Ông Putin nhận định, thỏa thuận ngũ cốc tại Biển Đen đă trở nên vô nghĩa - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông Putin nhận định, thỏa thuận ngũ cốc tại Biển Đen đă trở nên vô nghĩa
“Việc tiếp tục tham gia ‘thỏa thuận ngũ cốc’ - một thỏa thuận chưa từng chứng minh được mục đích nhân đạo của nó - đă trở nên vô nghĩa”, ông Putin nhận định.Trong một bài viết được đăng tải vào ngày thứ Hai, ông Putin cho biết, Nga rút khỏi thỏa thuận ngũ cốc tại Biển Đen với nội dung bảo hộ xuất khẩu an toàn cho các mặt hàng ngũ cốc của Ukraine v́ thỏa thuận này đă trở nên vô nghĩa.

“Việc tiếp tục tham gia ‘thỏa thuận ngũ cốc’ - một thỏa thuận chưa từng chứng minh được mục đích nhân đạo của nó - đă trở nên vô nghĩa”, ông đưa ra nhận định trong bài viết được đăng tải trên trang web của điện Kremlin.Chính quyền Moscow trong tuần vừa rồi đă rút khỏi thỏa thuận v́ những điều kiện đổi lại việc kéo dài thỏa thuận của Nga bị phớt lờ. Thỏa thuận này được kư kết từ một năm trước nhằm cho phép Ukraine xuất khẩu ngũ cốc từ các cảng tại Biển Đen mặc cho chiến sự căng thẳng nhằm giải quyết một cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu.

Những yêu cầu chính mà ông Putin đưa ra trong tuần vừa rồi làm điều kiện để chính quyền Moscow tiếp tục tham gia thỏa thuận đă không trực tiếp nhắc tới các mục tiêu nhân đạo.

Sau khi rút khỏi thỏa thuận này, quân đội Nga đă tấn công cảng xuất khẩu lương thực của Ukraine gần như hàng ngày. Một cuộc tấn công vào cảng Odesa ở miền Nam Ukraine trong Chủ Nhật vừa rồi đă khiến một người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.Trong một bài viết được đăng tải trước thềm hội nghị thượng đỉnh Nga-Phi diễn ra tại St. Petersburg vào thứ Năm và thứ Sáu tới, ông Putin đă cho biết, chính phủ Nga kỳ vọng sẽ có đợt thu hoạch kỷ lục trong năm nay.

“Tôi muốn một lần nữa đảm bảo quốc gia chúng tôi có thể thay thế ngũ cốc của Ukraine cả trong các mục đích thương mại lẫn các mục đích nhân đạo, nhất là khi chúng tôi đang kỳ vọng sẽ có vụ thu hoạch kỷ lục trong năm nay”.

Nga và các nước phương Tây liên tục đối đầu nhằm tranh giành ảnh hưởng tại châu Phi. Mặc dù chính quyền Moscow tới nay đă đầu tư không nhiều nhưng số liệu từ Liên Hợp Quốc cho thấy, Nga đă liên tục thúc đẩy ngoại giao nhằm giành được sự hậu thuẫn từ các nước tại châu lục này.

Trong một cuộc bỏ phiếu của Liên Hợp Quốc năm 2022 với nội dung lên án hành động của Nga tại Ukraine, 28 quốc gia châu Phi đă bỏ phiếu tán thành nghị quyết, nhưng 25 nước khác đă bỏ phiếu trắng hoặc hoàn toàn không bỏ phiếu.Ông Putin cũng viết: “Nga sẽ tiếp tục hoạt động không ngừng nghỉ trong công cuộc tổ chức cung ứng ngũ cốc, lương thực, phân bón và nhiều hơn nữa tới châu Phi: Chúng tôi đánh giá cao châu Phi và tiếp tục linh hoạt trong phát triển các quan hệ kinh tế với các nước tại khu vực này”.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 07-24-2023
Reputation: 44039


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 122,696
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	14021a40b90d5053091c.jpg
Views:	0
Size:	7.4 KB
ID:	2247822  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,306 Times in 5,278 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 142 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06686 seconds with 12 queries