3 thay đổi về An Sinh Xã Hội mà người về hưu có thể mong đợi vào năm 2024 - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 3 thay đổi về An Sinh Xã Hội mà người về hưu có thể mong đợi vào năm 2024


+ Giới hạn thu nhập cho những người thụ hưởng An sinh xã hội dưới tuổi nghỉ hưu đầy đủ sẽ tăng vào năm 2024.

+ Khoản trợ cấp tối đa cho người lao động đã nghỉ hưu hiện là 4.555 đô la mỗi tháng, nhưng khoản thanh toán lớn nhất sẽ tăng lên.

+ Trợ cấp An sinh xã hội đang trên đà điều chỉnh chi phí sinh hoạt (COLA) từ 2,6% đến 3,3%.

Theo Gallup, hơn 49 triệu công nhân đã nghỉ hưu đã nhận được séc An sinh xã hội vào tháng 6 năm 2023 và phần lớn những cá nhân đó phụ thuộc vào trợ cấp hàng tháng ở một mức độ nào đó. Vì lý do đó, những người lao động đã nghỉ hưu cần phải cập nhật chương trình.

An sinh xã hội trải qua một số thay đổi hàng năm và việc hiểu những thay đổi đó có thể giúp người thụ hưởng lập ngân sách tốt hơn cho tiền của họ. Dưới đây là ba thay đổi về An sinh xã hội mà người về hưu có thể mong đợi vào năm 2024.

1. Giới hạn thu nhập cho những người thụ hưởng chưa đủ tuổi nghỉ hưu sẽ tăng lên

Người lao động đủ điều kiện nhận trợ cấp hưu trí ở tuổi 62 ngay cả khi họ vẫn đang làm việc, nhưng những cá nhân nhận An sinh xã hội trước tuổi nghỉ hưu đầy đủ (FRA) sẽ tạm thời bị giữ lại một phần trợ cấp nếu thu nhập của họ vượt quá ngưỡng nhất định. Các ngưỡng đó được gọi là số tiền được miễn kiểm tra thu nhập hưu trí.

Có hai con số cần xem xét: Ngưỡng thấp hơn áp dụng cho người lao động theo FRA trong cả năm và ngưỡng cao hơn áp dụng cho người lao động sẽ đạt FRA trong năm hiện tại. Hiện tại, người lao động theo FRA vào năm 2023 bị giữ lại 1 đô la tiền trợ cấp cho mỗi 2 đô la thu nhập vượt quá giới hạn hàng năm là 21.240 đô la. Tương tự, những người lao động sẽ đạt được FRA vào năm 2023 sẽ bị khấu trừ 1 đô la tiền trợ cấp cho mỗi 3 đô la thu nhập vượt quá giới hạn hàng năm là 56.520 đô la.

Các ngưỡng đó được cập nhật hàng năm dựa trên những thay đổi trong chỉ số tiền lương trung bình quốc gia (NAWI), một số liệu theo dõi những thay đổi về tiền lương trả cho người lao động Mỹ. Cơ quan An sinh Xã hội (SSA) sẽ công bố số tiền cuối cùng được miễn kiểm tra thu nhập hưu trí năm 2024 vào tháng 10 năm 2023.

2. Mức trợ cấp tối đa cho người lao động đã nghỉ hưu sẽ tăng lên

Công thức trợ cấp An Sinh Xã Hội cũng được điều chỉnh mỗi năm để phản ánh những thay đổi trong NAWI. Do đó, lợi ích tối đa của người lao động đã nghỉ hưu thường tăng từ năm này sang năm khác. Ví dụ: khoản thanh toán An sinh xã hội lớn nhất là $4,555 mỗi tháng vào năm 2023, tăng từ $4,194 mỗi tháng vào năm 2022.

Khoản trợ cấp tối đa cho người lao động đã nghỉ hưu có thể sẽ tăng trở lại vào năm 2024. SSA sẽ công bố số tiền cập nhật vào tháng 10 năm 2023. Tuy nhiên, khoản trợ cấp tối đa cho người lao động đã nghỉ hưu đã tăng ở mức 3,1% hàng năm trong thập kỷ qua, vì vậy nếu mức tăng tiếp theo rơi vào đúng mức Với mức trung bình đó, khoản thanh toán An sinh xã hội lớn nhất sẽ đạt mức 4.696 đô la mỗi tháng vào năm 2024.

Như một lời cảnh báo trước, rất ít người lao động đã nghỉ hưu sẽ đủ điều kiện nhận trợ cấp hưu trí tối đa. Theo SSA, làm như vậy đòi hỏi mức lương vượt quá giới hạn thu nhập chịu thuế tối đa trong ít nhất 35 năm và chỉ 6% người lao động kiếm được số tiền đó trong bất kỳ năm nào, theo SSA.

3. Trợ cấp An sinh xã hội sẽ được điều chỉnh chi phí sinh hoạt khiêm tốn

Các phúc lợi An Sinh Xã Hội được điều chỉnh chi phí sinh hoạt hàng năm (COLA) để bảo vệ sức mua của các phúc lợi khỏi lạm phát. COLA hàng năm phụ thuộc vào mức độ thay đổi của Chỉ số giá tiêu dùng đối với người làm công ăn lương và công nhân văn phòng ở thành thị (CPI-W) trong quý thứ ba từ năm này sang năm khác. Đối với bối cảnh, quý thứ ba diễn ra từ tháng Bảy đến tháng Chín.

Phép tính COLA hoạt động như sau: CPI-W của quý thứ ba từ năm hiện tại được chia cho CPI-W của quý thứ ba từ năm trước và phần trăm tăng (nếu có) sẽ trở thành COLA trong năm tiếp theo. Chẳng hạn, CPI-W trong quý thứ ba đã tăng 8,7% vào năm 2022, vì vậy các khoản trợ cấp An sinh xã hội đã nhận được một con số khổng lồ 8,7% COLA vào năm 2023 -- mức tăng lớn nhất cho những người lao động đã nghỉ hưu kể từ năm 1982.

SSA sẽ công bố COLA 2024 sau khi CPI-W quý thứ ba được tổng kết vào tháng 10 năm 2023, nhưng các chuyên gia An sinh xã hội đều nhất trí rằng các khoản trợ cấp hàng tháng sẽ được tăng khiêm tốn hơn, từ 2,6% lên 3,3% vào năm tới. Nếu dự báo đó thành hiện thực, lợi ích trung bình của người lao động đã nghỉ hưu - hiện ở mức 1.837,29 đô la mỗi tháng - sẽ dao động trong khoảng từ 1.885,06 đô la mỗi tháng đến 1.897,92 đô la mỗi tháng vào năm 2024.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Family Guy's Avatar
Release: 08-13-2023
Reputation: 101597


Profile:
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,533
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	104.4 KB
ID:	2256243  
Family Guy_is_offline
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 22 Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
The Following User Says Thank You to Family Guy For This Useful Post:
8thui (08-13-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06849 seconds with 12 queries