Hai nghi phạm bị Mỹ truy nă với những ngày lẩn trốn ở Việt Nam - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hai nghi phạm bị Mỹ truy nă với những ngày lẩn trốn ở Việt Nam
Những ngày lẩn trốn ở Việt Nam của hai nghi phạm bị Mỹ truy nă. Polie Phan và Jaiden Nguyen bị cảnh sát Mỹ truy nă đỏ v́ t́nh nghi sát hại hai người, đă bỏ trốn về Việt Nam trong mác đi du lịch, ăn chơi và t́m người kết hôn.

Polie Phan, 26 tuổi; Jaiden Nguyen, 25 tuổi, bị cáo buộc giết hai người ở thành phố Houston, bang Texas, hồi tháng 1. Họ mang lệnh truy nă quốc tế do Ban Tổng thư kư Intrerpol ban hành ngày 18/4, với tội danh giết người có khung h́nh phạt tử h́nh.

Bộ Công an nhận thông tin hai nghi phạm đặc biệt nguy hiểm này đă nhập cảnh và lẩn trốn tại Việt Nam. Lănh đạo Cục Cảnh sát h́nh sự (C02) đă chỉ đạo Pḥng truy nă tội phạm tập trung lực lượng phối hợp công an các địa phương truy t́m.

"Mục đích là bắt bằng được hai người này nhằm pḥng ngừa, không để họ tiếp tục gây án, phạm tội tại Việt Nam", cán bộ C02 cho biết.


Polie Phan bị cảnh sát Mỹ di lư về nước phục vụ điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 20/6, sau hơn hai tháng lần t́m khắp các tỉnh thành, trinh sát truy nă phát hiện người đàn ông rất giống Polie Phan. Nghi can này đang sống tại căn nhà ở quận 10, TP HCM, được người quen đứng tên thuê giúp. Anh ta rất ít ở nhà, thường đến pḥng gym, hay thâu đêm suốt sáng tại các quán nhậu, bar, vũ trường.

Sau khi xác định nghi can chính là Polie Phan, nhiều mũi trinh sát được huy động theo dơi mọi động tĩnh xung quanh căn nhà - nơi có khả năng là hang ổ nhóm tội phạm ẩn nấp. Nhưng quá tŕnh theo dấu nghi can, cảnh sát không phát hiện đồng phạm Jaiden Nguyen. Polie Phan chủ yếu đi về một ḿnh nhưng luôn trong trạng thái pḥng ngừa, để ư những người xung quanh.

"Kế hoạch vây bắt nghi phạm là phải bất ngờ, hạn chế tối đa khả năng anh ta chống cự, gây hại đến những người dân xung quanh", trinh sát kể. Do vậy, khi Polie Phan vừa đến pḥng tập thể h́nh, nhiều trinh sát ập vào khống chế.

Polie Phan khai, ngay khi cùng Jaiden Nguyen nhập cảnh Việt Nam đă chia làm hai hướng lẩn trốn, cắt đứt mọi liên hệ để tránh lộ tung tích. Số tiền mà người này tiêu xài trong thời gian qua là do những đồng phạm bên Mỹ cung cấp.

Jaiden Nguyen bị cảnh sát phát hiện trốn tại tỉnh Đăk Lăk. Ảnh: Công an cung cấp

Cùng thời điểm, Jaiden Nguyen cũng bị phát hiện tại tỉnh Đăk Lăk, trong mác Việt Kiều về nước du lịch và có ư định cưới vợ ở Việt Nam. Với ngoại h́nh điển trai, anh ta quen biết và có t́nh cảm với một cô gái xinh đẹp.

Khi Jaiden Nguyen t́m đến nhà tỏ ư muốn kết hôn và hứa bảo lănh vợ sang Mỹ, gia đ́nh cô gái đă rất yêu quư và vui mừng đón nhận. Họ đồng ư cho anh ta tá túc mà không biết đó là người đang mang lệnh truy nă của Interpol.

Hai ngày sau khi đồng phạm Polie Phan bị bắt, hôm 22/6, Jaiden Nguyen cũng bị trinh sát Pḥng truy nă khống chế ngay tại nhà cô gái. "Khi biết sự thật về con rể tương lai, cả gia đ́nh cô ấy suy sụp, hoảng loạn", cán bộ truy nă kể.

Ngay sau đó, Bộ Công an đă phối hợp cơ quan thực thi pháp luật Mỹ di lư hai nghi phạm về nước.

Polie Phan (trái) và Jaiden Nguyen. Ảnh: Công an cung cấp

Theo đài ABC13, sở cảnh sát thành phố Houston cáo buộc Polie Phan và Jaiden Nguyen đă giết chết hai người ở khu West TC Jester vào ngày 27/1. Đầu tiên, cảnh sát phát hiện nạn nhân Dana Ryssdal, 35 tuổi, bị bắn chết tại hiện trường, trong khi bạn của nạn nhân là James Martin III, 37 tuổi, mất tích. 5 ngày sau, họ t́m thấy thi thể Martin bị trói bằng băng dính và bị bắn nhiều phát, nằm trong cốp sau chiếc xe bị bỏ lại tại băi đậu.

Các điều tra viên cho rằng, động cơ Polie Phan và Jaiden Nguyen bắn chết hai nạn nhân v́ tranh căi về ma túy, sau đó bỏ trốn tới Việt Nam. Cảnh sát đă t́m thấy cần sa ở nhiều địa điểm tại hiện trường cùng nhiều cọc tiền có tổng giá trị 35.980 USD giấu trong tủ lạnh.

Kathy Vu, 23 tuổi, bạn gái của Polie Phan, bị truy tố với cáo buộc t́m cách xóa dấu vết hiện trường bằng cách mua dụng cụ và lau rửa khu vực xảy ra tội ác. Kathy Vu sau đó được tại ngoại, nhưng phải nộp lại hộ chiếu và phải đeo ṿng giám sát.

Kathy Vu khai rằng Martin từng đe dọa nhiều người, trong đó có bạn trai cô. Martin cũng nợ bạn trai cô 40.000 USD "sau khi một giao dịch liên quan ma túy không diễn ra như kế hoạch". Tuy nhiên, cảnh sát tin rằng Martin và Phan từng có tranh chấp liên quan đến nợ nần.

Sau khi Polie Phan và Jaiden Nguyen bị di lư về Mỹ, lănh đạo Văn pḥng Hợp tác Quốc tế thuộc Cảnh sát Tư pháp Mỹ đă thăm Việt Nam ngày 11-16/7, đánh dấu chuyến thăm chính thức đầu tiên của lực lượng này. Các cuộc gặp diễn ra tại TP HCM và Hà Nội nhằm bày tỏ sự cảm ơn đối với lănh đạo Bộ Công an và cán bộ thuộc Pḥng truy nă tội phạm (thuộc C02 phía Nam).

"Chúng tôi đánh giá cao công tác điều tra và phối hợp của các cán bộ Bộ Công an Việt Nam nhằm t́m ra những cá nhân này, để họ phải đối mặt với công lư tại Mỹ. Sự hợp tác giữa các cơ quan thực thi pháp luật Việt Nam và Mỹ đă đảm bảo an toàn hơn cho cả hai nước chúng ta. Tôi hy vọng việc di lư những kẻ thủ ác này sẽ an ủi phần nào cho gia đ́nh các nạn nhân", Tổng lănh sự Mỹ Susan Burns bày tỏ

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-19-2023
Reputation: 35753


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 103,044
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	311.jpg
Views:	0
Size:	234.2 KB
ID:	2259228   Click image for larger version

Name:	312.jpg
Views:	0
Size:	166.9 KB
ID:	2259229   Click image for larger version

Name:	31.jpg
Views:	0
Size:	66.6 KB
ID:	2259230  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,294 Times in 6,465 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 115 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08288 seconds with 12 queries