Có hơn 30 tỷ đồng cùng danh mục đầu tư 'khủng', vị đại gia nắm bí quyết 'bất bại' để nghỉ hưu sớm - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Có hơn 30 tỷ đồng cùng danh mục đầu tư 'khủng', vị đại gia nắm bí quyết 'bất bại' để nghỉ hưu sớm
Sau một thời gian đầu tư "sai lầm", triệu phú Michael Quan đă t́m ra cách phân bổ ḍng tiền hợp lư để ông có thể nghỉ hưu trong giàu có và không nhàm chán.

Michael Quan đă nghỉ hưu từ cách đây 10 năm, khi ông 36 tuổi. Ông đă nghỉ hoàn toàn công việc tư vấn IT vào năm 2013, sau khi sở hữu khối tài sản trị giá 1,28 triệu USD và khoản tiền mặt 110.000 USD sau khi bán lại công ty IT của ḿnh.

Nghỉ hưu sớm không phải là quyết định bộc phát của Quan và không được đưa ra sau khi ông bán lại công ty. Từ những năm 20 tuổi, Quan đă muốn từ bỏ công việc 9 tiếng của ḿnh, sau khi gặp gỡ người chú đạt được mục tiêu tự do tài chính và nghỉ hưu ở độ tuổi 30.

Năm 22 tuổi, khi đang làm quản trị viên, Quan bắt đầu tiết kiệm và đầu tư vào quỹ 401(k) với ư định xây dựng một danh mục đầu tư đủ để trang trải các khoản chi phí của ḿnh. Ông bắt đầu đầu tư vào các quỹ thông qua tài khoản hưu trí của ḿnh. Quan mua cổ phiếu riêng lẻ, bao gồm cả những cổ phiếu của doanh nghiệp có trả cổ tức theo đúng chiến lược đầu tư.

Ban đầu, Quan phân bổ ḍng tiền vào một số quỹ có chi phí cao, chẳng hạn như Capital World Growth and Income Fund-A (CWGIX) và American High-Income Trust-A (AHITX). Dù ban đầu chi phí dường như không quá lớn, nhưng trong 10 năm, chi phí có thể lên đến 6 con số. Sau đó, Quan bắt đầu đầu tư vào các quỹ của Vanguard và iShares.

CWGIX tính mức phí là 0,76% và AHITX là 0,69%. Năm 2022, phí trung b́nh của các quỹ tương hỗ đầu tư vốn cổ phần là 0,44%, theo Investment Company Institute.

Quan cũng nhận thấy việc lựa chọn cổ phiếu của ḿnh không hiệu quả v́ lợi nhuận vẫn không thể “đánh bại” thị trường. Năm 2016, ông muốn có một danh mục đa dạng hơn nên t́m đến các quỹ tiếp xúc với nhiều loại cổ phiếu, thị trường khác nhau và có phí giao dịch hấp hơn.

Hiện tại, quỹ có tỷ trọng lớn nhất tính theo giá trị USD trong danh mục của Quan là Vanguard FTSE Developed Markets ETF (VEA), theo dơi cổ phiếu ở các khu vực gồm Canada, châu Âu và Nhật Bản. Việc đầu tư vào quỹ này giúp ông cân bằng mức độ tiếp xúc với chứng khoán Mỹ từ các quỹ khác.

iShares Core S&P 500 ETF (IVV) là quỹ đứng thứ 2. Quỹ này theo dơi S&P 500, cho phép Quan tiếp cận 500 doanh nghiệp lớn nhất nước Mỹ.

Quỹ có tỷ trọng lớn thứ 3 là iShares Core MSCI Emerging Markets ETF (IEMG). Quỹ này giúp Quan đầu tư ở các thị trường mới nổi hay các nền kinh tế đang phát triển. Mục đích của ông là cân bằng tỷ lệ nắm giữ với các thị trường phát triển. Tuy nhiên, quỹ này cũng có rủi ro.

Một cổ phiếu có tỷ trọng lớn 4 là Coca-Cola (COKE). Ban đầu, Quan lựa chọn cổ phiếu này là v́ hay sử dụng các sản phẩm của họ và muốn đầu tư vào thứ mà ông hiểu về nó. Quan chia sẻ, ông mua 5-10 USD cổ phiếu Coca-Cola mỗi tuần.

Khi thanh lư bớt các cổ phiếu riêng lẻ, Quan không bán cổ phiếu Coca-Cola để tránh thuế lợi vốn v́ mă này tăng nhiều hơn các cổ phiếu khác. Tuy nhiên, ông đă ngừng mua thêm kể từ năm 2013 sau thời gian nắm giữ từ năm 2002. Đây cũng là cổ phiếu tăng giá nhiều nhất trong danh mục và có tỷ suất sinh lời ấn tượng. Kể từ khi ông ngừng mua vào năm 2013, COKE tăng 974%.

Quỹ có tỷ trọng lớn thứ 5 là DFA U.S. Small Cap Value Portfolio Institutional Class (DFSVX), bao gồm các cổ phiếu vốn hoá nhỏ và tính phí giao dịch cao hơn 1 chút so với các quỹ kể trên là 0,33%.

Hiện tại, Quan vẫn mở rộng danh mục đầu tư bằng cách sử dụng quỹ Roth IRA của cả 2 vợ chồng ông, với giới hạn hàng năm là 6.000 USD. Ông chủ yếu phân bổ cho IEMG để tăng khả năng tiếp xúc với các thị trường này. Ḍng tiền hiện tại của Quan chủ yếu đến từ việc cho thuê bất động sản dài hạn và ngắn hạn, cùng với thu nhập của vợ ông là giáo viên trung học.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-15-2023
Reputation: 33754


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 81,082
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-08-15 at 11.23.39.png
Views:	0
Size:	77.6 KB
ID:	2257155  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,357 Times in 5,661 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 92 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07339 seconds with 12 queries