang dă của ḿnh một cách phù hợp. Giờ đây với sự sùng bái cá nhân đang phát huy hết tác dụng, ṿng phản hồi đă bị phá vỡ. Musk nhận được sự công nhận từ hàng triệu người hâm mộ, những người nghĩ rằng ông không thể làm ǵ sai, và những người không đồng t́nh sẽ bị coi là kẻ thù”, Lambert viết và thừa nhận luôn xem Musk như người hùng của ḿnh.

Musk thường nói về tầm quan trọng của phản hồi tiêu cực. Chẳng hạn, chỉ trong tuần trước, ông đă tương tác với những người dùng X đưa ra những lời phàn nàn và suy nghĩ về nền tảng, trước đây được gọi là Twitter. “Rất may, Twitter sẽ luôn cung cấp cho bạn một ṿng phản hồi tiêu cực”, Musk nói tại một hội nghị vào đầu năm nay.

Điều đáng nói là t́nh cảnh này diễn ra khi các công ty của Musk gồm cả X và Tesla đều đang ở những giai đoạn mấu chốt.

Giám đốc điều hành mới của X, Linda Yaccarino, đang cố gắng thu hút các nhà quảng cáo trở lại nền tảng này sau khi nhiều thương hiệu bỏ chạy kể từ khi Musk tiếp quản vào cuối tháng 10. Trong những ngày đầu tiên của ḿnh, Yaccarino đă nêu bật các bước mà công ty đă thực hiện để đảm bảo việc các thương hiệu có thể cảm thấy quảng cáo của họ xoay quanh nội dung mà họ thấy có thể chấp nhận được.

Cổ phiếu Tesla đă giảm khoảng 20% kể từ khi Musk đề xuất một cuộc đấu trong lồng sắt với Zuckerberg vào cuối tháng 6, trước khi Meta tung ra một nền tảng đối thủ có tên là Threads.

Bóng ma của một cuộc chiến trong lồng làm tăng thêm một sự khó chịu khác khi những thách thức vẫn đeo bám cổ phiếu Tesla. Mặc dù vậy, cổ phiếu Tesla vẫn đă tăng khoảng 75% trong năm nay. Một trong số các mối quan tâm của nhà đầu tư là lo lắng về việc giảm giá và cạnh tranh gia tăng.

“Những lời nói đùa qua lại về việc Musk và Zuck đấu với nhau theo phong cách đấu sĩ có thể tốt cho sự tham gia của @X nhưng lại không hữu ích đối với cổ phiếu Tesla”, Gary Black, một nhà đầu tư có tiếng nói của Tesla đă tweet. “Nếu tôi là một nhà đầu tư tổ chức, sự không chắc chắn sẽ khiến tôi không mua cổ phiếu v́ nó ngày càng ít được thúc đẩy bởi các yếu tố cơ bản. Thật quá mệt mỏi để theo kịp tất cả những ồn ào không liên quan đến việc định giá Tesla”.

Vấn đề càng trở nên trầm trọng hơn là những thay đổi lănh đạo gần đây tại Tesla – vốn gần đây các nhà đầu tư đă lo lắng về việc Musk bị phân tâm bởi X.

Đầu tháng này, cấp phó thân cận của Musk tại Tesla là Giám đốc tài chính Zach Kirkhorn, đă từ chức, đặt ra câu hỏi về khả năng kế nhiệm tại nhà sản xuất ô tô khi hăng chuẩn bị tung ra chiếc xe chở khách mới đầu tiên sau hơn ba năm và đẩy nhanh việc mở rộng với các nhà máy mới ở Mexico và cả nơi khác nữa.

Đôi khi tạo ra một bong bóng có thể là một siêu năng lực.

Trong cuốn tiểu sử về Steve Jobs, Walter Isaacson đă viết về cái gọi là trường bóp méo thực tế của người đồng sáng lập Apple, hay cách ông tạo ra thực tế của riêng ḿnh xung quanh mọi người bằng sự quyến rũ, ư chí và sự bẻ cong sự thật đă giúp tạo ra những sản phẩm thay đổi thế giới chẳng hạn như iPhone.

Isaacson đă viết một cuốn tiểu sử về Musk dự kiến sẽ được xuất bản vào tháng tới, và ông đă nói về những đặc điểm mà Musk và Jobs quá cố giống nhau, bao gồm thói quen đối xử tệ bạc với mọi người khi họ tập trung vào sứ mệnh của công ty hơn là vào nhiệm vụ của họ.

“Về mặt trực giác, Elon Musk không có gen đồng cảm để quan tâm nhiều đến thế”, Isaacson cho biết trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 3 với nhà báo công nghệ Kara Swisher.

Các nhân viên trong nhiều năm qua thường nói tính cách có phần thô bạo đó có thể khiến Musk dễ bị tổn thương. Gần đây nhất, Esther Crawford, cựu giám đốc điều hành cấp cao của Twitter lúc bấy giờ, đă chia sẻ kinh nghiệm của cô ấy khi làm việc với Musk.

“Về con người, Elon quyến rũ một cách kỳ lạ và anh ấy thực sự hài hước”, cô ấy nói vào cuối tháng trước trong một video ghi lại những trải nghiệm của ḿnh trước khi bị sa thải. “Anh ấy cũng có những tính cách kỳ quặc như kể đi kể lại những câu chuyện giống nhau và những tṛ đùa. Thách thức là tính cách và thái độ của anh ấy có thể chuyển từ hào hứng sang tức giận”.

Crawford cho biết v́ những thay đổi tâm trạng đó, các nhân viên trở nên ngại chia sẻ bất kỳ tin tức tiêu cực nào với Musk và cô ấy nói Musk dường như không đặc biệt quan tâm đến việc nghe tin tức từ họ.

Cô nói: “Thay vào đó, anh ấy thăm ḍ ư kiến trên Twitter, hỏi một người bạn hoặc thậm chí hỏi người viết tiểu sử của anh ấy để được tư vấn về sản phẩm. Đôi khi, có vẻ như anh ấy tin tưởng vào những phản hồi ngẫu nhiên hơn là những người trong pḥng, những người đă dành cả đời để giải quyết vấn đề hiện tại. Tôi không bao giờ t́m ra lư do tại sao và vẫn c̣n bối rối về việc này”.

Câu đố mới nhất đă diễn ra vào tuần trước trong một chuỗi tweet kỳ lạ của Musk sau khi Zuckerberg nói rằng đối thủ của anh ấy không nghiêm túc về trận đấu trong lồng sắt. Cả hai đă từng công khai đùa giỡn với nhau, nhưng Zuckerberg đă chỉ ra rằng Musk không sẵn ḷng dàn xếp một cuộc hẹn đấu.

Đáp lại, Musk đă tweet rằng ông sẽ xuất hiện tại nhà của Zuckerberg vào đêm hôm đó để đánh nhau. “Nếu chúng ta gặp may mắn và Zuck mở cửa, cuộc chiến sẽ bắt đầu!”, Musk đă tweet vào thứ hai.

Musk rơ ràng đă không làm theo lời đe dọa “ghé thăm nhà Mark” sau khi Meta đưa ra một tuyên bố nói rằng ông chủ của họ đă… rời khỏi địa phương.

Nhưng Musk dường như vẫn không sẵn ḷng bỏ qua tṛ đùa.

“Ai đó có thể vui ḷng cho anh ấy (Mark) biết… rằng tôi sẽ đến nhà anh ấy để chiến đấu ngay khi anh ấy trở lại thị trấn”, Musk tiếp tục tweet hôm thứ ba.

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-20-2023
Reputation: 6415


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 44,357
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	230.8 KB
ID:	2259463  
goodidea_is_offline
Thanks: 67
Thanked 2,728 Times in 2,311 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 49 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08160 seconds with 12 queries