Sri Lanka bị khủng hoảng có thể cho phép sử dụng đồng rupee của Ấn Độ trong các giao dịch địa phương - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sri Lanka bị khủng hoảng có thể cho phép sử dụng đồng rupee của Ấn Độ trong các giao dịch địa phương
7/23

Sri Lanka đang xem xét khả năng cho phép sử dụng đồng rupee của Ấn Độ cho các giao dịch địa phương, khi quốc đảo này đang phải vật lộn để xây dựng nguồn dự trữ ngoại hối đă cạn kiệt và thoát khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế chưa từng có vào năm ngoái.

Bộ trưởng Ngoại giao Sri Lanka Ali Sabry hôm thứ Bảy cho biết quyết định cho phép sử dụng đồng tiền của nước láng giềng khổng lồ sẽ cho phép “khách du lịch và những người khác từ Ấn Độ sử dụng trực tiếp đồng rupee Ấn Độ tại đây” mà không gặp rắc rối khi chuyển đổi nhiều loại tiền tệ.

Sri Lanka nhập khẩu nhiều mặt hàng từ Ấn Độ – đối tác thương mại lớn nhất của nước này – bao gồm thực phẩm, dược phẩm, vật liệu xây dựng, ô tô, phân bón và hóa chất. Theo số liệu chính thức, thương mại giữa hai quốc gia đạt 5,45 tỷ USD vào năm 2021.

Sabry cho biết việc chấp nhận đồng rupee của Ấn Độ sẽ có lợi cho Sri Lanka v́ sự mất cân bằng thương mại giữa hai nước đang có lợi cho Ấn Độ.

Sabry nói với các phóng viên một ngày sau chuyến thăm Ấn Độ với tổng thống Sri Lanka Ranil Wickremesinghe: “Chúng tôi cần nhiều tiền Ấn Độ hơn, v́ vậy nhiều người Ấn Độ đến đây hơn và tiêu tiền Ấn Độ là điều tốt cho chúng tôi.”

Trong chuyến thăm, Ấn Độ và Sri Lanka đă kư một loạt hiệp định năng lượng, phát triển và thương mại, báo hiệu mối quan hệ kinh tế ngày càng tăng giữa các nước láng giềng.

Mối quan hệ giữa hai nước đă tăng lên vào năm ngoái khi Sri Lanka sa lầy vào cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất trong lịch sử hiện đại, gây ra bởi cuộc khủng hoảng ngoại tệ nghiêm trọng khiến các mặt hàng thiết yếu cạn kiệt và người dân xếp hàng mua nhiên liệu trong nhiều ngày. Nước này cũng đă đ́nh chỉ việc trả nợ nước ngoài vào năm ngoái.

Ấn Độ đă cung cấp hỗ trợ tài chính và nhân đạo quan trọng trị giá hơn 4 tỷ đô la cho nước láng giềng, bao gồm thực phẩm, thuốc men và nhiên liệu.

Ấn Độ cũng là chủ nợ đầu tiên gửi thư ủng hộ nỗ lực tái cơ cấu nợ của Sri Lanka, giúp khởi động hỗ trợ từ IMF, tổ chức đă thông qua gói cứu trợ 3 tỷ USD vào tháng 3.

Tổng số nợ của Sri Lanka đă vượt quá 83 tỷ USD, trong đó 41,5 tỷ USD là nợ nước ngoài và 42,1 tỷ USD là nợ trong nước. Sri Lanka hiện đă bắt đầu quá tŕnh tái cơ cấu nợ.

Vị trí chiến lược của Sri Lanka ở Ấn Độ Dương từ lâu đă thu hút sự chú ư từ các đối thủ trong khu vực là Ấn Độ và Trung Quốc. Trong nhiều năm, các khoản vay tự do và đầu tư cơ sở hạ tầng từ Bắc Kinh đă giúp nước này giành ưu thế trước New Delhi trong việc t́m kiếm ảnh hưởng.

Tuy nhiên, sự sụp đổ kinh tế của đất nước đă tạo cơ hội cho New Delhi xoay chuyển t́nh thế theo hướng có lợi cho ḿnh, đặc biệt là khi Trung Quốc tŕ hoăn hỗ trợ tái cơ cấu nợ, các chuyên gia cho biết. Trung Quốc sở hữu khoảng 10% nợ nước ngoài của Sri Lanka.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 07-24-2023
Reputation: 202915


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 113,584
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Srilanka-modi.jpg
Views:	0
Size:	122.0 KB
ID:	2247684  
florida80_is_offline
Thanks: 7,415
Thanked 46,590 Times in 13,043 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 141 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04182 seconds with 12 queries